Thông tin ban đầu, khoảng 8h17 cùng ngày, lực lượng cảnh sát vừa chữa cháy xong ngôi nhà ở ngõ 325 đường Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) thì nhận thêm tin báo cháy tại cửa hàng bán dụng cụ thể thao (372 đường Hùng Vương) cách đó khoảng 70m.

Ngay lập tức, cảnh sát tiếp cận cửa hàng để dập lửa. Đây là ngôi nhà cao 4 tầng, khi đó cửa cuốn đóng chặt, khói đen bốc ra dữ dội, trong khi có 2 người đang mắc kẹt ở bên trong.

Cửa hàng bán đồ thể thao nơi cảnh sát cứu 2 nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: CACC

Sau khi phá cửa phụ để vào trong, cảnh sát phát hiện đám cháy xảy ra ở quầy bán hàng tầng 1 khiến khói đen dày đặc bao trùm toàn bộ ngôi nhà, không thể quan sát, di chuyển nếu không có đèn pin chiếu sáng.

Cảnh sát lập tức chia 3 mũi để tìm kiếm người mắc kẹt ở tầng 2,3 và 4, đồng thời phun nước dập lửa. Khoảng 10 phút sau, lực lượng chữa cháy nhanh chóng cứu được 2 nạn nhân nam, nữ đang kẹt trong phòng ngủ tại tầng 3 và tầng 4 là N.N.H. (SN 2000) và P.P.T. (SN 2001).

Cả hai được phát hiện đang trong tình trạng hoảng loạn, khói bao trùm nên không thể tự di chuyển ra ngoài. 

Khu vực quầy hàng tầng 1 bị cháy đen. Ảnh: CACC

Các chiến sĩ đã dìu nạn nhân ra nơi an toàn, đồng thời bảo vệ được tài sản gồm toàn bộ hàng hóa là giày, dụng cụ, phụ kiện thể thao gần khu vực cháy, giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.