Phá hỏng kỳ nghỉ cả nhà vì ham combo du lịch giá rẻ

Tưởng mua combo du lịch bao gồm vé máy bay và khách sạn được rẻ nhưng khi dùng chị Thu mới thấy nhiều vấn đề bực mình làm hỏng cả một kỳ nghỉ. 

Tưởng mua combo du lịch, bao gồm cả vé máy bay và khách sạn, được rẻ, nhưng khi dùng chị Thu mới thấy nhiều vấn đề bực mình làm hỏng cả một kỳ nghỉ. Trong khi đó, tính ra chi phí cũng không rẻ hơn chút nào.

Kết thúc chuyến đi Phú Quốc vừa qua, chị Hoàng Minh Thu (Ba Đình, Hà Nội) cảm thấy hối tiếc vì đã bỏ ra hơn 20 triệu mua combo du lịch bao gồm vé máy bay và khách sạn N. ở trung tâm Phú Quốc cho cả gia đình đi nghỉ hè. 

Phiền phức đầu tiên chị gặp phải là không làm được thủ tục trực tuyến do không được cung cấp email đặt mua vé. Khi hỏi nhân viên bán combo, chị nhận được câu trả lời “mong chị thông cảm do bộ phận khác đặt vé”. Gia đình chị đã phải đi sớm hơn ra sân bay làm thủ tục.

{keywords}
Rước bực vì du lịch mua combo

Tới sân bay Phú Quốc và về làm thủ tục ở khách sạn N, nhà chị Thu liên tục gặp sự cố như xe đón ở sân bay không tới, nhân viên làm thủ tục lại khách sạn lâu, chưa kể tới các dịch vụ như quảng cáo trong combo đều bị hạn chế số lượng. Chỉ cần đặt chậm vài phút, nhân viên khách sạn đã không báo không đủ để phục vụ, mong khách hàng thông cảm.

“Gia đình mình đi nhiều người nên mua combo cho tiện, vừa có vé máy bay và phòng khách sạn. Nhưng, nếu biết gặp nhiều phiền phức như này thì mình tự mua vé còn hơn. Chỉ vì một vài sự cố mà cả chuyến đi mất cả vui, lúc nào mình cũng bức xúc”, chị Thu chia sẻ.

Cũng bực bội vì trót mua combo du lịch ở Quy Nhơn, anh Nguyễn Đức Hùng (nhân viên một công ty truyền thông tại Hà Nội), cho hay, anh đã phải khiếu nại tới đơn vị bán combo do không đúng như họ quảng cáo. Đọc thấy bán combo vừa vé máy bay và phòng khách sạn 5 sao, anh Hùng đặt mua luôn cho cả gia đình đi trong tháng 6 này. 

Sau khi mua xong, anh tiến hành đặt khách sạn thì nhận được thông báo đã hết phòng trong thời gian anh yêu cầu. Combo chỉ được áp dụng trong thời gian giữa tuần và khách sạn sẽ phụ thu nếu sử dụng vào dịp cuối tuần. 

Bức xúc vì quảng cáo mập mờ, anh Hùng gọi điện nhiều lần phản ánh tới đơn vị bán hàng. Anh đưa thông tin lên cả trên diễn đàn mạng. Đơn vị bán cho biết sẽ hoàn lại tiền nhưng anh Hùng không đồng ý và sẽ khiếu nại tới cơ quan chức năng.

Gần hai hôm sau, vấn đề của anh mới được giải quyết nhưng anh Hùng vẫn cảm thấy bực mình vì chuyến đi ngay từ đầu đã không được suôn sẻ.

{keywords}
Kỳ nghỉ mất vui vì vài sự cố khi mua combo du lịch

Đang có nhu cầu mua vé máy bay và khách sạn cho chuyến đi du lịch hè này, nhưng chị Nguyễn Thị Nga (Linh Đàm, Hà Nội) đã từ chối ngay sau khi đọc những quảng cáo hấp dẫn của một đơn vị bán combo.

Chị Nga cho biết: “Mình đọc thấy quảng cáo đi Đà Nẵng có vé máy bay và ở khách sạn 4 sao chỉ có hơn 4 triệu đồng. Đến khi đọc kỹ mới ngã ngửa ra đây là chi phí dành cho 1 người. Hai vợ chồng mình phải hết 8 triệu. Chưa kể, nếu đi kèm trẻ em phải tính riêng nên hai đứa con nhà mình cũng tốn gần 7 triệu đồng”.

Theo chị Nga, với tổng chi phí lên tới 15 triệu, nếu chị tự đặt cả vé máy bay và chi phí khách sạn cũng vẫn rẻ hơn. Chưa kể, khi đặt mua combo không được hoàn huỷ, thay đổi thời gian bay.

Tìm hiểu một combo tương tự do một đơn vị khác bán có mức giá rẻ hơn nhưng khi hỏi, nhân viên bán hàng cho biết, với mức giá đó yêu cầu chị phải đi theo đoàn có từ 10 người trở lên và chỉ áp dụng trong ngày thường.

Đại diện công ty du lịch thừa nhận, mua combo có tạo thành gói, dễ lựa chọn, gồm cả khách sạn và vé máy bay, chi phí hợp lý. Tuy nhiên, loại hình du lịch này có khá nhiều nhược điểm như các điều kiện đi kèm không được nêu ra hết. Để thu hút khách hàng, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đã đưa thông tin mập mờ mà không nêu rõ các vấn đề đi kèm như đã bao gồm thuế phí chưa, thời gian sử dụng. 

Trong khi đó, các combo đều tính theo đơn giá một người nên khách hàng cảm thấy rẻ, khi nhân lên thì chưa chắc đã rẻ. Ông cho rằng, về cơ bản khách sạn cũng sẽ cố định nên không có nhiều sự lựa chọn. Khách hàng muốn thay đổi, hoàn huỷ cũng không được do vé máy bay giá rẻ và phòng đặt đã cố định thời gian.

Với những người có ý định mua combo du lịch, theo vị giám đốc công ty này, khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng và chọn những đơn vị uy tín. Không vì rẻ mà mua những combo du lịch mang lại phiền phức vào người.

Duy Anh

tin nổi bật

Bất ngờ giá nho nhập khẩu rẻ như khoai

Các loại nho nhập khẩu bán trên thị trường hiện nay nhiều không đếm xuể. Nhưng nếu ra chợ đầu mối hay tham gia các hội bán buôn online, nhiều người sẽ giật mình về mức giá của loại trái cây ngoại này.

Hà Nội dẫn đầu, Nghệ An lọt top 5 địa phương mua ô tô nhiều nhất

Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.

Giá xăng có thể giảm lần thứ 6: Ngóng tin vui tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt “cho không ai lấy” lại có giá đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.

Đại gia Việt ồ ạt mở cửa hàng bán lẻ

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam hiện được định giá khoảng 170 tỉ USD với dự báo tăng trưởng 10% trong vòng năm năm tới.