Phá kho hàng lậu cực lớn, chuyên đồ hiệu Nike, Adidas, Chanel

Gần 8.000 sản phẩm thời trang nhập lậu, giả mạo các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Nike, Adidas, Chanel… vừa bị phát hiện tại Quảng Ninh. Đa số mặt hàng tại kho hàng này được bán qua sàn thương mại điện tử (Shopee).

Tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Ninh, đơn vị này vừa trình Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trịnh Thị Hà Thu (thường trú tại phường Hồng Gai, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - chủ kho hàng thời trang đóng tại khu đô thị Thẩm Gia, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long).

Trước đó, ngày 28/10, Đội QLTT số 5 (TP. Hạ Long) phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra kho hàng tại khu đô thị Thẩm Gia, phường Cao Xanh do bà Thu làm chủ.

{keywords}
Kho hàng chứa lượng quần áo nhập lậu, giả mạo các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng tại Quảng Ninh.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho chứa gần 8.000 sản phẩm quần áo nhập lậu, giả mạo các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Nike, Adidas, Chanel…. Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nói trên.

Kho hàng với hàng nghìn sản phẩm thời trang này được chủ cơ sở kinh doanh chủ yếu qua nền tảng thương mại điện tử (Shoppee). Hàng ngày, các đơn hàng được nhân viên của cơ sở chốt qua các trang thương mại điện tử sau đó di chuyển về kho để đóng hàng và sử dụng dịch vụ vận chuyển nhanh để phân phối. Thời điểm lực lượng QLTT đến kiểm tra, trong kho có 6 nhân viên thực hiện thao tác đóng gói hàng để chuyển cho các khách đã chốt đơn.

Đội QLTT số 5 đã báo cáo Cục QLTT trình Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng tiền phạt và trị giá hàng hóa là 302.777.000 đồng.

Khảo sát của Tổng cục QLTT cho thấy, hiện nay, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các sạp hàng tạp hóa nhỏ lẻ đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị cao cấp, trung tâm thương mại ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM.

Lĩnh vực thương mại điện tử đang trở thành xu thế dẫn đầu nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quản lý. Thương mại điện tử  hiện là kênh phân phối nhiều mặt hàng không được nhập khẩu chính ngạch, không có hoá đơn chứng từ; hàng hoá giả mạo các thương hiệu lớn được đặt mua chủ yếu từ Trung Quốc. Gian thương lợi dụng triệt để việc bán hàng trên các nền tảng internet bao gồm cả bán buôn và bán lẻ, trong đó có hình thức bán hàng thông qua việc livestream rất thịnh hành thời gian gần đây để bán hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tổng cục QLTT cho rằng, các hành vi trên đã ảnh hưởng tiêu cực và làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm.

Anh Tuấn

tin nổi bật

Loại quả 'gây thương nhớ' vào mùa, giá chát gần 200.000 đồng/kg vẫn cháy hàng

Thị đầu mùa đang được rao bán với giá gần 200.000 đồng/kg và cháy hàng liên tục vì được nhiều người săn mua.

Lá kiểng giá trăm triệu đồng, liệu có giống "cơn sốt" lan đột biến?

Sau khi tìm hiểu và biết được mức giá kiểng lá, nhiều người đặt ra nghi vấn, liệu kiểng lá có giống cơn sốt lan đột biến trước đây?

Tám ngành nghề cấm kinh doanh nhà đầu tư cần tránh

Để việc đầu tư hợp pháp thì các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng cần quan tâm tới ngành nghề kinh doanh bị cấm hiện nay.

Tiềm ẩn mối nguy từ dịch vụ “ghép xe - tiện chuyến”

Với những ưu điểm nổi bật được rao mời như “đón tại nhà, giá thành hợp lý, trả người đúng điểm”, loại hình dịch vụ xe ghép, xe tiện chuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều người, kể cả tại các tuyến nội tỉnh và liên tỉnh.

Loại rau siêu sạch, "ăn" sương và "thở" bằng khí trời thành đặc sản nức tiếng

Loại rau này siêu sạch, nếu bón phân lân hay hóa chất rau sẽ bị sốc mặn và chết.

Bí mật kinh doanh thực phẩm giảm cân "1 vốn 4 lời" là gì?

Giá sản phẩm dao động 7.000 - 7.500 đồng/gói. Mua số lượng nhiều sẽ được giảm giá. Người bán có thể bán gấp 3-4 lần tùy thuộc vào việc bán lẻ hay theo kênh phân phối.

Loại quả lạ, khó trồng, giá lên tới nửa triệu đồng mỗi kg

Trước kia chỉ là cây mọc dại trong rừng, nhưng giờ đây quả mắc púp lại được nhiều người tìm mua vì hạt của nó có thể tạo ra một loại thạch rất ngon. Hiện giá một kg hạt mắc púp lên tới 400.000 đồng/kg.

Thầy giáo "hô biến" đá cuội thành bức tranh tiền triệu

Từ những viên đá cuội thô ráp, thầy giáo Dương Đức Hòa đã thổi hồn để tạo nên những bức tranh đá đặc sắc, vừa sống động lại rất tinh tế.

Đặc sản "lạ" chỉ có ở Huế, khách tự mua nguyên liệu, giá "rẻ bèo"

Thay vì được phục vụ đầy đủ tại chỗ, thực khách muốn thưởng thức đặc sản này phải tự tìm mua nguyên liệu tươi ngon rồi thuê các cô bán hàng trong chợ chế biến giúp với tiền công chỉ vài nghìn đồng.

Có nên mua SIM 4G giá rẻ, bán đầy trên mạng

Dù từ năm 2021 các nhà mạng đã dốc sức xóa SIM rác bằng hàng loạt biện pháp, đến nay loại SIM này vẫn tràn lan trên chợ mạng dưới mác sim 4G giá rẻ.

Cấm các hãng bay tăng giá vé trái phép trong dịp cao điểm hè

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng xây dựng phương án tổ chức vận tải tối ưu phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2022; không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Trung Quốc gom mua ồ ạt, xuất khẩu tôm hùm tăng gấp 30 lần

Xuất khẩu tôm hùm tăng trưởng kỷ lục trong 6 tháng năm 2022, đạt gần 130 triệu USD, gấp 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái năm ngoái.

Loại bia đặc biệt ở Singapore, được làm từ nước thải toilet tái chế

Loại bia mới ở Singapre có tên NEWBrew đang chú ý về cách thức loại bia này được sản xuất.

Hoa mắt với… xăng!

Xăng tăng giá đang gặm nhấm trực tiếp vào ví tiền của người lao động, đặc biệt trong giới tài xế, ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập cũng như đời sống hằng ngày. Rất nhiều tài xế xe ôm công nghệ tắt app, còn tài xế chở thuê thì “treo” vô lăng...

Món hàng Việt 10 tỷ USD: Mỹ thành khách hàng lớn nhất, Trung Quốc tăng mua gấp đôi

Sau khi đẩy mạnh thu mua cá tra, tôm và các loại hải sản, Mỹ thành khách hàng lớn nhất của thuỷ sản Việt xuất khẩu. Trong khi, Trung Quốc cũng tăng mua gấp đôi các mặt hàng này của nước ta.