Ngày 17/12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT Hà Nội - đã phối hợp với thành viên Tổ công tác 368 - Tổng cục QLTT - tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 102 ngõ 259 phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cơ sở này do ông Vũ Văn Đô làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện tại cơ sở này có 4.670 điếu thuốc lá điện tử các loại; 10.125 quả bóng cao su (dùng để đựng khí N2O); 19 bình có khí N2O và 24 vỏ bình không có khí N2O. Cơ sở này không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của toàn bộ số hàng hóa trên.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại cơ sở kinh doanh của ông Đô. (Ảnh: Tổng cục QLTT).

Đại diện cơ sở bước đầu khai nhận, toàn bộ hoạt động kinh doanh được thực hiện thông qua các mạng xã hội, với đối tượng khách hàng chủ yếu là giới trẻ.

Theo lực lượng QLTT, các sản phẩm này được quảng cáo rầm rộ và công khai trên mạng xã hội.

Mức giá trung bình cho các sản phẩm mà cơ sở này kinh doanh là 50.000-100.000 đồng/quả bóng cười, 150.000 đồng/điếu thuốc lá điện tử.

Toàn bộ số hàng hóa trên hiện đã được niêm phong, tạm giữ. Đội QLTT số 1 sẽ mở rộng đấu tranh, làm rõ hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở trên cũng như xác minh, làm rõ nguồn gốc của hàng hóa và số hàng hóa đã tiêu thụ…để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.

Thuốc lá điện tử đang trở thành món hàng 'hót' của dân buôn phi pháp. Trên thị trường, việc buôn bán thuốc lá thế hệ mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng đang tràn lan và thường được quảng cáo hàng Âu - Mỹ xách tay. Song, rất ít người biết rằng đấy đều là hàng không có nguồn gốc rõ ràng, không quản lý chất lượng vì cho đến nay, thuốc lá điện tử chưa được đưa vào danh mục quản lý dẫn đến việc các loại thuốc lá điện tử trên thị trường không được kiểm soát chất lượng

Trong khi đó, tình trạng buôn bán “bóng cười” vẫn diễn ra ngang nhiên, công khai. Dù cơ quan chức năng đã kiên quyết kiểm tra, xử lý nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa chấm dứt.

Anh Tuấn