Mấy ngày nay, đọc vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Đại Nam và ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch FLC, tôi nhận thấy rằng, có một thứ luôn được siêu giàu ưa chuộng, đó là xe siêu sang như Rolls-Royce.

Chiếc xe không chỉ là phương tiện đi lại mà nó còn là "trang sức" nâng tầm tên tuổi, địa vị, đẳng cấp cho những ông bà chủ sở hữu. Giá trị của chiếc xe này cực đắt, từ 20-50 tỷ đồng.

Sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi họ có trong tay ngàn tỷ mà chỉ ngồi chiếc xe vài tỷ đồng. Vậy nên, việc mua Rolls-Royce giá vài chục tỷ của giới doanh nhân thành đạt là hiển nhiên. 

Đáng chú ý, đi kèm với những chiếc xe siêu sang này luôn là biển số siêu đẹp và được cá nhân hoá theo phong cách của từng chủ nhân.

{keywords}
Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Trịnh Văn Quyết đều sở hữu Rolls-Royce

Đó là Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng, CEO Nguyễn Phương Hằng và Rolls-Royce Phantom biển số đuôi 789, Bầu Kiên và Rolls-Royce Phantom Rồng, Nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền và Rolls-Royce biển tứ quý 3, hay nữ đại gia bất động sản Dương Thị Bạch Diệp và Rolls-Royce Phantom biển ngũ quý 7.

Những chiếc xe này đều được đặt hàng theo màu hợp tuổi, biển số "tài lộc", số tiến, ngũ quý...

Thế nhưng, một điều kỳ lạ, một sự trùng hợp ngẫu nhiên là các đại gia sở hữu Rolls- Royce đều lần lượt sa vòng lao lý, hoặc vướng các lùm xùm kinh doanh khiến tiếng tăm sự nghiệp đi vào quên lãng.

Nếu phân tích về trường hợp của Bà Dương Thị Bạch Diệp sẽ thấy từ chiếc xe cho đến biển số đều hoàn mỹ. Rolls-Royce Phantom được đặt màu sắc và chi tiết theo tên của nữ đại gia với cái giá đắt đỏ gần 40 tỷ vào năm 2008, khi về tỉnh Bình Định đăng ký lại được cấp biển số 77L-7777. Biển tứ quý 7 ngoài độ đẹp về sự trùng lặp con số của sức mạnh, còn được dân "sành số" suy luận thành "tứ thất" (nghĩa là bốn mùa không mất). Ai cũng thấy con đường phái trước của bà Diệp gần như mỹ mãn.

Thế nhưng đến năm 2019, bà Diệp cùng nhiều cựu lãnh đạo TP.HCM đã bị bắt với cáo buộc lừa đảo. Tiếng tăm người phụ nữ Việt đầu tiên sở hữu Rolls-Royce nay chỉ còn được nhắc đến như hoài niệm, trong khi công ty của bà Diệp còn hàng ngàn tỷ đồng nợ xấu. Thậm chí lúc này, những lời ngợi khen chiếc biển số xe Roll-Royce của bà Diệp trước đây chuyển thành chê trách cho rằng chiếc xe này đã không mang lại may mắn cho chủ nhân của nó trong công việc làm ăn, vì biển số xui “thất trùng thất” (chữ L quay ngược đầu lại như số 7).

Thế nên, không ít người nói vui rằng, Rolls- Royce là chiếc xe 'đen đủi' nhất hiện nay, mang đến vận xui cho những vị đại gia sở hữu nó. 

Tôi cho rằng, chuyện các vị doanh nhân kia vướng vòng lao lý không liên quan gì đến chiếc Rolls-Royce cũng như, những biển số siêu đẹp gắn trên xe cũng không giúp họ "tẩy trắng" tội lỗi được.

Tuy nhiên, người ta vẫn nói, có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Vì thế, khi một chiếc "xe cỏ" như Kia Morning may mắn "trúng" được biển tứ quý, ngũ quý, ngay lập tức được bán lại với giá trị cao gấp 3, 4 lần. Gần đây, một chiếc Mercedes GLC 200 ban đầu mua với giá hơn 2 tỷ, nhưng khi trúng biển ngũ quý 8, đã được đẩy giá lên tới 7,8 tỷ đồng. Số tiền chênh lệch đủ mua tới 2 chiếc ô tô sang khác.

Thậm chí, có những người mua ô tô về còn phải làm lễ cúng bái rất kỳ công.

Tôi có người bạn gần đây mua chiếc ô tô và chẳng may bấm được biển số đầu 49 đuôi 53, cậu ấy buồn rũ người. Một tuần sau được biết cậu ấy đã bán xe sang tỉnh khác, chấp nhận lỗ tiền đăng ký chỉ để thoát "gánh nặng" tâm lý rằng chiếc xe ấy sẽ đem lại vận xui.

Theo các bạn, vấn đề phong thuỷ xe ô tô có quan trọng không? Khi mua xe có cần xem phong thuỷ? Rất mong nhận được nhiều góp ý từ mọi người. Xin cảm ơn!

Độc giả Phạm Tuấn Linh (Ba Đình, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hàng loạt đại gia Việt đi xe siêu sang Rolls-Royce gặp hạn xui

Hàng loạt đại gia Việt đi xe siêu sang Rolls-Royce gặp hạn xui

Những chiếc Rolls-Royce hàng hiếm và độc tại Việt Nam gắn liền với tên tuổi của các đại gia nhưng như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhiều ông chủ gặp vận hạn thời gian qua, không liên quan đến lao lý thì cũng gặp rắc rối trong kinh doanh.