Chiều 23/1, Cục TDTT cùng các phòng ban chuyên môn có buổi làm việc với phụ huynh cũng như các VĐV tuyển TDDC quốc gia để đối chất và làm rõ những phản ánh của VĐV Phạm Như Phương với báo chí thời gian qua.

Các bên làm việc trên tinh thần rất nghiêm túc, có sự đối chiếu chi tiết về sổ sách, giấy tờ trong từng vụ việc. Tuy nhiên, do những chi tiết mà VĐV Phạm Như Phương "tố" có liên quan tới nhiều người và diễn ra từ nhiều năm trước, vì vậy cần thời gian rà soát, kiểm tra.

"Chúng tôi xác minh từng bước và có báo cáo với Bộ VH, TT&DL trước ngày 25/1. Sau khi có kết luận cuối cùng, ngành thể thao sẽ thông báo với báo chí", đại diện Cục TDTT cho hay.

333333vv.jpg
Vụ việc của VĐV Phạm Như Phương gây xôn xao dư luận

Một chi tiết đáng chú ý là việc lãnh đạo Cục TDTT tiếp tục thuyết phục VĐV Phạm Như Phương rút lại ý định giải nghệ, tiếp tục ở lại tuyển TDDC Việt Nam cống hiến cho thể thao nước nhà. Tuy nhiên, VĐV 20 tuổi khẳng định cô giữ nguyên quyết định giải nghệ dù có tới 15 năm gắn bó với TDDC.

Như đã thông tin, sau khi phản ánh về chuyện phải chia tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng và đóng "quỹ lạ", VĐV Phạm Như Phương tố 2 HLV trưởng tuyển TDDC quốc gia chấm công vào ngày nghỉ (thứ Bảy, Chủ nhật) của VĐV dù không tập. Điều đáng nói, VĐV vẫn hưởng tiền tập nhưng phải trích lại một nửa cho HLV nộp vào quỹ đội.

Trong giải trình của một HLV cho biết, tiền mà VĐV Như Phương đóng vào quỹ là để phục vụ cho mục đích chung của đội, cụ thể như thăm hỏi người nhà ốm đau, sinh nhật, liên hoan, hiếu hỉ và nhiều phát sinh khác.

Trước mắt, Cục TDTT yêu cầu đội TDDC cũng như các đội tuyển khác phải hủy bỏ ngay quỹ riêng của đội (nếu có), không được bắt VĐV đóng tiền với bất kỳ lý do nào.