Sau công bố chấn động sẽ có tới hai bản phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn, nhà sản xuất Em và Trịnh tiếp tục tung trailer thứ hai dài gần 3 phút với sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới cũng như tình tiết gây tò mò, tập trung vào hai giai đoạn cuộc đời Trịnh Công Sơn

NSƯT Trần Lực trong vai Trịnh Công Sơn tuổi trung niên. 

Trailer mở đầu với hình ảnh NSƯT Trần Lực, trong vai Trịnh Công Sơn tuổi trung niên, đang khẽ đẩy cánh cửa, mở ra một chương mới của đời mình với nàng thơ mới: Michiko. 

Khác biệt dễ thấy của trailer 2 so với trailer 1 là sự xuất hiện xuyên suốt của Michiko và Trịnh Công Sơn tuổi trung niên. YouTuber người Nhật Nakatani Akari đệm đàn và hát Diễm xưa bằng tiếng Việt. NSƯT Trần Lực cũng tự thể hiện các ca khúc của Trịnh Công Sơn bằng giọng ca truyền cảm và thần thái nghệ sĩ. Trailer 2 còn xuất hiện một bóng hồng mới do ca sĩ Phạm Quỳnh Anh thủ vai, chỉ thoáng hiện vài giây. 

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh trong phim. 


Điểm nổi bật của trailer 2 còn là những câu hỏi táo bạo, trực diện về điều khiến mọi người tò mò nhất về đời tư của huyền thoại âm nhạc Việt. Nếu trailer 1 dồn sự chú ý đặc biệt vào Dao Ánh thì trailer 2 lại gieo tò mò về người tình âm nhạc Khánh Ly. Trailer 2 lại kết bằng hình ảnh Khánh Ly ôm chặt Trịnh Công Sơn từ phía sau. Trong ánh lửa bập bùng, chàng Trịnh có chút bàng hoàng quay sang nhìn người tri kỷ, khung cảnh lãng mạn và đầy bí ẩn về cảm xúc của họ. 

Với hai phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn ra rạp cùng lúc, sự khác biệt của hai trailer càng khuấy động tò mò bởi không biết trailer nào thuộc phim nào. Chiều lòng khán giả sau 2 năm chờ đợi, nhà sản xuất và phát hành phim đã quyết định sẽ có những suất chiếu đặc biệt cho cả hai phim trên toàn quốc từ 19h ngày 10/6 và cả ngày 11, 12/6 trước khi ra rạp chính thức ngày 17/6. 

Khánh Ly (Bùi Lan Hương) ôm Trịnh Công Sơn (Avin Lu) từ phía sau). 

Quỳnh An