Ngày 26/8, ca sĩ Phạm Thùy Linh ra mắt MV Bốn mùa cho con dành tặng khán giả, đồng thời gửi gắm tình cảm, tấm lòng tri ân của mình tới bậc sinh thành nhân mùa Vu Lan.

Bốn mùa cho con là sáng tác của thầy Vạn Lợi Quán Như, nhạc sĩ Hà Chương phổ nhạc, Nguyễn Xuân Trí phối khí. 

Hình ảnh ca sĩ Phạm Thuỳ Linh trong MV. 

MV đưa khán giả trở về một miền quê yên bình với căn nhà cổ, lũy tre xanh, xóm làng thân thuộc... Quê hương đó chính là nơi con được sinh ra, nơi cho con tuổi thơ tươi đẹp, để dù có đi nơi đâu những người con luôn cảm thấy bình yên khi nhớ về. Ở đó có mẹ cha, gia đình yêu thương, luôn mở rộng vòng tay đón những người con trở về tìm sự an yên giữa cuộc sống mưu sinh xô bồ mỏi mệt. 

Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu sắc và dễ nhớ. Lời hát có những câu để lại ấn tượng cho người nghe như: “Bốn mùa cho con, bốn mùa truân chuyên/Bốn mùa mưa nắng, cho con bình yên một đời/ Bốn mùa cho con, bốn mùa long đong, bốn mùa khoai sắn/Cha mẹ hy sinh một đời/Cho con kiếp người".

Giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của Phạm Thùy Linh khiến ca khúc chạm tới trái tim khán giả ngay khi nghe lần đầu tiên. MV phát hành đúng mùa Vu lan như nói hộ nỗi lòng của những người con muốn gửi tới bậc sinh thành.

MV đưa khán giả trở về một miền quê yên bình.

Ca sĩ Phạm Thùy Linh chia sẻ: “Mùa Vu lan, mùa báo ân, báo hiếu luôn làm thổn thức bao trái tim của những người con. Tôi luôn dành tình cảm yêu thương kính trọng cha mẹ nên đã rất xúc động trước giai điệu, cũng như đồng cảm với ca từ sâu sắc của ca khúc Bốn mùa cho con. Càng trưởng thành tôi càng hiểu rằng tình yêu thương, sự hy sinh của mẹ cha cho con là quá lớn”.

Nhạc sĩ Xuân Trí đảm trách vai trò phối khí và tiếp tục thử thách mình với vai trò mới - đạo diễn và biên kịch của MV Bốn mùa cho con. Anh lựa chọn, chăm chút kỹ lưỡng từng khung hình tại bối cảnh chính làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây), chùa Long Hưng (Đông Anh) - nơi còn lưu giữ nét mộc mạc thân thương của làng quê Bắc Bộ - để kể câu chuyện đầy cảm động, gửi tâm tư của những người con tới bậc sinh thành. 

Đam mê âm nhạc từ nhỏ, Phạm Thùy Linh chọn dòng nhạc quê hương dân gian trữ tình, hát những ca khúc ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, tình người, về cha mẹ, thầy cô và nhạc Phật. 

Phạm Thùy Linh sinh năm 2001 tại Nam Định. Hiện cô là sinh viên trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Phạm Thùy Linh từng đạt giải Nhì cuộc thi Giọng hát hay Bắc Ninh. Tháng 7 vừa qua, Phạm Thùy Linh xuất sắc giành cúp Vàng ở Bảng thi thanh nhạc Liên hoan Nghệ thuật châu Á 2023 diễn ra tại Singapore. 

Phạm Thùy Linh từng ra mắt các MV: Hoa ban đợi người thương, Gọi bạn, Dòng sông thầm lặng, Tình ca Tây Bắc, Cửa Phật...

MV 'Bốn mùa cho con':