Trong MV Gọi bạn, Phạm Thùy Linh hát và đóng vai một cô gái trẻ trung, sôi nổi với tình yêu trong sáng tuổi đôi mươi. Qua ca khúc cũng như câu chuyện MV, Tây Bắc hiện lên tươi sáng, hùng vĩ, tràn đầy sức sống và vô cùng hấp dẫn người xem. Phạm Thùy Linh nói, cô có một mơ ước được hát nhiều ca khúc vùng miền ở những nơi mà cô đi qua.

Ca sĩ Phạm Thuỳ Linh.

"Được hát và quay thực tế tại Tây Bắc, tôi thấy thêm yêu những người con nơi đây. Vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây là năng lượng giúp tôi say mê với con đường mình lựa chọn và tiếp tục thực hiện những ước mơ và dự định của mình", Phạm Thùy Linh bày tỏ. 

Nữ ca sĩ kể: "Có một kỷ niệm rất thú vị là tới chiều khá muộn, chúng tôi nhớ ra chưa thực hiện cảnh cô gái ngồi ở nhà sàn hát. Dù được bà con thôn bản chỉ dẫn nhưng chúng tôi chưa tìm được nhà sàn đúng yêu cầu. Chúng tôi có một niềm tin là cứ đi đi, trên đường này sẽ có một nhà sàn ưng ý. Quả thật là duyên kỳ ngộ cho thấy ê-kíp rất may mắn, chúng tôi đi một đoạn đường dài thì ở góc một con đường khuất để đi vào núi, trời hửng nắng hơn, có một cái nhà sàn hiện ra. Ê-kíp rất mừng và tranh thủ quay, cảnh đó được sử dụng hiệu quả trong MV. 

Khi quay MV, thiếu cảnh quay ở đâu, chúng tôi được những người dân chỉ tận tình và họ cũng chính là những diễn viên nhiệt tình tham gia MV. Con người nơi đây rất gần gũi, chân thật, mến khách. Tình cảm nồng hậu của họ đã giúp chúng tôi có được nguồn năng lượng tích cực, muốn quay lại nơi đây làm MV nữa". 

Nhạc sĩ Xuân Trí bày tỏ: "Linh có lợi thế là giọng nữ cao trong trẻo, nội lực nhưng không kém phần tinh tế. Giọng hát của Linh lên cao nhưng rất nhẹ, sáng và rõ chữ. Màu sắc giọng phù hợp với dòng thính phòng và các ca khúc chất liệu dân gian Tây Bắc. Tôi viết cho Linh những bài mang âm hưởng Tây Bắc nhưng nhẹ nhàng, cá tính, phù hợp với những khán giả trẻ".

Gọi bạn là sáng tác mới của nhạc sĩ Xuân Trí, tác phẩm nằm trong dự án những ca khúc viết về các tỉnh thành, vùng miền thời gian qua của anh. Sau Gọi bạn, thời gian tới Phạm Thùy Linh sẽ cùng nhạc sĩ Xuân Trí ra mắt thêm nhiều tác phẩm mới. 

Phạm Thuỳ Linh sinh năm 2001, quê miền biển Giao Thủy - Nam Định. Hiện cô là sinh viên năm thứ hai Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Phạm Thùy Linh có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ. Cô từng đoạt giải Nhì cuộc thi Giọng hát hay Bắc Ninh mở rộng. Hiện tại, Thùy Linh đang tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2022.

MV "Gọi bạn"