Tối 13/7, chung kết Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam) 2024 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TPHCM) với sự tham gia của 29 thí sinh.

Mở đầu đêm chung kết, 29 thí sinh đồng diễn trong trang phục năng động trên nền nhạc sôi động và khoe vũ đạo ấn tượng. Mỗi thí sinh diện thiết kế riêng trong BST Cát biển của NTK Ivan Trần với tông màu xanh - trắng, thể hiện vẻ đẹp cá tính và hiện đại.

Top 29 đồng diễn mở màn chung kết Mr World Vietnam 2024:

z5630415193247_9ec0f38c3400faaac462bc86ac6b4ceb (1).jpg
29 thí sinh đồng diễn mở màn.

Tiếp nối là phần trình diễn áo dài, từng thí sinh diện thiết kế mang vẻ đẹp và câu chuyện đặc sắc của nền văn hóa và lịch sử Việt Nam. Thí sinh Nguyễn Hữu Duy (SBD: 066), Phạm Tuấn Ngọc (SBD: 051), Trần Hoàng Sơn (SBD: 082) có phần trình diễn tự tin, ấn tượng với khán giả.

z5630534670970_245c07384e64a13d966feda74b313c56 (1).jpg
Ở phần đồng diễn trang phục thể thao, 29 chàng trai khiến khán giả bất ngờ vì vén áo khoe cơ bụng.

Các giải thưởng phụ được công bố. Giải Mr Sport (Nam vương Thể thao), Head to Head Challenge (Nam vương Bản lĩnh), Mr Fitness (Nam vương Thể hình), Mr Talent (Nam vương Tài năng)Top Model (Nam vương Thời trang) lần lượt thuộc về: Đặng Tuấn Ninh (SBD: 095), Nguyễn Hồng Hà (SBD: 014), Nguyễn Hoàng Duy Hiếu (SBD: 255), Nguyễn Hữu Duy (SBD: 066) và Trần Hoàng Sơn (SBD: 082).

Top 20 thí sinh còn lại gồm: Trần Khánh Dĩ, Võ Minh Toại, Nguyễn Tiến Đông, Vũ Sơn Tùng, Nguyễn Đức Quang, Nguyễn Văn Lừng, Nguyễn Dương, Nguyễn Hoàng Nghĩa, Nguyễn Văn Hoàng, Ninh Huỳnh Đức, Đinh Ta Bi, Nguyễn Nhật Thuật, Ngô Trung Nguyên, Phạm Tuấn Ngọc, Dương Hoàng Hải.

20 chàng trai bước vào phần thi trang phục thể thao trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Các thí sinh xuất hiện tự tin, khoe hình thể khỏe khoắn.

Đặng Tiến Đông gặp khó khăn khi bước lên nhận giải Thí sinh có nhiều đóng góp nhất do gặp sự cố ở phần đồng diễn trang phục thể thao. Được sự cổ vũ của khán giả, anh cố gắng hoàn thành phần trình diễn dù bước đi loạng choạng.

Đặng Tiến Đông té ngã trong phần trình diễn:

Sau phần thi Trang phục thể thao, MC công bố Dương Hoàng Hải (SBD: 116) là thí sinh đầu tiên vào top 10 sau khi chiến thắng 2 giải là Thí sinh được yêu thích nhấtThí sinh có doanh số bán hàng cao nhất. Những thí sinh còn lại gồm: Trần Khánh Dĩ, Võ Minh Toại, Nguyễn Hồng Hà, Nguyễn Hữu Duy, Đặng Tiến Đông, Nguyễn Hoàng Nghĩa, Trần Hoàng Sơn, Phạm Tuấn Ngọc và Đinh Ta Bi.

10 thí sinh xuất hiện lịch lãm trên sân khấu trong trang phục vest đen. Đặng Tiến Đông do gặp sự cố ở phần trình diễn trước đó nên được thí sinh Dương Hoàng Hải dìu ra sân khấu. Ngay khi xuất hiện, Phạm Tuấn Ngọc, Trần Hoàng Sơn được cổ vũ nhiệt tình.

Minh Toại là thí sinh đầu tiên lọt vào top 5 nhờ chiến thắng giải Dự án Cộng đồng.

Võ Minh Toại ứng xử:

Khi nhận được câu hỏi về vai trò của pháp luật, Minh Toại trả lời: "Pháp luật luôn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì trật tự xã hội, an ninh quốc gia, góp phần xây dựng xã hội văn minh, công bằng. Ở đó, không ai bị bỏ lại, đều có quyền công dân được rèn luyện để có ý thức đóng góp cho xã hội, kinh tế.

Trong thời đại hội nhập, có nhiều vấn đề môi trường, bạo lực mạng thì vai trò của pháp luật càng rõ ràng hơn. Đó là thúc đẩy người dân dân noi gương theo hiến pháp, pháp luật. Là thí sinh Mr World Vietnam 2024, tôi ý thức được trách nhiệm của mình trong việc học tập, làm việc theo pháp luật Việt Nam. Tôi sẽ dùng sức ảnh hưởng của mình để nâng cao ý thức thế hệ trẻ, học tập để họ làm theo pháp luật, sống lành mạnh, cống hiến cho đất nước".

Trần Hoàng Sơn bước vào top 5 chung cuộc với câu hỏi ứng xử về chủ đề ngăn chặn bạo lực và lạm dụng trẻ em. Anh trả lời: "Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc để phát triển toàn diện. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề lạm dụng và bạo lực trẻ em vẫn xảy ra. Xin cảm ơn cuộc thi Mr World Vietnam 2024 đã cho tôi cơ hội lan tỏa dự án của mình - một dự án hướng đến quyền lợi của trẻ em. Không chỉ những trẻ em trong gia đình mà cả những em có hoàn cảnh khó khăn cũng cần được bảo vệ. Hãy cùng nhau đứng lên bảo vệ trẻ em và giữ gìn sự hồn nhiên của các em".

Đinh Ta Bi là thí sinh tiếp theo bước vào top 5 với câu hỏi suy nghĩ về sự bất công đối với phụ nữ. Anh chọn dẫn chứng về mẹ của mình trong phần trả lời: "Qua những tác phẩm văn học tôi học từ nhỏ, phụ nữ luôn được miêu tả là đối tượng được yêu thương. Tuy nhiên, tôi không hoàn toàn tin vào điều đó. Mẹ tôi, người đang có mặt ở khán đài hôm nay đã phải chịu nhiều khổ cực từ khi tôi chào đời. Mẹ phải lao động vất vả để lo cho 3 người con và chồng. Bà làm tất cả mọi việc để chăm lo cho gia đình. Mẹ tôi là một phụ nữ nhưng cuộc sống của bà rất vất vả. Tôi mong rằng những người con trai, những đứa con, những người đàn ông và những người chồng sẽ luôn nâng niu và yêu thương phụ nữ".

Thí sinh thứ 4 vào top 5 - Dương Hoàng Hải nhận được câu hỏi về giải pháp bảo vệ quyền riêng tư. Anh trả lời: “Quyền riêng tư như quyền tự do dân chủ cần được bảo vệ, giữ gìn. Trong cuộc sống, mỗi người dân sống và làm việc theo pháp luật và không nên tin những điều ảo, không gian ảo trên mạng xã hội. Chúng ta chỉ nên lướt web, chơi game nhưng đừng lạm dụng vào nó. Ngoài kia, chúng ta còn có gia đình và bạn bè. Đứng đây với tư cách top 5 Mr World Vietnam 2024, tôi cho rằng hãy sống ở cuộc sống thực thay vì sống trong không gian ảo, vô nghĩa”.

Phạm Tuấn Ngọc là thí sinh cuối cùng có mặt trong top 5 chung cuộc Mr World Vietnam 2024. Anh nhận được câu hỏi ứng xử chủ đề bảo vệ môi trường. Phạm Tuấn Ngọc trả lời song ngữ: “Vấn đề bảo vệ môi trường đang rất được quan tâm. Một trong các giải pháp giảm thiểu điều này, đặc biệt là việc nóng lên toàn cầu là sử dụng các sản phẩm bảo vệ môi trường. Tôi không lấy ví dụ những điều quá xa vời mà kể câu chuyện của tôi. Trước khi tham gia Mr World Vietnam, tôi bị đau đầu, sốc nhiệt khi đang tản bộ ở TPHCM. Từ đó, tôi nhận ra thời tiết ở đây nóng như thế nào.

Chính sự nóng lên toàn cầu là nguyên nhân tôi gặp vấn đề này. Khi những tác hại của sự nóng lên toàn cầu ảnh hưởng trực tiếp ta mới nhận thức rõ được rằng cần bảo vệ môi trường. Vì vậy, hãy suy nghĩ rằng đây không chỉ là việc của Chính phủ mà là việc của mọi công dân. Hãy sử dụng sản phẩm bảo vệ môi trường thay vì các sản phẩm không thể phân huỷ. Ngoài ra, hãy tắt đèn khi không sử dụng, tham gia các hội nhóm bảo vệ môi trường… Hành động nhỏ tạo nên kết quả lớn”.

Top 3 thí sinh được công bố gồm: Đinh Ta Bi, Võ Minh Toại, Phạm Tuấn Ngọc. Đinh Ta Bi được xướng tên ở vị trí Á vương 2 Mr World Vietnam 2024.

451088754_955999529870130_1135588427636269448_n.jpg
Đinh Ta Bi được xướng tên ở vị trí Á vương 2 Mr World Vietnam 2024.

Trong phần ứng xử của top 2, hai thí sinh phải luân phiên đeo tai nghe để đảm bảo công bằng. Cả hai nhận câu hỏi: Bạn có tin rằng sự quá tải dân số là vấn đề toàn cầu?

Thí sinh Tuấn Ngọc: ''Việt Nam là nước có chỉ số gia tăng dân số nhanh nhất. 15 năm tới, 1 công dân phải gánh chịu kinh tế cho 5 người già. Đây không chỉ là vấn đề của Chính phủ, mà còn là trách nhiệm của mỗi người trẻ. Nếu mỗi người trẻ trở nên độc lập, Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia phát triển, độc lập''.

Thí sinh Minh Toại: ''Vấn đề này đặt áp lực lên môi trường, lẫn nền kinh tế quốc tế. Ta phải chú trọng việc học của thế hệ trẻ để họ đóng góp cho nền kinh tế quốc tế. Từ đó, ta sẽ dần giải quyết các vấn đề môi trường. Đặc biệt, ở các quốc gia kém phát triển, cần phải chú trọng phát triển việc học cho nữ giới ở độ tuổi thiếu niên. Họ cần có kiến thức trong việc kiểm soát sinh sản, kiến thức về giới nói chung, từ đó trở thành nhân tố quan trọng trong xã hội, trở nên tự lập hơn. Điều này cũng góp phần gia tăng vai trò của người phụ nữ trong xã hội''.

Clip Tuấn Ngọc đăng quang Mr World Vietnam 2024:

Với phần ứng xử top 2 ngắn gọn và đủ ý, Phạm Tuấn Ngọc đã trở thành chủ nhân của ngôi vị Mr World Vietnam 2024. Thí sinh Võ Minh Toại là chủ nhân của danh hiệu Á vương 1 Mr World Vietnam 2024.

z5630775735854_4a3346debb08427e8bd3a2ac7f5e9d86.jpg
Phạm Tuấn Ngọc đã trở thành chủ nhân của ngôi vị Mr World Vietnam 2024.
z5630775797198_463d2bf0ac0076d796ce186dd85790d5.jpg
Võ Minh Toại là chủ nhân của danh hiệu Á vương 1 Mr World Vietnam 2024.

Ảnh: BTC
Clip: Phước Sáng, Thanh Phi