Phạm Tuấn Ngọc (SBD 051) là một trong những ứng viên sáng giá nhất Mr World Vietnam 2024. Anh sinh năm 1999, đến từ Hải Phòng, hiện là người mẫu tự do, từng gây ấn tượng tại The Face Vietnam 2023

Tuấn Ngọc tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, ĐH Kinh tế Quốc dân. Anh chọn ngành này vì tiếng Anh là kỹ năng cần thiết cho mọi lĩnh vực. "Ngành này giúp tôi tích luỹ kiến thức nền tảng phong phú và linh hoạt trong nhiều công việc, không bị gò bó," anh chia sẻ.

Chàng trai Hải Phòng đã làm người mẫu tự do 5 năm. Anh thích sự linh hoạt của công việc, có thể tự do sắp xếp thời gian và thoả sức với đam mê sáng tạo và nghệ thuật.

Tuấn Ngọc chia sẻ với VietNamNet giải thí sinh được yêu thích nhất tại The Face Vietnam 2023 là điều anh trân quý nhất. Đối với anh, đó không chỉ là một giải thưởng mà còn là sự công nhận từ khán giả. Anh cho biết: "Danh hiệu này giúp tôi nhận ra điểm yếu, tìm cách giải quyết và hoàn thiện từng ngày."

Thời sinh viên, Phạm Tuấn Ngọc từng đạt nhiều thành tích ấn tượng như: Nam vương ĐH Kinh tế Quốc dân 2019, Quán quân Gương mặt sinh viên Việt Nam 2019, Sinh viên tiêu biểu ĐH Kinh tế Quốc dân được Hiệu trưởng nhà trường vinh danh năm 2019. Anh năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa, là Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Ngoại ngữ Kinh tế nhiệm kỳ 2019 - 2020, nhận khen thưởng Đoàn viên xuất sắc trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm học 2018-2019. 

Tuấn Ngọc chia sẻ thành tích đạt được rất ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn là quá trình lắng nghe, học hỏi và tự thay đổi. Đến với Mr World Vietnam 2024, anh hiểu rõ giá trị bản thân có thể đem lại cho xã hội. "Học vấn không chỉ là học tập trong môi trường uy tín mà còn là tự trau dồi, phát triển hiểu biết, kỹ năng giao tiếp và thái độ. Đó là nội lực - những điều không thể đo lường bằng con số hay thành tích", anh chia sẻ với VietNamNet.

Tuấn Ngọc được người hâm mộ ca ngợi là "văn võ song toàn" với tài năng đa dạng như: chơi đàn tranh, guitar, sáo, trống và các môn võ thuật, múa đao, kiếm, côn. Đây là lợi thế lớn cho anh trong phần thi tài năng tại Mr World Vietnam năm nay.

Tuấn Ngọc thừa hưởng tài năng các môn võ thuật từ bố:

Ít người biết, cha của Tuấn Ngọc là võ sư nên anh học được từ đấng sinh thành các môn thể thao, đặc biệt là sự kiên nhẫn, kỷ luật. Mẹ giúp anh bồi đắp lòng trắc ẩn, biết quan tâm đến nhiều người hơn.

Tuấn Ngọc thể hiện tài năng chơi đàn tranh:

Chàng trai 25 tuổi từng trải qua giai đoạn khó khăn về tinh thần khi bị chỉ trích và so sánh trong giai đoạn đầu của The Face Vietnam. Anh nhận ra cần phải kiên định vào nội lực của mình. Qua việc học hỏi và chuẩn bị kỹ lưỡng, anh đã tự tìm lại chính mình và bứt phá. Đây là bài học anh không bao giờ quên.

Tuấn Ngọc tiết lộ điểm hấp dẫn đầu tiên của anh đối với người khác là ngoại hình vì đó là ấn tượng ban đầu. Anh cũng rất quan tâm đến tính cách của đối phương như: sự nhẹ nhàng, đáng yêu và cá tính trong cách nói chuyện và ứng xử. Đối với anh, sự kết nối và quan tâm thông qua các cuộc gặp gỡ và chia sẻ là điều quan trọng nhất.

Với Tuấn Ngọc, phẩm chất quan trọng hàng đầu của một Mr World Vietnam là lòng nhân ái. “Tôi luôn tâm niệm, sắc đẹp phải đi đôi với mục đích. Dù bạn tài năng, đẹp cỡ nào mà không mang lại giá trị, ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng, cũng không thể là đại diện cho một đất nước”, 9x chia sẻ. 

Tại cuộc thi, anh chia sẻ về chuyến thiện nguyện đến Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ xã hội huyện An Lão, Hải Phòng. Tuấn Ngọc cùng bạn bè trò chuyện, động viên và trao quà cho các cụ già.

Tuấn Ngọc quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu. Ngày 2/5, khi đến TPHCM thi sơ khảo, anh đau đầu cả ngày và phải uống thuốc sau khi mới ra nắng một chút. Anh lo lắng cho những người làm việc ngoài trời mỗi ngày và mong mọi người nhận thức rằng vấn đề biến đổi khí hậu này đang ở quanh mình, không còn xa vời. Những hành động tích cực nhỏ sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi lớn.

Tuấn Ngọc tập gym, cardio và võ 6 buổi sáng mỗi tuần. Anh cân đối dinh dưỡng với đủ protein, carb và chất béo từ dầu cá, omega, hạn chế chất béo và uống thêm vitamin. Để tăng 2kg, anh tích cực nạp carb và thêm bữa phụ để duy trì dư calo ở mức vừa phải.

Người mẫu gốc Hải Phòng gặp khó khăn trong việc cân bằng cảm xúc và lý trí nên luôn thận trọng trước mỗi quyết định. Trong 5 năm tới, anh muốn thử sức với diễn xuất và trở thành diễn viên phim hành động. Xa hơn, anh mong góp phần truyền tải văn hóa, lịch sử Việt Nam vào nghệ thuật, phim ảnh hoặc âm nhạc, để bảo tồn và phát huy văn hóa nước nhà.

Hiện tại, Tuấn Ngọc là một trong top 5 Nam vương Thời trang và đã để lại ấn tượng sâu sắc qua nhiều hoạt động tại vòng chung kết Mr World Vietnam 2024. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và đạt ngôi vị cao trong đêm chung kết ngày 13/7 sắp tới.