Trong bộ sưu tập thời trang mới, Phan Anh Tuấn chọn người mẫu Hiếu Lê là "nàng thơ". Theo anh, Tết là dịp để mọi người quay về với những giá trị truyền thống của dân tộc.
Các họa tiết hoa mai, hoa sen, hoa hồng, hoa mẫu đơn… được lồng ghép khéo léo trong từng bộ váy áo, vừa gợi nhắc những hình ảnh thân thuộc của quê hương, vừa truyền tải ý nghĩa về sự sung túc, thịnh vượng trong năm mới. 
Bộ sưu tập đa dạng trong phom dáng, từ váy xòe, jumpsuit đến áo dài. Để tình yêu dành cho giá trị truyền thống, bản sắc dân tộc được thăng hoa một cách trọn vẹn, Phan Anh Tuấn tập trung sử dụng những chất liệu như lụa tơ tằm, vải gấm hoa, vải đũi dệt.
Bên cạnh đó, NTK áp dụng nhiều kỹ thuật thủ công như thêu, đan móc len, dệt vải tạo hoa văn. Kỹ thuật dát vàng lên bề mặt vải hay đính kết lông vũ nhằm tạo hoa văn độc đáo cũng được nhà mốt áp dụng một cách tinh tế, nhằm tôn lên giá trị của từng mẫu váy áo. 
NTK Phan Anh Tuấn mong muốn xây dựng hình ảnh người con gái Việt Nam luôn mạnh mẽ và quyền lực, pha chút bí ẩn. Điều đó đã được người mẫu Hiếu Lê thể hiện trọn vẹn trong cách tạo dáng, biểu cảm gương mặt. 
Mỗi tạo dáng của cô đều khiến NTK hài lòng vì toát lên được những điều mà Phan Anh Tuấn cần của một “nàng thơ". 
“Hiếu Lê có gương mặt mang đậm nét châu Á, luôn toát lên thần thái kiêu hãnh của phụ nữ Việt Nam thời hiện đại. Chính vì nét đẹp quyến rũ đó mà tôi đã chọn Hiếu Lê làm "nàng thơ" cho bộ sưu tập mới lần này của mình”, Phan Anh Tuấn chia sẻ.
Phan Anh Tuấn cho biết trong tương lai, anh sẽ tiếp tục hành trình lan tỏa những giá trị văn hóa đến người trẻ. Nhà thiết kế xem đây là sứ mệnh của mình khi theo đuổi công việc sáng tạo. 
Được biết, đây cũng bộ sưu tập được Phan Anh Tuấn lựa chọn để tham gia triển lãm và trình diễn tại fashion show Bangkok - Design Week 2023, dự kiến diễn ra vào tháng 2/2023.