Ngày 11/8/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy Hưng Yên trọng thể tổ chức Hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Gặp mặt biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự và có bài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị.

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý,

Thưa các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị,

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn: Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội 19 Đảng bộ tỉnh và Đại hội 13 của Đảng; hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; gặp mặt biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo; đại biểu các ban Đảng Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng toàn thể đại biểu dự Hội nghị lời kính chúc sức khoẻ, gia đình hạnh phúc. Xin nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng 130 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng tại Hội nghị ngày hôm nay.

Thưa các đồng chí đại biểu,

Thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngay sau khi Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được ban hành; căn cứ các văn bản hướng dẫn của Trung ương, ngày 15/8/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã sớm ban hành Kế hoạch số 30-KH/TU để triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, gắn với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và nhiệm vụ chính trị, điều kiện thực tế của tỉnh và các địa phương, đơn vị. Cụ thể hóa các nội dung của Kế hoạch số 30-KH/TU, 4 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp trong tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện toàn diện Chỉ thị số 05-CT/TW đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào thực chất và đạt hiệu quả cao, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp trong tỉnh đã đặc biệt chú trọng và thực hiện nghiêm túc, ngay từ việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW và các chuyên đề hằng năm; những nội dung cơ bản, cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

Công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, với nhiều hình thức phong phú; sử dụng linh hoạt các loại hình, phương tiện, phù hợp với địa phương, đơn vị và từng đối tượng. Hằng năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đều tổ chức các hoạt động có quy mô về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2017, tổ chức Cuộc thi “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở 3 cấp. Năm 2018 phát động cuộc thi “Sáng tác tác phẩm văn học, báo chí với chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”. Năm 2019, tổ chức thành công Chương trình giao lưu văn hóa - nghệ thuật với chủ đề: “Học tập và làm theo lời Bác” gắn với các nội dung 10 lần Bác Hồ về thăm Hưng Yên; tổng kết, trao giải “Cuộc thi Sáng tác tác phẩm văn học, báo chí với chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh” và phát hành cuốn sách “Tướng lĩnh Hưng Yên thời đại Hồ Chí Minh” vào dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1930 - 19/5/2019)…

Từ việc nắm vững các nội dung chuyên đề học tập hằng năm, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều địa phương, đơn vị đã xác định nội dung mang tính đột phá gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng của Bác. Chú trọng tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm… Việc đăng ký làm theo của cán bộ, đảng viên được gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa 11, Trung ương 4 khóa 12 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cấp ủy đảng đã triển khai đến các chi bộ trong tỉnh thực hiện có hiệu quả việc ghi Sổ ghi đảng viên tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác; qua đó, đã có hàng chục nghìn lượt đảng viên tiêu tiểu được ghi danh...

Có thể khẳng định, sau 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh đã trở thành việc làm nền nếp, thường xuyên; tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh.

Kính thưa các đồng chí,

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW thời gian qua là cơ sở vững chắc góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh; hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 18 Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra: 5 năm qua, kinh tế của tỉnh tăng trưởng nhanh, bền vững, tốc độ tăng trưởng đạt 8,81%/năm (mục tiêu tăng từ 7,5 - 8%/năm). Cơ cấu chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Ước tính năm 2020: Giá trị thu được bình quân trên 1 ha canh tác đạt 210 triệu đồng (tăng 60 triệu đồng/ha so với năm 2015). Thu ngân sách năm 2019 đạt 16.101 tỷ đồng; dự kiến năm 2020 đạt 14.870 tỷ đồng (mục tiêu đến năm 2020 là 13.000 tỷ đồng); từ năm 2017, Hưng Yên tự chủ ngân sách, điều tiết một phần về Trung ương. Thu nhập bình quân đầu người đạt 80,62 triệu đồng, gấp 2 lần so với năm 2015. Huyện Mỹ Hào được công nhận là Thị xã. Tỉnh Hưng Yên là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong phong trào xây dựng nông thôn mới: hoàn thành xây dựng nông thôn mới cấp xã năm 2019 và ở 05 đơn vị cấp huyện; đến nay, đang tập trung hoàn thành ở cấp huyện và cấp tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn một số khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo chuyển biến rõ nét trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ tỉnh xác định tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 khâu đột phá, đó là: (1) Tập trung thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp có giá trị gia tăng cao, hiện đại; (2) Huy động các nguồn lực  xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và đô thị, nhất là xây dựng giao thông; (3) Thực hiện công tác đào tạo, đánh giá, sử dụng cán bộ thông qua việc đẩy mạnh luân chuyển cán bộ giữa các cấp và luân chuyển ở các ngành cùng cấp. Nhằm thực hiện thắng lợi 3 khâu đột phá, Tỉnh ủy và các cấp ủy trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trên tất cả các lĩnh vực. Theo đó, tỉnh đã tập trung thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp, tiếp nhận có chọn lọc các dự án; thu hút thêm nhiều dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ tiên tiến, có khả năng tham gia sâu vào mạng lưới sản xuất, phân phối khu vực và toàn cầu. Giai đoạn 2016 - 2020, toàn tỉnh đã thu hút 817 dự án đầu tư (tăng 84,8% so với gia đoạn 2011 - 2015). Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh đạt trên 157.000 tỷ đồng, góp phần đầu tư phát triển nhanh hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp, đưa vào khai thác, sử dụng: Tuyến đường bộ nối Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình, Cầu Hưng Hà; Đường dẫn và Cầu La Tiến; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 38; đường đê tả sông Luộc; điều chỉnh, bổ sung nhiều quy hoạch quan trọng; xây dựng Quy hoạch Khu công nghiệp đô thị, dịch vụ Lý Thường Kiệt... Công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, quy hoạch và các chính sách đối với cán bộ được quan tâm thực hiện... góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Quy định về các đồng chí cấp ủy viên đi công tác cơ sở và dự sinh hoạt chi bộ; củng cố tổ chức cơ sở đảng và bộ máy ở thôn, xã; chỉ đạo chấn chỉnh, thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật, quy định đối với công chức, viên chức, người lao động trong thực thi công vụ; chỉ đạo đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; giải tỏa các công trình vi phạm hành lang giao thông, công trình thủy lợi, hoạt động bến bãi, khai thác cát trái phép; bảo đảm vệ sinh môi trường; những vấn đề bất cập trong các lĩnh vực; tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển kinh tế, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất…

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ. Tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra; đặc biệt, đã thành công trong phòng chống Dịch tả lợn Châu phi và nỗ lực lớn, tập trung cao trong phòng chống Dịch Covid -19. Các chế độ, chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đồng bộ, đầy đủ, kịp thời: Thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công (hoàn thành vượt mục tiêu đề ra); trích kinh phí mua, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đảng viên 30 năm tuổi đảng trở lên không có lương hưu, trợ cấp; hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, người khuyết tật, chức sắc tôn giáo, người làm công tác vệ sinh môi trường; trợ cấp hàng tháng cho người cao tuổi từ 75 - dưới 80 tuổi (ngoài quy định của Chính phủ) và các chính sách an sinh xã hội; chỉ đạo giải quyết dứt điểm những hạn chế, yếu kém, những vấn đề bức xúc, nổi cộm, tồn đọng trong nhiều năm... góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Đó cũng là tiền đề quan trọng để Đảng bộ tỉnh Hưng Yên tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Từ việc triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đã xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, qua đó, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tại Hội nghị trong thể ngày hôm nay, chúng ta tổ chức gặp mặt và biểu dương 130 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực. Đây là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt học tập và làm theo lời Bác. Tôi tin tưởng rằng các điển hình tiên tiến có mặt hôm nay sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để có thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước; là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo.

Kính thưa các đồng chí,

Những thành tích của Đảng bộ tỉnh, của cấp ủy các cấp đạt được trong thời gian qua là quan trọng, rất đáng tự hào. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW  trên địa bàn tỉnh còn những hạn chế như: Việc triển khai học tập, nghiên cứu Chỉ thị số 05-CT/TW và các chuyên đề hằng năm ở một số địa phương, cơ sở hiệu quả chưa cao. Việc xây dựng kế hoạch, cam kết làm theo của một số cấp ủy, địa phương, đơn vị, cán bộ, đảng viên còn hình thức, chưa sát với chức trách, nhiệm vụ được giao và nội dung chuyên đề của năm. Công tác tuyên truyền, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các mô hình, cách làm hay; tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa nhiều và chưa thường xuyên. Chưa có nhiều gương hình tiên tiến thực sự tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Nguyên nhân chủ yếu của những hạn chế nêu trên là do một số cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo việc khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Trách nhiệm nêu gương, tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần tự giác, tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của một số cán bộ, đảng viên còn hạn chế. Điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí nhất là ở cấp cơ sở còn khó khăn, chưa đáp ứng được yêu cầu trong việc tổ chức nghiên cứu, học tập, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Kính thưa Hội nghị,

Trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Đất nước ta, bên cạnh những thuận lợi, thời cơ lớn xuất hiện nhiều khó khăn, thách thức gay gắt hơn. Các thế lực thù địch, cơ hội chính trị tăng cường chống phá Đảng, Nhà nước ta, nhất là trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đòi hỏi sự thống nhất và quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trong thời gian tới, tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, đồng thời tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Một là, Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung nêu trong Chỉ thị 05-CT/TW, Kế hoạch số 30-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11, khóa 12 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định: Quy định số 101 - QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương và Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các quy định, quy chế của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư… Để việc “nêu gương” trở thành hành động tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở trong sạch vững mạnh.

Hai là, tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, gắn với tuyên truyền kết quả thực hiện các nghị quyết của Đảng và của Tỉnh ủy. Nâng cao chất lượng việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ ở các chi, đảng bộ cơ sở. Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ba là, Các cấp ủy đảng, chính quyền, các địa phương, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp cần thực hiện có hiệu quả việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; giải quyết, xử lý các vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xác định việc xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, xác định rõ trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu, đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Bốn là, Chú trọng phát hiện, tuyên truyền, biểu dương gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả hơn việc ghi Sổ ghi danh những tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; sơ kết, tổng kết, để việc khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày càng đi vào chiều sâu, nền nếp, thực chất và hiệu quả.

Kính thưa các đồng chí,

Tỉnh Hưng Yên là quê hương thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Là địa phương vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời dành những tình cảm đặc biệt. Người đã 10 lần về thăm và làm việc với tỉnh; 20 lần ký sắc lệnh khen thưởng cho các tập thể và tặng Huy hiệu của Người cho 67 cá nhân có thành tích xuất sắc. Tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của Bác trở thành động lực to lớn và là tài sản tinh thần vô giá của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân Hưng Yên chúng ta.

Phát huy truyền thống của tỉnh Hưng Yên văn hiến, cách mạng, anh hùng, quê hương thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh và địa phương vinh dự 10 lần được Bác về thăm; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Hưng Yên không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội 18 Đảng bộ tỉnh, góp phần vào thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng. Quyết tâm: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; tiếp tục phát huy mọi nguồn lực và sức mạnh tổng hợp của toàn dân; tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển toàn diện nhanh và bền vững; bảo đảm quốc phòng, an ninh; phấn đấu Hưng Yên trở thành tỉnh mạnh của toàn quốc; có công nghiệp phát triển, thu nhập bình quân đầu người trong nhóm địa phương dẫn đầu cả nước”.

Một lần nữa, xin chúc sức khỏe các đồng chí đại biểu khách quý và toàn thể các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị; xin nhiệt liệt chúc mừng 130 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến vinh dự được biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Hội nghị trong thể ngày hôm nay.

Xin trân trọng cảm ơn.