Vào tháng 3/2018, Tổng thống Donald Trump đã quyết định chấm dứt Chương trình năng lượng sạch (CPP), một chính sách có từ thời Tổng thống Barack Obama nhằm giảm khí nhà kính với những hạn chế đối với các nhà máy nhiệt điện đốt than.

Một trong những lĩnh vực được Apple tập trung đầu tư là năng lượng tái tạo. Công nghệ này đang giúp Mỹ có lợi thế cạnh tranh với Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng sạch. Việc hủy bỏ CPP có thể khiến cho Mỹ mất đi vị thế số 1 thế giới trong ngành công nghiệp vô cùng lợi nhuận này. Trung Quốc hiện đứng đầu về đầu tư vào ngành năng lượng sạch.

Nhà sản xuất iPhone là doanh nghiệp đầu tiên công khai phản đối đề xuất của EPA trước thời hạn lấy ý kiến công chúng kết thúc vào ngày 26/4/2018. Năng lượng sạch cũng góp phần ổn định giá các loại nhiên liệu khác, theo tuyên bố của hãng công nghệ này.

Apple và CEO của hãng này, Tim Cook, vốn nổi tiếng về việc đưa ra ý kiến về các sự kiện đương thời và chính trị. Gần đây nhất, Tim Cook đã chỉ trích Facebook vì không thể chấn chỉnh lại tổ chức sau scandal làm lộ thông tin cá nhân.