Chiều nay (7/9), đại diện xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên xác nhận một số phụ huynh ở thôn Hòa Đam vì tham gia phản đối việc xây dựng dự án nhà máy xử lý rác thải mà đã không cho con độ tuổi tiểu học đến trường. 

Theo đó, từ ngày 5/9 đến nay, hầu hết học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5 có địa chỉ cư trú trên địa bàn thôn Hoà Đam không đến trường dự khai giảng, đi học. Nhiều buổi học có hơn 160 học sinh đồng loạt không đi. Có lớp chỉ được vài em đến lớp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình học tập của học sinh.

Bố mẹ không đi làm và cho các con nghỉ học

Trao đổi với PV VietNamNet, người dân thôn Hoà Đam cho hay khu đất trồng lúa phía Bắc của xã Hoà Phong đã được UBND tỉnh Hưng Yên cấp quyết định chủ trương đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải rắn. Tuy nhiên, dự án này khiến người dân lo sợ sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và sản xuất lâu dài. 

Trước tình đó, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, Thị uỷ, UBND thị xã Mỹ Hào, UBND xã Hoà Phong và các cấp ngành đã tổ chức tiếp dân, đối thoại để dân hiểu các quy định của nhà nước. Tuy nhiên, người dân đã không chấp thuận và tiếp tục phản đối bằng cách cho con em nghỉ học để gây sức ép ngừng dự án.