CT_TRL_VN XX_240930.00_01_30_16.Still030.jpg
Hình ảnh lãng mạn trong phim.

Ngày 7/10, phim điện ảnh Ngày xưa có một chuyện tình tung trailer chính thức dài hơn 2 phút, hé lộ toàn cảnh câu chuyện tình bạn - tình yêu giữa ba nhân vật Vinh, Miền, Phúc. Không chỉ có âm nhạc ấn tượng từ Phan Mạnh Quỳnh qua ca khúc nhạc phim mang tên Có một chuyện tình, trailer còn bất ngờ hé lộ diễn xuất của nhạc sĩ khi anh đảm nhận vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Trước đó, sáng ngày 6/10, thông tin Phan Mạnh Quỳnh lần đầu tiên đóng phim điện ảnh đã được hé lộ trong sự kiện họp báo ra mắt dự án Ngày xưa có một chuyện tình và nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội, nhận nhiều bình luận hào hứng, mong đợi từ khán giả.  

Trailer phim Ngày xưa có một chuyện tình mở màn bằng câu dẫn chuyện của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh - người không chỉ hát nhạc phim mà còn đóng luôn vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Trailer dẫn dắt khán giả đi từ điểm bắt đầu của hành trình tình bạn giữa nhân vật Vinh và Phúc vào năm 12 tuổi - khi Phúc lần đầu hỏi Vinh “mày thích con Miền thật hả?”, cho đến năm 17 tuổi - Phúc thúc giục Vinh tỏ tình với Miền, tới lúc trưởng thành với rất nhiều lựa chọn khó khăn, giằng xé tâm lý. 

Nếu nửa đầu trailer mang màu sắc trong trẻo, tươi mới đúng chuẩn một bộ phim thanh xuân vườn trường, thì nửa sau lại dồn dập biến cố khi 3 nhân vật chính trưởng thành. Trong đó, nổi bật còn có cảnh nóng giữa Phúc và Miền diễn ra vào một đêm mưa lớn trên rẫy bắp.

Ngày xưa có một chuyện tình,
Cảnh nóng trong "Ngày xưa có một chuyện tình". 

Nói về cảnh nóng trong phim điện ảnh đầu tiên của mình, Ngọc Xuân - “nàng thơ” mới bước ra từ trang sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết: “Đây không chỉ là một bộ phim tình cảm, gia đình mà còn nói lên quá trình trưởng thành của nhân vật. Ngay từ khi tuyển chọn diễn viên, bên cạnh cảm xúc lo lắng xem mình có đậu vai hay không, Xuân còn tự hỏi lỡ may mắn đậu thì có sẵn sàng đóng cảnh nóng hay không?

Mà không chỉ một lần đóng cảnh ấy. Mình phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều, tìm hiểu tâm lý của Miền để vượt qua được nỗi sợ. May mắn là mình được ba mẹ ủng hộ, ê-kíp cũng hỗ trợ rất nhiều”. 

Ngày xưa có một chuyện tình,
Tạo hình nhà văn Nguyễn Nhật Ánh của Phan Mạnh Quỳnh. 

Âm nhạc lãng mạn, đầy tính tự sự từ Phan Mạnh Quỳnh cộng hưởng cùng diễn xuất trọn vẹn của dàn diễn viên trong trailer phim Ngày xưa có một chuyện tình đã tạo nên cao trào về cảm xúc, chạm đến trái tim người xem.

Xuất hiện trong trailer không chỉ có 3 nhân vật Vinh (Avin Lu), Miền (Ngọc Xuân) và Phúc (Đỗ Nhật Hoàng), mà còn có rất nhiều nhân vật khác như Lụa (Rima Thanh Vy) - chị gái của Miền, người phải hứng chịu đòn roi từ người ba - chú Sáu Thôi (Mai Thế Hiệp) hay cậu Huân (Xuân Nghị) - người thường xuyên cho Vinh những lời khuyên về tình yêu. 

Tại sự kiện họp báo ra mắt dự án, Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ: “Ban đầu, mình cũng suy nghĩ rất nhiều vì đã viết nhạc cho Mắt biếc. Nhưng sau đó mình mua sách Ngày xưa có một chuyện tình đọc và tìm ra cách để khai thác câu chuyện này hoàn toàn khác với Mắt biếc. Ca khúc Có một chuyện tình mang góc nhìn, câu chuyện mà mình chưa từng làm bài nào trước đó”. 

CT_TRL_VN XX_240930.00_02_01_17.Still036.jpg
Một cảnh trong phim. 

Ngày xưa có một chuyện tình được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 và tái bản đến 20 lần với các phiên bản bìa sách khác nhau cho đến nay. Tác phẩm nhận nhiều đánh giá tích cực cùng sự yêu mến từ độc giả trên khắp cả nước nhờ câu chuyện nhẹ nhàng, lãng mạn mà thấm đẫm suy ngẫm về tình yêu và cuộc sống. 

ngay xua co mot chuyen tinh.jpg
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gặp Phan Mạnh Quỳnh tại showcase phim ngày 6/10 ở TPHCM

Ngày xưa có một chuyện tình có suất chiếu sớm từ ngày 25/10 và chính thức khởi chiếu từ 1/11/2024.

Ảnh: CJ HK