Chuyến xe là sáng tác mới nhất của Phan Mạnh Quỳnh, kể về cuộc đối thoại tình yêu của một cặp đôi trước giờ chia xa. Anh chia sẻ: “Đây là ca khúc hiếm hoi tôi sáng tác kết thúc có hậu. Bài hát không khép lại buồn mà tôi chọn viễn cảnh để hai người vượt qua tất cả rồi trở về bên nhau”. 

Trong MV, Phan Mạnh Quỳnh và Orange vào vai bác sĩ - y tá cùng làm việc tại bệnh viện. Câu chuyện cảm động về tình yêu được thể hiện qua hình ảnh của hai bệnh nhân đang mắc bệnh nặng. Dù ở hai nơi khác nhau, nhưng họ vẫn lạc quan, dành cho đối phương tình yêu và sự quan tâm vô điều kiện. 

Là bác sĩ - y tá theo dõi hai bệnh nhân, Phan Mạnh Quỳnh và Orange cũng là người chứng kiến tình yêu của cặp đôi. Tuy nhiên, những khoảnh khắc gặp gỡ cô gái mình yêu trong MV chỉ là tưởng tượng của chàng trai, vì cả hai đang điều trị ở hai nơi khác nhau. Dù yêu xa trò chuyện, nhìn thấy nhau qua điện thoại nhưng chàng trai luôn giữ hình bóng cô gái trong tim.

Chia sẻ về lần đầu tiên kết hợp với Phan Mạnh Quỳnh, Orange cho biết: “Ca khúc được ấp ủ từ cuối năm ngoái, cảm xúc của tôi khi nghe bài này khá lẫn lộn. Còn những phân cảnh trong MV khiến tôi xúc động, thậm chí muốn bật khóc nhưng phải kìm nén để đóng đúng vai".

Trong quá trình làm việc, cô cho biết Phan Mạnh Quỳnh thường pha trò để xóa tan bầu không khí căng thẳng. Orange nói, Chuyến xe là ca khúc bình yên, giúp cô ủi an tâm hồn. Cô từng yêu xa nên đồng cảm với nhân vật trong bài hát. 

Chia sẻ về màn hợp tác cùng Orange, Phan Mạnh Quỳnh cho biết: “Tôi nghe nhiều sản phẩm của Orange, thấy bạn hát hay, cách xử lý hiện đại. Quãng và màu giọng của Orange phù hợp với ca khúc của tôi”. 

Ca khúc Chuyến xe nằm trong album về tình yêu mà Phan Mạnh Quỳnh ấp ủ thực hiện. Trước đó, nam ca sĩ từng hé lộ về sáng tác hướng đến cộng đồng và các vấn đề xã hội. Tuy nhiên, anh cho biết: “Tôi quyết định gác album về chủ đề cộng đồng đến năm 2024. Trong năm nay, tôi sẽ thực hiện album về tình yêu".