Tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2017 - sự kiện thường niên do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức ngày 15/4, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet của Công ty Cổ phần phần mềm Citigo đã được vinh danh trong top 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất.

Với việc có tên trong top 10 Sao Khuê 2017, phần mềm quản lý KiotViet đã có 3 năm liên tiếp đạt giải Sao Khuê (tiếp nối năm 2015 và 2016).

Ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển TMĐT Bộ Công Thương, thành viên Hội đồng thẩm định giải Sao Khuê đánh giá: Để có thể lọt vào Top 10 của giải Sao Khuê, Hội đồng chung tuyển đã đánh giá rất khắt khe để lựa chọn ra được những sản phẩm mang lại giá trị đóng góp lớn cho sự phát triển của lĩnh vực CNTT nhưng đồng thời phải có khả năng ứng dụng cao vào đời sống, góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

Cũng theo ông Nguyễn Kỳ Minh, KiotViet được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng mạnh mẽ, dễ sử dụng, phù hợp với lượng lớn người dùng là các chủ cửa hàng ít hiểu biết về công nghệ góp phần hiện đại hoá các hoạt động quản lý bán hàng, giúp nâng cao năng lực quản lý, năng lực cạnh tranh cho ngành bán lẻ của chúng ta.

Với những con số tăng trưởng ấn tượng từ 300% trở lên trong 3 năm qua, Ban tổ chức quyết định lựa chọn KiotViet đưa vào Top 10 Sao Khuê 2017 với sự đồng thuận cao. Đây cũng là động lực khuyến khích các sản phẩm công nghệ mới của Việt Nam phát triển, đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước.

Theo bà Vũ Nguyễn Thuỳ Vân, Giám đốc Marketing của KiotViet, danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2017 là sự công nhận những nỗ lực của doanh nghiệp này không chỉ về mặt tập trung phát triển sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chủ cửa hàng và phù hợp với những nghiệp vụ quản lý của các cửa hàng bán lẻ. Đây còn là động lực cho KiotViet đặt ra những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới, cụ thể là tiếp tục duy trì thị phần đứng đầu và đạt mục tiêu 200.000 cửa hàng sử dụng vào năm 2019.

Giữa lúc hầu hết các hãng công nghệ nhằm vào thị trường phần mềm quản lý bán hàng cho các chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn thì KiotViet gây bất ngờ khi có hướng đi khác đó là nhắm tới các cửa hàng nhỏ, thậm chí siêu nhỏ với mức phí sử dụng mỗi ngày chỉ tương đương ly trà đá 3.000 đồng.