Trang mạng Sina cho hay, một trường mầm non tại thành phố Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) đã buộc phải đóng cửa, sau khi các bức ảnh các em nhỏ phải quỳ trên sàn nhà trong suốt bữa ăn lan truyền trên mạng xã hội.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Các quan chức giáo dục địa phương hôm 10/5 đã xác nhận việc đóng cửa trường mầm non Xiaolongren và hiệu trưởng nhà trường sẽ phải xin lỗi phụ huynh. Các em học sinh sẽ được sắp xếp theo học tại các trường mầm non khác.

Hiệu trưởng Li đã vấp phải sự chỉ trích của dư luận vì những phản ứng ban đầu khi các bức ảnh được tiết lộ. Ông nói rằng, đó là các bức ảnh đã được sắp đặt và do một nhân viên cũ có thù oán với nhà trường tung lên mạng.

{keywords}

"Tôi nghĩ rằng [giáo viên cũ] đã yêu cầu các em học sinh quỳ gối trước khi chụp các bức ảnh", Tân Hoa xã trích lời ông Li.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã phản đối nhận định trên và nói rằng hiệu trưởng đang đùn đẩy trách nhiệm và tuyên bố của ông quá "trẻ con".

{keywords}

Cựu nhân viên nhà trường, người đăng tải các bức ảnh, cũng đã phản bác những bình luận của hiệu trưởng và cho biết các bức ảnh không phải để "báo thù".

Trả lời phỏng vấn Nhật báo Kinh tế Hà Nam, cô cho biết các bức ảnh được chụp vào những ngày khác nhau, chứng tỏ việc quỳ gối diễn ra thường xuyên.

Sầm Hoa