Lê Nguyễn Bảo Ngọc nhận câu hỏi từ giám khảo Lệ Quyên: “Hiện nay, có rất nhiều trường hợp bắt nạt, tấn công trên mạng xã hội bằng những lời nói mang tính chất đả kích, uy hiếp tinh thần hoặc phỉ báng người khác. Chúng ta nên làm gì để ngăn chặn hành động này?”.

Lê Nguyễn Bảo Ngọc trả lời: “Tôi từng nghe về câu chuyện của một nữ ca sĩ trẻ người Hàn Quốc tự kết liễu đời mình ở độ tuổi 20 sau thời gian dài bị bắt nạt trên mạng xã hội. Những kẻ đã từng buông lời ác ý với cô ấy chỉ thực sự cảm thấy hối lỗi khi cô ấy mất đi. Nhưng, lời nói khi đã nói ra không thể rút lại được và một lời xin lỗi muộn màng cũng không thể làm người chết sống lại.

Xin hãy nhớ, trước khi đưa ra bất kỳ bình luận gì, phía bên kia màn hình cũng là một con người như con, cháu, anh em, bạn bè của quý vị. Xin hãy cân nhắc, vì mỗi lời nói ra đều mang sức nặng và đều có thể trở thành vũ khí giết người. Thật ra, tôi không có quyền hạn gì nhiều để có thể ngăn chặn được chuyện này. Điều chúng ta cần làm là khơi dậy lòng trắc ẩn trong mỗi người. Tôi hy vọng mình đứng đây có thể kêu gọi được sự đồng cảm của quý vị".

Thí sinh Nguyễn Thị Phương Linh được giám khảo Hoa hậu Hà Kiều Anh đặt câu hỏi: “Ngày nay, công nghệ và mạng xã hội đã và đang phát triển với tốc độ như vũ bão. Bạn có nghĩ rằng bên cạnh giá trị lợi ích lớn lao, công nghệ mạng xã hội nếu không cẩn thận cũng đang huỷ hoại mối quan hệ xã hội thực tế giữa con người với nhau?”.

Phương Linh trả lời: "Mạng xã hội ngày nay hay công nghệ nói chung ngày càng phát triển cùng sự phát triển xã hội. Nhờ đó con người tận hưởng nhiều lợi ích từ công nghệ. Bản thân là một sinh viên, nhờ vào công nghệ và mạng xã hội, tôi tìm kiếm được nhiều nguồn tài liệu để học tập, có thể kết nối với bố, mẹ gia đình từ khoảng cách rất xa.

Tuy nhiên, đã có thời gian tôi không kiểm soát được bản thân. Tôi sử dụng mạng xã hội nhiều chỉ để với mục đích giải trí, lướt Facebook hay xem Tiktok nhưng may mắn tôi có gia đình đồng hành và bản thân đã thay đổi. Tôi nhận ra sự chểnh mảng của bản thân mà từ đó có cách sử dụng mạng xã hội và công nghệ phù hợp hơn.

Một điều tôi muốn nói với tất cả mọi người và bản thân, chúng ta hãy sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý nhất; hãy lên kế hoạch cho cuộc sống và tuân thủ; hãy phân bố thời gian hợp lý vừa tận dụng được lợi ích từ mạng xã hội nhưng vẫn tận hưởng cuộc sống thú vị với những người thân yêu xung quanh; hãy luôn bản lĩnh để gạt đi những cám dỗ xấu xung quanh mình".

Huỳnh Nguyễn Mai Phương được giám khảo Trần Tiểu Vy đặt câu hỏi: "Nếu được lựa chọn giữa hai điều, tạo ra một nghìn việc làm cho những người khó khăn hoặc cung cấp một nghìn bữa ăn mỗi ngày cho trẻ em đang thiếu lương thực. Bạn lựa chọn điều nào? Tại sao?".

Huỳnh Nguyễn Mai Phương: “Giữa việc tạo ra một nghìn việc làm cho những người khó khăn hoặc cung cấp một nghìn bữa ăn mỗi ngày cho trẻ em đang thiếu lương thực, tôi nghĩ rằng điều này sẽ không khó khăn nếu chúng ta cùng nhau hành động.

Trong mùa dịch, tôi đã có cơ hội làm tình nguyện viên trong một bếp ăn, hàng ngày chúng tôi đã từng tạo 3000 bữa ăn. Hai việc này đều rất cần thiết, tại sao chúng ta phải chọn một trong hai, trong khi có thể làm song song. Chúng ta vừa có thể tạo ra một nghìn việc làm cũng có thể vừa tạo ra triệu bữa ăn cho những trẻ em thiếu lương thực”.

Nguyễn Thuỳ Linh nhận câu hỏi từ giám khảo Trần Hữu Việt: "Theo bạn, mục tiêu quan trọng nhất của hoa hậu khi đăng quang là gì? Thi đấu trên đấu trường quốc tế mang vinh quang về cho Tổ quốc hay xây dựng những dự án nhân ái, dự án cộng đồng ngay trên đất nước mình?".

Nguyễn Thùy Linh trả lời: "Tôi tin hoạt động thiện nguyện hay đi thi quốc tế đều là những sứ mệnh quan trọng của một hoa hậu. Một mặt, đi thi quốc tế là cách để các hoa hậu thể hiện sự tự hào với đất nước, thể hiện với thế giới vẻ đẹp, con người, văn hoá đất nước.

Mặt khác, tham gia hoạt động thiện nguyện là cách một hoa hậu thể hiện lòng nhân ái của mình. Cô ấy đẹp, có tri thức và lan tỏa vẻ đẹp của mình. Một bông hoa không chỉ đẹp mà còn phải có hương sắc. Tôi đứng tại đây và tin rằng, một hoa hậu có thể làm cả hai điều đó. Tại sao chúng ta phải chọn một trong khi các hoa hậu của chúng ta đều có thể làm cả hai, ví dụ như hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Tiểu Vy, hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia các cuộc thi quốc tế nhưng đều thực hiện được các dự án nhân ái của mình".

Nguyễn Phương Nhi nhận được câu hỏi từ giám khảo Minh Hằng: "Ngày nay, với điều kiện tốt hơn ngày xưa, đối với các bạn được sinh ra trong gia đình đầy đủ điều kiện và kinh tế, khó khăn thật sự mà họ gặp phải là gì?".

Phương Nhi trả lời: "Ngày xưa, cha mẹ phải lo cơm áo gạo tiền và những vấn đề tài chính, nhưng thế hệ của chúng ta may mắn mắn hơn khi được sinh ra trong hoàn cảnh tốt, được ăn học đầy đủ.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn đối diện với những áp lực và tôi gọi đó là những áp lực vô hình. Đối với tôi, được bố mẹ bao bọc, nuôi dưỡng và điều đó vô hình khiến cho tôi chưa thật sự trưởng thành. Khi đến với Miss World Vietnam, tôi trưởng thành từ những trải nghiệm của bản thân. Và tôi mong thế hệ trẻ hãy tin vào chính mình, tìm ra được mục tiêu và lắng nghe chính mình. Đối với các gia đình, hãy nên lắng nghe và thấu hiểu những gì con em mình mong muốn".

Ban Giải trí