Vào ngày đầu tiên đi học lớp 1, cậu bé Mason, 6 tuổi nói với mẹ rằng cậu rất háo hức được khoe trước ống kính nụ cười “người lớn” của mình. Cậu mới bị rụng 4 chiếc răng.

Nhưng khi nhiếp ảnh gia đề nghị Mason tháo khẩu trang để chụp ảnh thì cậu bé lại lịch sự từ chối.

Mason trả lời: “Mẹ cháu bảo không được tháo khẩu trang”.

“Cháu có chắc là không muốn tháo nó ra chứ?” - nhiếp ảnh gia hỏi.

“Không, mẹ cháu bảo luôn phải đeo nó trừ lúc ăn và khi đã tránh xa mọi người” - Mason đáp.

Nhiếp ảnh gia tiếp tục gợi ý cậu bé tháo khẩu trang trong vòng 2 giây để cô chụp nhanh một bức ảnh. Nhưng Mason kiên quyết đáp: “Không, cháu luôn nghe lời mẹ”.

Cuối cùng, nhiếp ảnh gia chấp nhận việc chụp ảnh cho cậu bé lớp 1 trong tình trạng cậu vẫn đeo khẩu trang. Thậm chí, Mason vẫn nói “cheese” để khoe nụ cười của mình bên trong chiếc khẩu trang.

{keywords}
Bức ảnh hồ sơ học sinh ấn tượng của cậu bé Mason.

“Thằng bé luôn giữ vững lập trường” - chị Nicole People, mẹ của Mason kể lại.

Đeo khẩu trang đã trở thành một câu chuyện được nhắc đến ở khắp nơi khi nước Mỹ đang phải đối mặt với sự gia tăng các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 biến thể Delta. Một số trường học đã thực hiện chính sách bắt buộc học sinh đeo khẩu trang, trong khi cũng có những trường khuyến khích đeo nhưng không bắt buộc. Ở trường của Mason, đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc.

Trước khi đến trường, chị Nicole People đã dặn dò con trai về các biện pháp an toàn phòng chống Covid-19 mà cô muốn con tuân thủ. Vì thế, Mason đã ghi nhớ và đồng ý với mẹ rằng sẽ không uống nước từ đài phun, không bỏ khẩu trang trừ khi ăn uống và thường xuyên rửa tay.

Chị Nicole kể, hôm 7/9, Mason đã mặc một trong những chiếc áo đẹp nhất của mình và tỏ ra háo hức với màn chụp ảnh hồ sơ. “Thằng bé rất vui. Tôi đã mong chờ có một bức ảnh đẹp với nụ cười rất tươi của con. Nhưng khi trở về nhà, thằng bé lại kể một câu chuyện vô cùng dễ thương”.

Khi 2 vợ chồng Nicole nhận được bức ảnh hồi đầu tuần, họ đã thống nhất với nhau rằng sẽ giữ lại nó. Bởi vì bức ảnh là một kỷ niệm tuyệt vời về những gì đang diễn ra và cách mà bọn trẻ vượt qua.

“Nó có một ý nghĩa rất đặc biệt bởi vì điều đó cho thấy thằng bé đã tự hào như thế nào khi lắng nghe và làm theo chỉ dẫn của mẹ, ngay cả khi tôi không có mặt ở đó để nhắc nhở”.

“Tôi hi vọng điều này sẽ giống như một thông điệp gửi đến những người khác. Cậu bé 6 tuổi của tôi là biểu tượng để nhắc mọi người nhớ rằng phải đeo khẩu trang vì bạn quan tâm tới sức khoẻ của mọi người và của chính mình”.

Chị People cũng cho biết, chị định treo bức ảnh chân dung đặc biệt này của con trai ngay chính giữa bức tường treo ảnh gia đình.

Đăng Dương (Theo Washington Post)

Hài hước clip 'khỉ cố gắng tự đeo khẩu trang' hút hàng triệu lượt xem

Hài hước clip 'khỉ cố gắng tự đeo khẩu trang' hút hàng triệu lượt xem

Clip một chú khỉ đáng yêu cố gắng tự đeo khẩu trang rồi bước đi trên phố đã đạt hơn 2,4 triệu lượt xem chỉ sau một ngày clip được tung lên mạng.