Hình ảnh pháo hoa bừng sáng trên bầu trời Hà Nội:  

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 

{keywords}

 
{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 

{keywords}

 
12/02/2021 | 00:50

00h28

Tại Hà Nội:

Đoàn người kiên nhẫn đứng xếp hàng để chờ đến lượt được vào lễ chùa Hà. 

Thu gọn
12/02/2021 | 00:28

0h5

Tại Hà Nội:

Sau giao thừa, người dân xếp hàng dài để được vào lễ chùa Hà. Mọi người xếp hàng trong trật tự, khẩu trang đầy đủ chờ đến lượt.

{keywords}
 

Cứ 5 phút đội bảo vệ kiểm tra thân nhiệt cho 10 người vào. Mỗi người đi lễ chùa có được 15 phút để vãn cảnh chùa, cầu cho một năm mới an lành.

{keywords}
 

Người dân đi đón giao thừa mua mía lấy may đầu năm trên đường Hồ Tùng Mậu.

{keywords}
 
Thu gọn
12/02/2021 | 00:21

24h

Tại Hà Nội:

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc Tết đồng bào, chiến sĩ cả nước.

“Bước sang năm mới Tân Sửu 2021 - năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; với ý chí và quyết tâm vươn lên phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cần tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, phát huy ý chí, quyết tâm và những thành quả của năm Canh Tý 2020, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ hơn nữa công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc; giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, giành nhiều thắng lợi mới, to lớn hơn nữa, vẻ vang hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa muôn vàn thân yêu của chúng ta.

Chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, mỗi gia đình, mỗi người dân Việt Nam sang năm mới có nhiều sức khoẻ, niềm vui, hạnh phúc và thành công!

Mừng Xuân mới khí thế mới, thắng lợi mới!

Nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc!”

Tại Hải Dương:

Thời khắc giao thừa, tất cả mọi người trong khu cách ly Trường đào tạo nghề Việt Nam - Canada cùng nhau đếm ngược và trao nhau những lời chúc năm mới an lành. "Tôi sẽ không bao giờ quên khoảng khắc này, một cái Tết thật đặc biệt, chúng tôi xa gia đình nhưng vẫn thấy ấm áp", anh H.N.L (công nhân Công ty Poyun) nói.

Tại TP.HCM

Các bác sĩ trong khu cách ly quận 2, TPHCM chuẩn bị mâm cúng giao thừa.

{keywords}
 
Thu gọn
12/02/2021 | 00:17

23h24

Tại TP.HCM:

Tại điểm phong tỏa chung cư Felix Homes, quận Gò Vấp, đêm giao thừa của 300 hộ dân với gần 1.000 cư dân trở nên đặc biệt. Chính quyền Quận Gò Vấp liên tiếp tiếp viện lương thực như gạo mì, rau xanh.

{keywords}
 

“Ngày 30 Tết cư dân đón tin vui khi tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính. Đến tối được chính quyền quận, phường tặng cả bánh Tét, nước rửa tay và thiệp chúc Tết. Rồi tặng hoa để chung cư có không khí Tết"- anh Diệp Công Tiếng, cư dân chung cư bị cách lý chia sẻ. Anh cho biết, đa số cư dân đều nhường nhau quà tiếp viện. Nhưng do ai cũng nhường nhìn nên dư. Cuối cùng mọi người thống nhất nhận mỗi người một ít để cho có không khí xuân.

"Có lẽ đây là cái Tết khó quên nhất của bản thân tôi. Trong hoạn nạn mới thấy cư dân và chính quyền rất gắn kết và yêu thương nhau"- lời anh Tiếng.

Thu gọn
11/02/2021 | 23:41

23h05

Tại Hà Nội:

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đi thăm, kiểm tra công tác trực, đồng thời chúc Tết cán bộ, y bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

{keywords}
 

Người đứng đầu Bộ Y tế cũng có cuộc họp trực tuyến với các đầu cầu trên cả nước trước thềm giao thừa, trong đó có điểm nóng Hải Dương, Quảng Ninh…

“Lực lượng y tế thực hiện vai trò điều trị, nhưng riêng các bệnh viện điều trị dịch Covid-19, tôi biết có nhiều bác sĩ có 3-6 tháng cùng điều trị với bệnh nhân.

Tôi muốn động viên, chia sẻ, cảm ơn tất cả sự nhiệt tình, thể hiện trách nhiệm của các y bác sĩ. Tôi rất mong muốn, lắng nghe những lời chia sẻ của các điểm cầu, để bước sang một năm mới an lành hơn. Tôi chỉ mong muốn như vậy”- Bộ trưởng nói.

{keywords}
 

Đầu cầu Hải Dương báo cáo: “Toàn bộ anh em tinh thần cao, nỗ lực cao sẵn sàng hoàn thành các nhiệm vụ. Chúng tôi sát cánh cùng người dân Hải Dương và cả nước chống dịch Covid-19”.

Đại diện Trường Kỹ thuật y tế Hải Dương cho biết: “30 người đã ra viện, 131 vẫn điều trị, trong đó có 3 bệnh nhân nặng nhưng vẫn kiểm soát tốt. Toàn bộ cán bộ, sinh viên tham gia công tác xét nghiệm chống dịch”.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đặc biệt khen ngợi ngành y tế Hải Dương: “Trong thời gian ngắn các đồng chí đã kết hợp với các bệnh viện Trung ương làm tốt công tác chống dịch. Trường cũng huy động đông đảo sinh viên tham gia. Chúng tôi rất hoan nghênh”.

Đại diện đầu cầu Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi hiện có 26 bệnh nhân F0, có hơn 100 người F1 được về địa phương cách ly. Chúng tôi mong có nhiều người được về với gia đình để đón Tết. Anh em y bác sĩ có nhiều việc gia đình, nhưng đã ở lại làm việc rất nỗ lực. Anh em cố gắng, quyết tâm để người dân có một cái Tết an lành”.

Đáp lời, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã đề nghị đầu cầu Quảng Ninh hát một bài để nâng cao khí thế trong thời khắc sắp bước sang năm mới.

{keywords}
 

Bệnh viện dã chiến Gia Lai báo cáo: “Đến nay, toàn bộ cơ sở vật chất đã đầy đủ. Hiện tại có 12 bệnh nhân dương tính. Nhiều bệnh viện lớn của Trung ương đã tham vấn cho Sở Y tế Gia Lai. Chúng tôi chuẩn bị đầy đủ, có thể tiếp nhận 200 bệnh nhân”.

Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cho biết: “Có 45 trường hợp dương tính, trong đó 44 trường hợp được cách ly. Các bệnh nhân sức khoẻ tốt, không ai gặp vấn đề nghiêm trọng. Hy vọng tình hình sẽ tốt trong dịp Tết này”.

Đại diện Bệnh viện dã chiến Chí Linh có nhiều bệnh nhân nhất, báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: “Chúng tôi đảm bảo sức khoẻ để tham gia điều trị cho hơn 30 điểm cách ly. Chiều nay, có 23 bệnh nhân ra viện, nhưng nhận vào 20 người, có 192 bệnh nhân dương tính, bệnh nhân ít tuổi nhất là 5 tháng tuổi, không có ai phải dùng máy hô hấp. Tinh thần anh em, sức khoẻ tốt, đều tin tưởng vào công cuộc chống dịch sẽ thắng lợi”.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị trong thời khắc chuyển giao năm mới, 18 đầu cầu cùng hát bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.

Thu gọn
11/02/2021 | 23:30

23h

Gần đến thời khắc giao thừa, nhiều người trong khu cách ly Trường đào tạo nghề Việt Nam - Canada xuống sân chơi thể thao, đi dạo. Lực lượng quản lý tại khu cách ly hát các bài hát về mùa xuân, Tết dưới sự hào hứng của mọi người. 

Thu gọn
11/02/2021 | 23:01

22h40

Người dân Mả Lạng - khu phố 8, phường Nguyễn Cư Trịnh, Quận 1 chuẩn bị bàn thờ cúng Tất niên 

{keywords}
 

Để người dân yên tâm thực hiện việc cách ly và đón Tết đầm ấm, đầy đủ, UBND phường Nguyễn Cư Trinh đã thành lập một đội đi chợ giúp người dân. Hằng ngày, mỗi hộ gia đình trong khu phong tỏa sẽ được phát một tờ phiếu điền thông tin cần mua gì, ăn gì, mua đồ Tết như thế nào thì ghi vào phiếu sẽ được phục vụ.

{keywords}
 

Mấy ngày qua, người dân ở Mả Lạng được người thân bên ngoài mua đồ gửi vào, vì vậy, dù khu phố bị phong tỏa nhưng gia đình nào cũng đón Tết với đầy đủ thực phẩm.

Từ 20h tối ngày 30 Tết hầu hết các gia đình trong khu phong tỏa này đều nấu đồ cúng, chuẩn bị bàn thờ như những năm trước. Sau đó, các thành viên trong gia đình hát karaoke, gọi điện cho người thân chúc Tết.

Tại Chí Linh, Hải Dương:

Thời khắc giao thừa sắp đến, nhiều người đang cách ly tại Trường đào tạo nghề Việt Nam - Canada hồ hởi xuống chụp ảnh cùng tấm pano mừng năm mới.

{keywords}
 
Thu gọn
11/02/2021 | 22:49

22h35

Tại Hải Dương:

Trong Bệnh viện dã chiến số 1, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục công việc điều trị bệnh nhân Covid-19. Tổ lấy mẫu bệnh phẩm vẫn đang trên đường giao mẫu đi xét nghiệm.

{keywords}
 

Các y bác sĩ không trong kíp trực có thời gian bày biện lại gian phòng nhỏ trong bệnh viện để đón Tết. Nhiều nhóm thiện nguyện hoặc gia đình gửi vào bệnh viện những chiếc bánh chưng, hộp bánh ngọt, hoa quả, họ gom lại, bày biện thành những mâm ngũ quả giản dị. Trước nơi lưu trú cho các y bác sĩ vừa được đặt một chậu đào, quất để có thêm không khí ngày Tết.

Bác sĩ Đàm Hưng Hữu, Khoa Hồi sức Cấp cứu chia sẻ, guồng quay công việc khiến anh quên đi cả khái niệm không gian, thời gian: “Hồi nãy vừa bước ra đây, tôi mới nhớ ra hôm nay là 30 Tết”, anh mỉm cười, nói.

Chị Trần Thị Xuân Thảo, tổ lấy mẫu thì chia sẻ, Tết năm nay, người chồng thay chị chăm lo cho nhà cửa, các con và chuẩn bị mâm cơm tất niên.

{keywords}
 

“Chồng tôi vừa nhắn tin là anh đã làm cơm tất niên rồi, anh tự “đạo diễn”được, em cứ an tâm công tác, không phải lo lắng”, chị Thảo tâm sự. Trong gian phòng nghỉ của mình tại bệnh viện, chị Thảo cũng đã kịp trang trí bằng một cành đào nhỏ được một người bạn tặng.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cùng 6 y bác sĩ khác tại bệnh viện đang có mặt tại Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương để làm nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn.

Bác sĩ Cấp tâm sự, mọi năm, anh cũng nhiều lần đón Tết tại bệnh viện, tuy nhiên Tết năm nay khác hơn bởi anh đón giao thừa tại nơi đất khách. “Thực ra tôi cũng rất buồn vì ngày Tết ai chẳng mong về cùng với gia đình. Thế nhưng, tôi biết nhiều người dân dù không phải ở lại thực hiện nhiệm vụ như chúng tôi cũng không thể về quê vì ở trong các vùng bị phong tỏa. Tất cả chúng ta đều phải cố gắng để chung tay vượt qua dịch bệnh”, bác sĩ Cấp nói.

{keywords}
 

TP. Chí Linh đang bị phong tỏa, cách ly, các bác sĩ không có điều kiện ra ngoài mua sắm vật dụng đón Tết. “Rất may, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vừa gửi tặng chúng tôi chậu lan rất đẹp là phần quà xuân. Sát giao thừa, chúng tôi cũng dự định đi chúc Tết các đồng nghiệp trực trong bệnh viện, các điểm cách ly và các chốt chặn”, bác sĩ Cấp chia sẻ.

Thu gọn
11/02/2021 | 22:23

22h20

Tại Hà Nội:

Tại Trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Hiệu trưởng Lê Thị Tuyết Lan cho hay, mặc dù các trường hợp đều âm tính nhưng do trời rét và các học sinh nhỏ nên khu cách ly không tổ chức hoạt động đêm nay.

{keywords}
 

“Mỗi phòng cách ly được tặng một ti vi nên các con sẽ ở tại phòng và xem các chương trình Tết. Sáng mai, chúng tôi sẽ tổ chức đi thăm và mừng tuổi cho các học sinh”, bà Lan nói.

4 sinh viên đón giao thừa trong kí túc xá

Năm nay là năm đầu tiên 4 sinh viên của Trường ĐH Giao thông Vận tải phải đón cái Tết xa nhà. Hải Dương, Quảng Ninh bỗng chốc trở thành “tâm dịch” khiến các sinh viên này không thể về đón Tết cùng gia đình.

Một mình ở lại trong phòng ký túc xá, dù buồn và cũng cảm thấy tủi thân, nhưng nữ sinh Cẩm Mai Lan, quê Hải Dương đã tự tìm cách tạo ra niềm vui cho mình. “Chiều 30, em vừa mở nhạc xuân, vừa dọn dẹp phòng sạch sẽ để có thêm không khí Tết. Sau khi xem Táo Quân, em gọi điện về chúc mừng năm mới bố mẹ và bà nội để mọi người ở nhà an tâm hơn, bớt lo lắng cho mình”.

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Thanh Chương cho biết, nhà trường đã triển khai bảo đảm an toàn, vệ sinh, an ninh trật tự trong các khu vực có sinh viên ở ăn Tết. Ngoài ra, nhà trường cũng hỗ trợ cho các em ở lại ăn Tết mỗi người một suất quà, đảm bảo các hương vị ngày tết cổ truyền Việt Nam.

Tại Hải Dương:

Tại trường THCS Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương) - điểm cách ly gồm 138 học sinh khối lớp 6 cùng 46 cán bộ, giáo viên và một số phụ huynh trong diện F1, không khí khá trầm lắng.

Vân Anh, sinh viên lớp điều dưỡng 10 của Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương đang làm nhiệm vụ tại đây cho hay, sáng nay, tại điểm cách ly này có 1 ca dương tính được đưa đi điều trị. Do đó, kế hoạch tổ chức đón giao thừa và cùng xem chương trình Táo quân đã không thực hiện được. Mặc dù vậy, trước đó, các gia đình, các cơ quan đoàn thể, cá nhân… đã gửi bánh chưng, cành đào vào khu cách ly để có không khí Tết.

{keywords}
 

“Năm nay là năm đầu tiên em ăn Tết xa nhà, tuy vậy em lại không thấy buồn, cũng không thấy hối tiếc vì quyết định tham gia phòng chống dịch vào dịp Tết. Tiếp xúc với các em học sinh lớp 6 ở đây thấy thương các em nhiều hơn vì phải đón giao thừa xa nhà. Tuy vậy, tất cả đều dành sự quan tâm cho các em. Rồi các anh chị, cô chú nhân viên y tế ở đây cũng rất nhiệt tình, tổ chức nhiều hoạt động để các em vui hơn. Vì vậy, tuy không được ở nhà nhưng thực sự là một cái Tết đầy ý nghĩa.

Thu gọn
11/02/2021 | 22:11

22h

Tại Hải Dương:

Huyện Cẩm Giang, nơi được xác định là tâm dịch lớn thứ hai của tỉnh Hải Dương đường vắng, không có bất cứ sự kiện nào chào mừng giao thừa. Dân ở trong nhà chuẩn bị cúng gia tiên.

Từ 20h đêm giao thừa, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch không được về nhà đã tổ chức bày mâm cỗ ngay bên đường để đón năm mới. Có hoa, quả, bánh chưng…đều là vật phẩm của bà con nhân dân gửi tặng.

{keywords}
 

Tại Bình Dương:

Chủ tịch UBND TP Thuận An Nguyễn Thanh Tâm cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiến hành dỡ bỏ phong tỏa tại khu dân cư EHome 4 (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An) vào 22 tối nay sau gần một tuần phong tỏa để chống dịch.

{keywords}
 

Theo đó, khu vực phong tỏa phía ngoài khu dân cư này sẽ được dỡ bỏ. Riêng Block C2 trong tòa nhà chung cư tại đây vẫn bị phong tỏa 21 ngày theo quy định. Khu dân cư Ehome 4 nằm giáp ranh với TP.HCM với hàng ngàn người sinh sống. Đây là nơi ở của bệnh nhân mắc Covid-19 số 1979 và 1980.

Sau khi phát hiện hai ca bệnh này, cơ quan y tế đã tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm F1 đều âm tính.

Tại TP.HCM:

Chốt phong tỏa tại hẻm 60/40 Nguyễn Thị Tú, quận Bình Tân vắng lặng. Đêm 30 Tết không còn tình trạng đưa thực phẩm vào cho người thân.

Các hộ dân trong hẻm cho biết, hiện không có tình trạng người dân tụ tập, đón giao thừa cùng nhau. Hẻm rất vắng vẻ, yên ắng.

{keywords}
 
Thu gọn
11/02/2021 | 22:10

21h20

Tại Đà Nẵng:

Thời tiết se lạnh, nhiều người dân tập trung đến đường hoa xuân để dạo phố, chụp ảnh lưu niệm.

{keywords}
 
{keywords}
 
Thu gọn
11/02/2021 | 22:03

21h

Tại Hà Nội:

Trong không khí cả nước vui tươi, phấn khởi đón chào năm Tân Sửu 2021, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2021), và thành công của Đại hội XIII của Đảng, tối nay, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hà Nội.

{keywords}
 

Tại hội trường Thành ủy, trong không khí thân mật, ấm cúng của ngày đầu Xuân năm mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nghe lãnh đạo TP Hà Nội báo cáo những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thủ đô đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm qua và tình hình nhân dân vui Xuân, đón Tết. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương trước Tượng đài Vua Lý Thái Tổ tại Vườn hoa Lý Thái Tổ.

{keywords}
 
Thu gọn
11/02/2021 | 21:54

20h50

Tại Thanh Hóa:

Đường vắng xe, quảng trường vắng người. Trên các tuyến đường chính Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Trần Phú... lượng phương tiện tham gia giao thông giảm hẳn.

{keywords}
 

Chị Lê Thị Quý, người bán nước ở Quảng trường Lam Sơn cho biết, năm ngoái bắn pháo hoa, người dân về đây đón giao thừa đông, không có chỗ mà ngồi. Đến ba 3 giờ sáng chị mới hết khách để dọn hàng.

“Năm nay chẳng ai qua lại, hàng quán cũng chỉ được vài bạn trẻ. Nhưng thế này cũng đỡ lo dịch bệnh lây lan”, chị Quý chia sẻ.

Thu gọn
11/02/2021 | 21:33

20h45:

Tại TP.HCM:

Anh Nguyên (SN 1972, Hà Nam), làm nghề lái xe ở TP.HCM và vợ là chị Ngọc (SN 1972, làm giúp việc) cũng chuẩn bị đón Tết tại phòng trọ rộng 10m2 ở đường số 5, phường Bình An, Quận 2. Gia đình chị làm cơm cuối năm với bạn bè để vơi bớt nỗi nhớ quê.

{keywords}
 

Anh Nguyên cho biết, những năm trước, vợ chồng anh cứ hai năm mới về Hà Nam ăn Tết một lần. Năm nay, ban đầu, vợ chồng anh dự định sẽ đưa hai con, một trai một gái về quê đón giao thừa với ông bà. Thế nhưng, do dịch bệnh, anh Nguyên cùng vợ quyết định ở lại ăn Tết. Anh nghĩ, ở lại giữ an toàn cho cả gia đình và xã hội.

Thu gọn
11/02/2021 | 20:54

20h45

Tại TP.HCM:

Người dân khắp nơi đổ về khu trung tâm vui chơi đã khiến một số tuyến đường xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ.

{keywords}
 
Thu gọn
11/02/2021 | 20:52

20h35:

Tại Hà Nội:

Người dân vẫn hối hả ra khu chợ cóc trên đường Nguyễn Trãi để mua những cành đào, bó hoa về chơi Tết.

{keywords}
 

 

Thu gọn
11/02/2021 | 20:41

20h30

Tại Cần Thơ:

TP Cần Thơ trời mát mẻ, người dân đổ về đường hoa và bến Ninh Kiều vừa chụp ảnh, vừa ngắm cảnh, hóng mát. Do 22h đêm nay đường hoa nghệ thuật TP Cần Thơ sẽ bế mạc, hàng nghìn đã đổ về đây tham quan. Mọi người vào đường hoa phải đeo khẩu trang, sát khuẩn và đo nhiệt độ.

{keywords}
 

"Mình xếp hàng gần 30 phút mới được vào tham quan đường hoa”, chị Hồng Nhung (ngụ tại quận Ô Môn) nói.

‘Năm mới, chỉ mong dịch bệnh Covid-19 qua nhanh để cuộc sống trở lại bình thường”, chị Phương (ngụ tại quận Cái Răng) nói.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, người dân ở các tỉnh mền Tây được khuyến cáo ngồi nhà xem tivi, đón giao thừa cùng gia đình.

Thu gọn
11/02/2021 | 20:14

20h09:

Tại Bình Dương:

Khu vực phong tỏa phòng chống dịch ở chung cư EHome 4 (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, nơi ở của BN 1980) vào đêm 30 Tết, người thân của những người đang bị cách ly chuyển hoa, trái cây, đồ thờ cúng vào bên trong cho người than đón Tết.

Hàng chục người thuộc các lực lượng công an, quân đội, y tế, thanh niên tình nguyện thức xuyên đêm để làm nhiệm vụ.

{keywords}
Cán bộ y tế trong khu cách ly Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng tặng quà Tết cho người dân 

Tại khu cách ly tập trung lớn nhất của tỉnh trong Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng, hơn 30 người là lãnh đạo, cán bộ nhân viên y tế cũng phải đón Tết trong khu cách ly. Từ chiều nay, trung tâm đã bắt đầu tổ chức Tết cho người bị cách ly, tặng quà cho các em nhỏ để vui Tết cùng gia đình.

Các tuyến phố của tỉnh trong đêm 30 Tết vắng vẻ, người dân thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ thị 15 của Thủ tướng, thực hiện giãn cách xã hội, hàng quán ngừng kinh doanh.

Thu gọn
11/02/2021 | 20:02

20h:

Trước giao thừa bốn tiếng, phủ Tây Hồ vắng tanh, lác đác người đến lễ, tất cả đều đeo khẩu trang cẩn thận.

{keywords}
 

Chị bán đồ lễ ngoài cổng chùa Phúc Khánh cho hay, mọi năm giờ này chùa đông. Năm nay, giờ này vẫn vắng vẻ.

{keywords}
 

 

Thu gọn
11/02/2021 | 19:48

19h45:

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc động viên giai cấp công nhân Việt Nam, đặc biệt là những người đón Tết xa nhà.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm các cháu có cả bố, mẹ phải đi cách ly tại Đông Anh, Hà Nội. 

Thu gọn
11/02/2021 | 19:36

19h:

Nhân dịp Tết Nguyên đán, trước thời khắc giao thừa, tối nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tới dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

{keywords}
 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các thành viên trong đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Sau khi dâng hương tưởng niệm, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ đã thăm hỏi và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thu gọn
11/02/2021 | 19:30

18h50:

Cành đào được dựng trước cổng và bên trong điểm cách ly số 49, phố Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Lực lượng chức năng địa phương vẫn túc trực thường xuyên, kiểm soát đồ đạc vận chuyển ra vào tại khu vực này. Dự kiến, đến ngày mùng 5 Tết Nguyên đán, khu vực này sẽ được dỡ bỏ cách ly.

{keywords}
 
Thu gọn
11/02/2021 | 19:23

18h40:

Tại Chí Linh, Hải Dương:

Khu cách ly Trường đào tạo nghề Việt Nam - Canada, TP Chí Linh, mọi người thuộc diện F1 xếp hàng, xuống khu vực sân để nhận mừng tuổi động viên tinh thần khi đang cách ly tập trung, phòng dịch Covid-19. Mỗi người được nhận 600.000 đồng.

Chị N.T.M.T (công nhân Công ty Poyun) cho biết, năm nay đón Tết đặc biệt khi phải cách ly, xa gia đình nhưng không vì thế mà buồn, phòng chị vẫn có mâm ngũ quả và hoa đào đón Tết.

{keywords}
 
{keywords}
 

 

Thu gọn
11/02/2021 | 18:43

18h30:

Bác sĩ trong khu cách ly KTX sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai - Hà Nội) chuẩn bị bánh chưng, hoa quả chuẩn bị đón giao thừa.

{keywords}
Cành đào nhỏ được người nhà bệnh nhân gửi đến các bác sỹ trong khu cách ly Tứ Hiệp. Ảnh: Nhị Tiến  

 

{keywords}
 

{keywords}

Các bác sĩ đang chuẩn bị cho buổi tối Tất niên trong khu cách ly. Ảnh: Nhị Tiến   
{keywords}
Sau bao vất vả, điều dưỡng viên Trần Thị Tuyết bày tỏ sự vui mừng khi năm mới sắp tới. Ảnh: Nhị Tiến

Chị Trần Thị Tuyết chia sẻ, lúc đầu làm nhiệm vụ, nhiều đêm chị nằm khóc vì nhớ con và gia đình.
"Hàng ngày, các con vẫn thường xuyên gọi điện cho tôi nhưng do bận quá, không thể nghe được hết, đến lúc được nghỉ thì các cháu lại đi học.

Chị Tuyết nói thêm, đây là lần đầu tiên chị ăn Tết trong khu cách ly, mọi nhu cầu thiết yếu đều được Nhà nước chuẩn bị rất kỹ nên các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ đều an tâm và đang háo hức chờ đón giao thừa.

>>Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc "nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc" - Xem tòan văn tại đây 

Nhóm P.V Thời sự 

Thu gọn