Theo Daily Mail, Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật trên cao nguyên Tây Tạng, cách thung lũng Galwan, nơi vừa xảy ra vụ đụng độ chết người giữa binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ, khoảng 900km.

Một số vũ khí hiện đại nhất của Trung Quốc đã được sử dụng trong cuộc tập trận như xe tăng Type 15, tên lửa chống tăng HJ-10, bệ phóng rocket Type 11 và pháo tự hành Type 07A.

{keywords}
Pháo Trung Quốc nổ rát trên cao nguyên Tây Tạng (Ảnh: Daily Mail)

Hiện chưa rõ cuộc tập trận bắn đạn thật diễn lúc nào, song truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) cho hay, các binh sĩ đóng tại quân khu Tây Tạng đã tham gia diễn tập.

Quân khu Tây Tạng chuyên đương đầu với những mối đe dọa từ các quốc gia quanh khu vực này, gồm cả Ấn Độ.

Video về cuộc tập trận được Trung Quốc công bố vào lúc căng thẳng biên giới với Ấn Độ tăng sau cuộc đụng độ chết người ở biên giới, làm 20 lính Ấn Độ thiệt mạng.

Hoài Linh

Tuyên bố rắn của Trung Quốc sau xung đột chết người với Ấn Độ

Tuyên bố rắn của Trung Quốc sau xung đột chết người với Ấn Độ

Trong tuyên bố đưa ra sau vụ đụng độ chết người với binh sĩ Ấn Độ, quân đội Trung Quốc lần đầu tiên tuyên bố chủ quyền với toàn bộ thung lũng Galwan – khu vực tranh chấp giữa hai nước.

TQ khoe khả năng điều quân thần tốc tới gần Ấn Độ

TQ khoe khả năng điều quân thần tốc tới gần Ấn Độ

Trung Quốc tuyên bố chỉ mất vài giờ để triển khai quân tới biên giới với Ấn Độ ở dãy Himalayas, nơi căng thẳng giữa hai nước mới tái bùng phát.