Lời khuyên trên được đưa ra khi có nhiều lo ngại ở phương Tây rằng Nga sắp mở một cuộc tấn công nhằm vào quốc gia láng giềng.

{keywords}
Ảnh: Kyiv Post

Theo RT, trong thông cáo, Đại sứ Etienne de Poncins tiết lộ những biện pháp mà Paris khuyến nghị công dân Pháp ở Ukraina cần thực hiện để chuẩn bị cho những ngày khó khăn sắp tới.

"Những ngày qua đã không xuống thang như mong đợi... Đó là lý do chúng tôi quyết định cập nhật khuyến cáo về đi lại. Giờ đây, chúng tôi khuyên du khách Pháp hãy hoãn 'mọi hành trình tới Ukraina' (không chỉ những chuyến đi không cần thiết)".

"Chúng tôi khuyên các bạn chuẩn bị sẵn nước, thực phẩm và quần áo ấm cho mọi mục đích và ý định, cũng như đảm bảo bình xe đầy xăng, thậm chí là có thêm một ít dự trữ”, thông cáo nhấn mạnh

Đại sứ De Poncins cũng thúc giục người Pháp cảnh giác và đảm bảo có trong tay tất cả các giấy tờ cá nhân. Tuy nhiên, ông khẳng định Paris không khuyên người Pháp sống ở Ukraina rời đi ở thời điểm hiện tại, và tòa đại sứ quán vẫn mở cửa.

Thời gian qua, trước việc Nga huy động binh sĩ và vũ khí tới vùng biên giới giáp Ukraina, giới chức phương Tây liên tục cảnh báo Moscow có kế hoạch tấn công quốc gia láng giềng. Hôm 13/2, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho rằng "một hành động quân sự lớn" có thể bắt đầu "bất cứ ngày nào".

Kremlin liên tục khẳng định Nga không có ý định xâm lược Ukraina, khẳng định việc điều chuyển quân trong phạm vi lãnh thổ nước này là vấn đề nội bộ và không liên quan đến bất kỳ quốc gia nào.

Tình hình căng thẳng tại Ukraina hiện nay

Thanh Hảo

Nga rút bớt quân khỏi biên giới giáp Ukraina

Nga rút bớt quân khỏi biên giới giáp Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, một số binh sĩ ở các quân khu của nước này tiếp giáp với Ukraina đang trở về căn cứ sau khi hoàn thành các hoạt động tập trận.