Đội tuyển Pháp vừa đặt vé đến bữa đại tiệc trên sân Lusail vào tối Chủ nhật (22h ngày 18/12), nơi họ đá trận chung kết World Cup 2022 với tham vọng lặp lại thành tích hai lần vô địch liên tiếp, như Italy (1930 và 1934) và Brazil của Pele (1958 và 1962) từng làm được.

Khoảng cách giữa Pháp và thành tích ấy không chỉ có Argentina của Lionel Messi ngáng đường.

Rabiot và Upamecano vừa được tách khỏi đội

Có một số lo ngại ở doanh trại của "Les Bleus", rằng loại virus ngăn cản Dayot Upamecano và Adrien Rabiot thi đấu trận bán kết với Maroc vừa qua sẽ lây lan.

"Chúng tôi đã tách họ ra khỏi đội", Didier Deschamps phát biểu sau trận thắng Maroc. Mặc dù những ngày này cả hai đều sốt với các triệu chứng tương tự như bệnh cúm, nhưng thuyền trưởng Pháp tin tưởng họ có thể bình phục cho trận chung kết.

Deschamps xác nhận ông muốn ngăn sự bùng phát của virus trong đội, vấn đề xuất phát từ sự thay đổi nhiệt độ quá mức đột ngột do máy điều hòa gây ra.

Nhưng anh ấy muốn ngăn chặn dịch bệnh lây lan, sau khi gặp phải một số trường hợp tương tự trong suốt giải đấu mà anh ấy cho rằng một phần là do sự thay đổi nhiệt độ quá mức do máy điều hòa không khí gây ra. Sự hao mòn thể lực cũng là nguyên nhân khiến nguy cơ lân lan cao.

"Các cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều trên sân, và hệ thống miễn dịch bị ảnh hưởng. Upamecano cảm thấy tồi tệ sau trận đấu. Đó là điều xảy ra khi bạn nỗ lực, cơ thể suy yếu. Chúng tôi sẽ đề phòng", Deschamps cho biết.

Deschamps có cơ hội làm nên lịch sử

Deschamps chỉ còn một bước nữa là đạt được thành tích đáng kinh ngạc về mặt cá nhân: ông đứng trước cơ hội trở thành người duy nhất vô địch World Cup với tư cách cầu thủ và hai lần đăng quang với tư cách HLV.

"Đó không phải là điều quan trọng nhất ở đây", Deschamps không chú ý nhiều về thành tích cá nhân.

Vị HLV trưởng 54 tuổi nhấn mạnh: "Đội quan trọng hơn cá nhân tôi. Tôi tự hào về họ. Chúng tôi biết mình có cơ hội bảo vệ danh hiệu trong trận chung kết".

Học trò cưng của Deschamps, trung vệ Raphael Varane, thì háo hức trước cơ hội lịch sử: "Sống trong cảm xúc chiến thắng World Cup một lần là điều đặc biệt, nhưng đủ may mắn để tái hiện khoảnh khắc đó càng thêm kỳ diệu.

Đội tuyển Pháp phải sống trong khoảnh khắc, nắm bắt điều tuyệt vời ấy. Đó là cơ hội chỉ có một lần trong đời và chúng tôi sẽ chiến đấu để thành công".

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!