Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh và quý vị khách mời!

Thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

          Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học, kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa X đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thảo luận sôi nổi, tham gia đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, xác đáng vào các báo cáo, dự thảo nghị quyết; nhất trí biểu quyết thông qua 12 nghị quyết với sự đồng thuận cao; kịp thời cụ thể hóa quy định của pháp luật và các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy; tạo cơ sở pháp lý cho công tác tổ chức, triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Góp phần tạo động lực và khơi thông các nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phục hồi kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như: Quy định chính sách, giải pháp đẩy mạnh xã hội hóa trong một số lĩnh vực trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; cơ chế khuyến khích bảo tồn, phát triển Sâm Ngọc Linh và dược liệu; chính sách hỗ trợ phát triển hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 - 2025; sửa đổi, bổ sung một số chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non; quy định mức bồi dưỡng cho nhân viên y tế thôn, bản, cộng tác viên dân số, gia đình, trẻ em; quy định mức hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số…

Sau kỳ họp này, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai các nghị quyết; tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động tổ chức triển khai, đảm bảo các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả cao nhất. Tiếp tục chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, chất lượng các nội dung trình các kỳ họp tiếp theo trong năm 2022 của HĐND tỉnh; rà soát, giải quyết tốt các kiến nghị của cử tri. Đặc biệt, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe Nhân dân trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, nhất là việc chấp hành pháp luật, việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp. Đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh, các tổ chức đoàn viên, hội viên của mình, phối hợp tích cực vận động Nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết của HĐND tỉnh.

 Thưa quý vị đại biểu!

Kỳ họp thứ năm của HĐND tỉnh đến đây đã thành công rất tốt đẹp. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi chân thành cảm ơn và ghi nhận sự tham gia tích cực, đầy trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh; sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ giữa các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tham mưu nội dung và phục vụ kỳ họp; cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương đã tham dự và đưa tin kịp thời về kỳ họp.

Thưa quý vị đại biểu!

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, chúng ta sẽ đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 – Tết cổ truyền của dân tộc; HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cần tập trung chăm lo đời sống của Nhân dân và chú trọng các hoạt động vui Xuân, đón Tết đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm; đồng thời, quan tâm triển khai kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, nhất là đối với các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau đón một cái Tết no ấm, đủ đầy.

Tôi đề nghị mỗi chúng ta càng trân trọng những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Nam đạt được trong năm qua; nêu cao tinh thần trách nhiệm của bản thân, từ đó phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết vì mục tiêu chung, vì lợi ích của tập thể, vì sự phát triển của địa phương trong thời kỳ mới. Chủ động, tích cực, chia sẻ, phối hợp trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chung, góp phần thực hiện hoàn thành ở mức cao nhất mục tiêu phát triển KT-XH giai đoạn 2022 - 2025.

Trước thềm Xuân mới Nhâm Dần 2022, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi kính chúc các vị đại biểu cùng toàn thể cử tri và Nhân dân toàn tỉnh lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Tôi tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa X.

Xin trân trọng cảm ơn!