Kính thưa đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước Cộng hoà XHCN Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí đại diện lãnh đạo cơ quan TW,

Thưa chủ tọa kỳ họp, các vị đại biểu HĐND Thành phố,

Thưa các đồng chí và cử tri Thủ đô!

{keywords}
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Hôm nay, HĐND thành phố Hà Nội khóa 16 nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 3, đây là kỳ họp thường lệ cuối năm 2021, có ý nghĩa quan trọng để HĐND Thành phố xem xét, quyết định nhiều nội dung cấp thiết trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thành phố, trong đó có nhiều nội dung nhằm đảm bảo an sinh xã hội, phục hồi và phát triển kinh tế của Thủ đô trong trạng thái bình thường mới. Thay mặt Ban Thường vụ Thành uỷ, tôi xin trân trọng gửi tới đồng chí phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, các đồng chí đại biểu Trung ương, đại biểu Thành phố, cử tri và toàn thể nhân dân Thủ đô lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc kỳ họp thứ 3 HĐND Thành phố thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí! 

Năm 2021, năm đầu tiên của nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố, cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của thành phố Hà Nội. Đặc biệt trong bối cảnh bùng phát và lây lan của dịch bệnh Covid-19, nhất là đợt dịch lần thư tư với biến thể mới Delta lây lan nhanh, diễn biến phức tạp hơn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn xã hội, tác động trực tiếp đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống, sức khỏe của Nhân dân. 

Song nhờ sự quan tâm, theo sát, chỉ đạo thường xuyên của Trung ương, hỗ trợ của các Bộ, ngành, địa phương bạn, cùng với đó là tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân Thủ đô, thành phố Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Đảng, của Quốc hội và của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế; Thành phố chúng ta đã từng bước thích ứng với diễn biến dịch bệnh, chuyển từ trạng thái giãn cách, phong tỏa, cách ly theo khu vực sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Đến nay, Thành phố đã cơ bản hoàn thành 3 nhiệm vụ quan trọng với kết quả khả quan:

Thứ nhất, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và nhiều sự kiện chính trị, xã hội quan trọng khác đảm bảo an toàn tuyệt đối trên mọi phương diện; Bộ máy chính quyền các cấp Thành phố được kiện toàn. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố; thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Thành phố trong sạch, vững mạnh; chỉ đạo xây dựng ban hành nhiều Chị thị, Nghị quyết quan trọng nhằm cụ thể hoá các quan điểm, chủ trương Đại hội 13 của Đảng và Nghị quyết đại hội 17 của Đảng bộ Thành phố, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cơ quan nhà nước, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tổ chức triển khai bước đầu có hiệu quả Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội; Nghị quyết số 160/2021/QH14 của Quốc hộithí điểm bố trí chức danh đại biểu hoạt động chuyên trách của HĐND thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi để các cấp chính quyền thành phố Hà Nội nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Thứ hai, bước đầu phòng, chống dịch hiệu quả.

Thành phố đã chủ động, kịp thời, kiên định, kiên trì và bình tĩnh trong mọi tình huống để có các chủ trương, giải pháp trúng, đúng với tinh thần quyết liệt và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 theo quy định của TW và phù hợp với diễn biễn tình hình dịch bệnh của Thành phố. Thành phố luôn chuẩn bị phương án phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn để không bị động, bất ngờ khi có tình huống xấu xảy ra.

Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ Thành phố xuống cơ sở, của các tổ covid cộng đồng, sự vào cuộc thực chất của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid 19; Tập trung nâng cao năng lực của hệ thống y tế, nhất là hệ thống y tế cơ sở và tăng cường thành lập mới các trạm y tế lưu động, đặc biệt là trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; huy động sự tham gia của các bệnh viện, cơ sở y tế của các bộ, ngành Trung ương đóng trên địa bàn, các cơ sở y tế ngoài công lập, lực lượng y, bác sỹ đã nghỉ hưu, lực lượng sinh viên ngành Y của Thành phố và sự chủ động tại cấp quận, huyện, thị xã. Tiếp tục củng cố, nâng công suất các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở thu dung, điều trị F0; thực hiện cách ly F1, điều trị F0 tại nhà nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và điều kiện an toàn khi thực hiện, phù hợp với diễn biễn, tình hình dịch bệnh. 

Thành phố đã thực hiện tiêm phủ vắc xin mũi 1 cho trên 94%, mũi 2 cho khoảng 85% người dân từ 18 tuổi trở lên; và hiện nay thành phố đang tổ chức tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi (đến nay đạt trên 85%), từng bước cho các em học sinh học sinh trở lại trường học. 

Thứ ba, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng trưởng GRDP của Thành phố cả năm ước đạt khoảng 2,35-3,0%, mặc dù không đạt kế hoạch đề ra (kế hoạch tăng 7,5%), nhưng vẫn duy trì ổn định; cân đối thu – chi ngân sách vẫn được đảm bảo: thu ngân sách nhà nước ước đạt 108,3% dự toán Trung ương giao, đảm bảo các nhiệm vụ chi theo dự toán, nhất là các nhiệm vụ chi phòng chống dịch bệnh Covid-19, chi cho công tác an sinh xã hội… Lạm phát tiếp tục được kiểm soát, chỉ số CPI bình quân ước tăng khoảng 1,9-2,4% (năm 2020 tăng 2,67%); Sản xuất công nghiệp phục hồi khá, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 4,78% (năm 2020 tăng 4,7%); Nông nghiệp ước tăng trưởng 2,83-2,95% góp phần đảm bảo an ninh lương thực trên địa bàn; thương mại điện tử được đẩy mạnh, tăng cường kết nối bán hàng trực tuyến qua các sàn giao dịch điện tử, hỗ trợ tích cực cho các lĩnh vực sản xuất, điều hành của chính quyền các cấp, từng bước trở thành giải pháp phát triển bền vững, lâu dài.

Công tác quy hoạch được đẩy nhanh tiến độ; quản lý và phát triển đô thị tiếp tục chuyển biến tiến bộ; hạ tầng đô thị được duy trì, quản lý đất đai và tài nguyên môi trường được tăng cường. Đẩy mạnh phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, kỷ luật, kỷ cương hành chính được củng cố; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường. 

An ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của Trung ương và Thành phố. Các hoạt động đối ngoại tiếp tục được mở rộng và nâng cao hiệu quả. Các hoạt động văn hóa, xã hội được tổ chức theo hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh, nhất là tăng cường các hoạt động trực tuyến. Thành phố đã tổ chức thành công 02 Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp để tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đạt được những kết quả nổi bật trên là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và nhân dân Thủ đô; trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của HĐND và các vị đại biểu HĐND các cấp; HĐND Thành phố đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, khẳng định vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương; đã lựa chọn đúng những vấn đề quan trọng, bức xúc, được đông đảo cử tri, dư luận quan tâm để ban hành nghị quyết và giám sát việc thực hiện. Các vị đại biểu HĐND Thành phố đã luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp xúc cử tri, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến, tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; thể hiện đầy đủ trách nhiệm của mình khi được cử tri và nhân dân tín nhiệm.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các đồng chí lãnh đạo Trung ương, đồng thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực, to lớn của HĐND Thành phố, các vị đại biểu HĐND các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và nhân dân Thủ đô; ghi nhận biểu dương và đánh giá cao sự hy sinh, đóng góp thầm lặng, có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả của các lực lượng tuyến đầu chống dịch; sự hỗ trợ kịp thời của các Địa phương bạn, các bệnh viện trung ương, lực lượng các y bác sỹ công lâp, tư nhân, các tình nguyện viên…sự đồng thuận và vào cuộc thực sự của nhân dân Thủ đô, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong suốt thời gian vừa qua đã chung tay cùng với Thành phố trong công tác phòng, chống dịch cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng, an sinh xã hội của Thủ đô.

Kính thưa các đồng chí! 

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm trước cử tri, chúng ta phải khẳng định kinh tế - xã hội bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại hạn chế và nhiều khó khăn, thách thức cần khắc phục kịp thời như: Kinh tế Thủ đô mặc dù có tăng trưởng, nhưng thấp hơn mục tiêu đề ra; Công tác tổ chức thực hiện, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Thành phố hiệu quả chưa cao; Một số địa phương, đơn vị trong chỉ đạo phát triển kinh tế còn thiếu quyết liệt, nhất là cụ thể hóa các đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của nghị quyết đại hội đảng các cấp; Cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, thu hút đầu tư còn chậm; giải quyết những vướng mắc trong triển khai các dự án thu hút đầu tư, nhất là giải phóng mặt bằng còn lúng túng, thiếu quyết liệt; công tác quản lý nhà nước các lĩnh vực quy hoạch, đất đai, tài nguyên môi trường còn nhiều hạn chế, để xảy ra sai phạm, vi phạm pháp luật; Giải ngân vốn đầu tư công còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra; công tác Phòng, chống dịch bệnh có nơi, có lúc còn lơ là, chủ quan...

Kính thưa các đồng chí! 

Tại kỳ họp thứ 3 này, HĐND Thành phố sẽ xem xét, Quyết nghị 20 Nghị quyết liên quan tới các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách năm 2022 và rất nhiều cơ chế, chính sách quan trọng cho phát triển Thủ đô.

Như các đồng chí đã biết, năm 2022, dự báo tình hình sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức, dịch bệnh Covid 19 còn có thể kéo dài với những biến chủng mới nguy hiểm hơn. Quá trình phục hồi và tăng trưởng kinh tế thế giới dự báo thấp hơn năm 2021 là rào cản thực sự đối với sự phục hồi kinh tế của đất nước cũng như của Thủ đô Hà nội. Mục tiêu tổng quát cơ bản của thành phố Hà Nội trong năm 2022 là phải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid 19; Tập trung thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế; Đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân; Đảm bảo quốc phòng, quân sự địa phương và an ninh trật tự an toàn xã hộ; Đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu.

Các cấp, các ngành của Thành phố khẩn trương tham mưu, Xây dựng kế hoạch triển khai các công việc với tiến độ cụ thể để tập trung triển khai trong năm 2022 đối với các chủ trương lớn của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, như: đầu tư đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ; tổng kết thực hiện nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 06/01/2012 của Bộ chính trị (khóa XI) về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô giai đoạn 2011-2020; Rà soát, sửa đổi Luật Thủ đô và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô… tạo điều kiện thuận lợi cho thủ đô ngày càng phát triển.

Với tinh thần đó, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND Thành phố quan tâm một số nội dung sau:

Một là, phát huy cao độ tinh thần dân chủ, khách quan, trách nhiệm trước cử tri để thảo luận kỹ lưỡng, làm rõ hơn, sâu sắc và toàn diện hơn nữa tình hình, những kết quả tích cực đã đạt được và những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và các nhiệm vụ khác trong năm 2021; từ đó chỉ ra các nguyên nhân, nhất là các nguyên nhân chủ quan và các bài học kinh nghiệm thực tiễn cần thiết cho thời gian tới. Trên cơ sở đó, quyết nghị cụ thể các mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tài chính - ngân sách, đầu tư công trong năm 2022.

Đối với các Nghị quyết chuyên đề quan trọng liên quan đến chủ trương chính sách lớn, làm cơ sở trong chỉ đạo, điều hành, triển khai các nhiệm vụ thường xuyên năm 2022 và các năm tiếp theo của Thành phố; đề nghị HĐND Thành phố đi sâu, làm rõ tính hiệu quả, các giải pháp đột phá, tầm nhìn xa hơn, bảo đảm phù hợp, khả thi để triển khai nhanh, góp phần khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế to lớn của Thủ đô về nguồn lực con người, khoa học và công nghệ, giải phóng các nút thắt về hạ tầng, thể chế và phát huy tính năng động, sáng tạo, tự chủ của cơ sở.

Hai là, đối với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây là một trong các nội dung hết sức quan trọng cần được xem xét, thảo luận tại kỳ họp. Kỳ họp đã thông qua chương trình làm việc, trong đó dành nhiều thời lượng để các đại biểu họp tổ thảo luận và thảo luận tại hội trường.

Các đại biểu cần phân tích, đánh giá những kết quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Thành phố thời gian vừa qua, đặc biệt là việc triển khai các mô hình phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, sự nỗ lực hi sinh của lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh chưa từng có trong tiền lệ, đã được nhân dân toàn Thành phố ghi nhận.

Đồng thời, với diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, các đại biểu cũng cần phân tích, đưa ra về biện pháp phòng, chống dịch bệnh để các ngành tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới; tiếp tục tiêm vắc xin, nhất là cho các đối tượng học sinh theo khuyến cáo của ngành y tế; tập trung nguồn lực cho y tế và khám chữa bệnh cho nhân dân; các kịch bản phòng chống dịch để cho học sinh đến trường; quyết tâm không để dịch bệnh làm tụt hậu đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô; Cùng với cả nước, Thành phố sẽ chuyển hướng chiến lược trong công tác phòng, chống dịch bệnh, từ mục tiêu “zero COVID-19” sang chủ động “sống chung” với dịch bệnh, “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Ba là, tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ giải ngân đầu tư công đảm bảo đạt mức cao nhất; kiên quyết cắt giảm vốn của các dự án không giải ngân được, hoặc có tỷ lệ giải ngân thấp để bổ sung nguồn vốn chi trả nợ, thu hồi vốn ứng trước, các dự án có khả năng giải ngân tốt… nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công. Đây là nhiệm vụ cần thực hiện thường xuyên, liên tục liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành và nhiều lĩnh vực từ quy hoạch, tài nguyên, môi trường, tài chính, quản lý đô thị, quản lý y tế, giáo dục, an ninh quốc phòng. Do vậy, phải tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường phân cấp, phân quyền, kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư, chú trọng đến các công trình lớn, trọng điểm, có tính đột phá và giá trị lan tỏa cao; trong đó cần khẩn trương rà soát, tổng hợp và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của Thành phố một cách thực chất để từng bước khơi thông nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Bốn là, HĐND Thành phố cần tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc quyết định các nội dung quan trọng của Thành phố. Sớm hoàn thiện Đề án: “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2026 gắn với thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội và củng cố chính quyền nông thôn tại thành phố Hà Nội”. Trong đó, cần tập trung lựa chọn các vấn đề nổi cộm được cử tri, dư luận quan tâm để làm nội dung giám sát, chất vấn, giải trình, nhằm cùng với UBND Thành phố tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thủ tục, quy trình thực hiện và đề xuất các cơ chế, chính sách theo quy định của Luật, phù hợp với thực tiễn phát triển của Thành phố, tạo động lực cho sự phát triển chung của Thành phố và nâng cao đời sống nhân dân. Thường trực HĐND Thành phố cần tiếp tục phát huy hơn nữa sự linh hoạt, chủ động, sát sao trong tổ chức thực hiện các công việc chung của Thành phố.

Năm là, vừa qua, hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố lần thứ 6 đã thống nhất tiếp tục thực hiện chọn chủ đề công tác năm 2022 là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; đề cao vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của người đứng đầu ở tất cả các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị; chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, trọng tâm, trọng điểm, gắn với kiểm tra, giám sát thường xuyên. Xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể, khả thi, tập trung thực hiện từng nhiệm vụ, chỉ tiêu của Kế hoạch 5 năm 2021-2025 và năm 2022. Hệ thống chính trị Thành phố và Nhân dân Thủ đô cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả trong công tác tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị của Thành phố. 

Trước mắt, từ nay đến Tết nguyên đán Nhâm Dần, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị cần quan tâm thực hiện tốt công tác bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu của Nhân dân; quan tâm công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, sức khỏe và tinh thần của nhân dân, đặc biệt là người có công, các đối tượng chính sách xã hội; đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, không để việc lợi dụng dịch bệnh xảy ra biến động về giá lương thực, thực phẩm; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của Nhà nước trong việc phòng chống dịch bệnh Covid 19 để Nhân dân đón Tết vui tươi an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

Thưa các đồng chí! 

Kỳ họp cuối năm rất nhiều nội dung quan trọng. Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND Thành phố cần tiếp tục phát huy cao nhất các kết quả đã đạt được của HĐND Thành phố trong thời gian vừa qua, nâng cao hơn nữa chất lượng kỳ họp; nhất là chất lượng thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn theo hướng: Tập trung vào những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm; những vấn đề lớn, vấn đề khó để bàn đưa ra các giải pháp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo bước đột phá về phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Thông qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn là cơ hội để Thành phố được tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri và nhân dân Thủ đô, từ đó đưa ra những giải pháp tích cực, phù hợp, thích ứng trong tình hình mới.

Với tinh thần và quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế trong năm 2022. Chúng ta tin tưởng rằng, kỳ họp thứ 3 HĐND Thành phố sẽ hoàn thành tốt các nội dung và phát huy được trí tuệ, sự sáng tạo và tinh thần đổi mới của các vị đại biểu HĐND để quyết định các vấn đề quan trọng của Thành phố. Đồng thời, với tinh thần đoàn kết và sự đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và nhân dân, Thành phố sẽ tiếp tục hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022.

Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi xin trân trọng gửi tới đồng chí Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, các vị đại biểu khách quý, các đồng chí và cử tri Thủ đô lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn./.

Ban Thời sự