Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng!

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý Trung ương, Đoàn Chủ tịch Đại hội và toàn thể Đại hội!

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân trong tỉnh đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, hôm nay, Đảng bộ huyện Kim Động trọng thể tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025; đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng bộ và nhân dân trong huyện, là sự kiện mở đầu cho một thời kỳ phát triển mới, năng động, toàn diện, nhanh và bền vững. Tôi rất vui mừng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại biểu các Ban Đảng Trung ương và của Tỉnh ủy về dự Đại hội. Đặc biệt Đại hội rất vinh dự và vui mừng được đón đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng về dự, chỉ đạo và động viên Đại hội. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu về dự Đại hội điểm cấp huyện; chúc Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện Kim Động thành công tốt đẹp.

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Sau một thời gian tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đảng bộ cấp cơ sở theo đúng sự chỉ đạo của Bộ Chính trị và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo công tác đại hội, nhất là trong thời gian cao điểm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Trên cơ sở kết quả công tác chuẩn bị các nội dung của Đại hội và tình hình thực tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí Đảng bộ huyện Kim Động tổ chức Đại hội lần thứ XXIII. Đây là đảng bộ cấp huyện được lựa chọn tổ chức đại hội điểm và là đơn vị cấp huyện đầu tiên tổ chức đại hội để rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội cấp trên cơ sở trong toàn tỉnh.
Kính thưa toàn thể Đại hội!

Kim Động nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Hưng Yên, là cửa ngõ phía Bắc của trung tâm tỉnh lỵ - thành phố Hưng Yên, với 16 km tiếp giáp sông Hồng, có quốc lộ 39A, đường nối hai đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình chạy qua, cùng với các tuyến giao thông tỉnh, huyện khá đồng bộ, đó là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kim Động đã đoàn kết nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tiếp tục khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, huy động và sử dụng hiệu quả nhiều nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII nhiệm kỳ 2015-2020 với hầu hết chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 5 năm đạt 9,51%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Tổng thu ngân sách 5 năm đạt 958 tỷ đồng, vượt mục tiêu đề ra và tăng gấp 2,5 lần so với nhiệm kỳ trước. 

Tuy là huyện không phải là địa phương có nhiều lợi thế phát triển công nghiệp song thu hút đầu tư đã đạt khá, nhiệm kỳ qua, huyện đã thu hút được 51 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 8.000 tỷ đồng; có 8 cụm công nghiệp được quy hoạch phát triển với diện tích 456ha; đã huy động trên 1.100 tỷ đồng để đầu tư xây dựng gần 300 công trình thuộc nhiều lĩnh vực, nhất là về giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục và hạ tầng thương mại nông thôn; xây dựng đô thị được chú trọng; 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện đang hoàn thiện hồ sơ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cấp huyện; diện mạo chung toàn huyện đã có nhiều khởi sắc. 

Sản xuất nông nghiệp hàng hóa phát triển khá; hình thành nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả; tái cơ cấu nông nghiệp đạt kết quả tích cực, tăng tỷ trọng chăn nuôi từ 40,8% năm 2015 lên gần 50% vào năm 2020; là huyện đầu tiên thực hiện xây dựng bản đồ nông hóa thổ nhưỡng đất nông nghiệp qua đó định hướng chuyển đổi cây trồng phù hợp, tăng diện tích cây ăn quả gấp 1,7 lần so với năm 2015; nhiều giống cây trồng, vật nuôi chất lượng, hiệu quả kinh tế cao được đưa vào sản xuất kết hợp áp dụng khoa học kỹ thuật; giá trị thu được trên 1ha đất canh tác đạt bình quân 200 triệu đồng. 

Sự nghiệp giáo dục - đào tạo, văn hóa, thể thao, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tiếp tục được quan tâm phát triển. Chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm thực hiện; triển khai đồng bộ và có hiệu quả các chính sách giảm nghèo, hoàn thành hỗ trợ hộ người có công và hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà để ở. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định và giữ vững; công tác cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho người dân được quan tâm thực hiện; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong huyện được cải thiện rõ rệt.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả; đã tích cực thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; năng lực lãnh đạo của cấp ủy, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động chính quyền các cấp được nâng lên; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều cố gắng và đổi mới hoạt động để củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và huy động sức mạnh tổng hợp để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của huyện, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Có thể khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, huyện Kim Động có bước phát triển nhanh và khá toàn diện, đạt được nhiều thành tích quan trọng trên các mặt công tác; tạo nền tảng để huyện tiếp tục phát triển mạnh trong những năm tới. Những thành tích của Đảng bộ và nhân dân huyện Kim Động đã thiết thực góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Kim Động đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Bên cạnh những thành tích đạt được, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã nghiêm túc đánh giá, chỉ ra khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện trong nhiệm kỳ qua, được thể hiện trong Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm vừa trình Đại hội. Một số hạn chế đáng lưu ý là: Sản xuất nông nghiệp nhìn chung còn nhỏ lẻ, phát triển nông nghiệp công nghệ cao chưa đạt yêu cầu; quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, môi trường có mặt còn hạn chế; công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ triển khai thực hiện một số dự án đầu tư trên địa bàn còn chậm; cơ sở vật chất, trang thiết bị ở trường học chưa đáp ứng yêu cầu; thiết chế văn hóa, thể thao còn hạn chế; tỷ lệ hộ nghèo vẫn ở mức cao hơn so với bình quân chung toàn tỉnh; tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông có mặt còn diễn biến phức tạp… 

Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần tự phê bình của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về những hạn chế, yếu kém đã nêu trong Báo cáo trình Đại hội; đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan từ sự lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, cơ quan trong huyện; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ để có hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Kính thưa các đồng chí!

Trong những năm tới, tình hình kinh tế quốc tế, khu vực và trong nước sẽ tạo ra cả những thời cơ và thách thức đan xen đối với sự phát triển của tỉnh; nhất là yêu cầu phát triển nhanh và bền vững, đồng thời thích ứng với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trên cơ sở kết quả đạt được và phân tích dự báo tình hình, trong dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, Tỉnh ủy đã thảo luận kỹ lưỡng và xác định mục tiêu: Phấn đấu Hưng Yên trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2025. Đây là mục tiêu lớn và mang ý nghĩa quan trọng, để mục tiêu đó trở thành hiện thực đòi hỏi toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, trong đó có huyện Kim Động anh hùng, phải nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị rất cao.

Kim Động có vị trí địa lý thuận lợi, với nhiều tiềm năng, lợi thế để đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đường nối 2 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình qua địa bàn huyện đã và đang tạo thêm nhiều lợi thế mới để thu hút phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị và nông nghiệp công nghệ cao. Thực tiễn đang đặt ra đối với Đảng bộ huyện cần phải xây dựng mục tiêu gắn với thực hiện các khâu đột phá của tỉnh và xác định một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới phải cao hơn mức trung bình của tỉnh. Để thực hiện được yêu cầu đó, đòi hỏi Đảng bộ huyện phải nắm bắt những thời cơ thuận lợi, lường trước những khó khăn, xác định rõ các nhiệm vụ giải pháp đồng bộ, khả thi và quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện.

Tôi cơ bản nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Báo cáo chính trị, đề nghị Đại hội tập trung thảo luận để thống nhất cao những vấn đề này và nhấn mạnh một số nội dung sau:

Một là, tập trung làm tốt công tác quy hoạch và triển khai thực hiện quy hoạch; tăng cường thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội.

Đẩy mạnh thực hiện Quy hoạch xây dựng huyện Kim Động đến năm 2035 gắn với thực hiện các quy hoạch ngành, lĩnh vực của tỉnh trên địa bàn huyện. Sớm hoàn thành tổ chức lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết để làm cơ sở phát triển kinh tế - xã hội và thu hút, thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp, khu công nghiệp, các dự án phát triển đô thị, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh. Tăng cường kêu gọi, xúc tiến đầu tư để thu hút thêm nhiều dự án đầu tư vào khu vực đã được quy hoạch trên địa bàn huyện; tiếp tục quan  tâm thúc đẩy phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và làng nghề. Đẩy mạnh đầu tư, xây dựng các trung tâm thương mại - dịch vụ, các chợ thương mại, chợ đầu mối  đã được tỉnh phê duyệt để sớm đưa vào khai thác, thúc đẩy sản xuất phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn và khu vực. 

Hai là, phát triển mạnh nông nghiệp sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng cao gắn với chú trọng xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Tập trung thực hiện đồng bộ tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp hàng hóa, phát huy tính tích cực của bản đồ nông hóa thổ nhưỡng và các thế mạnh về cây trồng, vật nuôi của huyện. Phát triển nông nghiệp vùng bãi gắn với xây dựng các điểm tuyến du lịch sinh thái. Phát triển chăn nuôi tập trung xa khu dân cư, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi; phát triển thủy sản, nhất là khai thác mặt nước sông Hồng để nuôi trồng thủy sản. Tiếp tục đẩy mạnh huy động nguồn lực và đầu tư có trọng điểm, xây dựng đồng bộ hạ tầng nông nghiệp và nông thôn đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Tập trung hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, quan tâm hơn tới các tiêu chí về giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường; đẩy mạnh thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, thực hiện các giải pháp phù hợp theo quy định để không ngừng nâng cao đời sống người dân.

Ba là, chú trọng phát triển đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội; tăng cường quản lý đất đai, bảo vệ môi trường; thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự địa phương và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tiếp tục đổi mới đồng bộ và tập trung cao triển khai thực hiện các chương trình, đề án của tỉnh về phát triển văn hóa, xã hội phù hợp với điều kiện thực tế của huyện. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Đẩy mạnh phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tiếp tục đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, nhất là cấp cơ sở; thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; củng cố, nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, làng văn hóa. Quan tâm giải quyết tốt các chế độ chính sách đối với người có công và công tác an sinh xã hội; thực hiện hiệu quả chương trình giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững; huyện cần phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2025, bằng mức bình quân chung của tỉnh.

Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng đất đai vi phạm quy định; quản lý chặt chẽ đất công, đất đã được quy hoạch, có kế hoạch và mục đích sử dụng được duyệt. Thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ công tác quân sự địa phương hằng năm; tăng cường công tác phổ biến pháp luật cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; thực hiện có hiệu quả các chương trình phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giảm tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở.

Bốn là, chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền các cấp; đẩy mạnh cải cách hành chính theo đề án của tỉnh

Tiếp tục chú trọng nâng cao vai trò và chất lượng hoạt động của HĐND và UBND các cấp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chất lượng, giỏi về nghiệp vụ, gương mẫu và năng động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả. Đẩy mạnh cải cách hành chính với những giải pháp cụ thể, thiết thực, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và số dự án đi vào hoạt động hàng năm trên địa bàn làm thước đo đánh giá hiệu quả công tác cải cách hành chính của huyện. Tích cực tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi để phát triển nhanh kinh tế- xã hội. 

Năm là, tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ huyện và các tổ chức cơ sở đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và cơ sở. Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tổ chức thực hiện nghị quyết gắn với thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết. Nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác phụ trách địa bàn, đơn vị, lĩnh vực và hiệu quả công tác đi cơ sở, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ. Nâng cao chất lượng công tác dân vận của hệ thống chính trị. Chú trọng công tác dân vận chính quyền, công tác hòa giải ở cơ sở để góp phần tạo sự đồng thuận của người dân trong chấp hành, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần hạn chế tối đa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo ở cơ sở.

Cấp uỷ và Uỷ ban kiểm tra các cấp chú trọng thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra theo quy định; chủ động phòng ngừa và kịp thời xử lý vi phạm; tập trung kiểm tra, giám sát việc khắc phục các khuyết điểm sau kiểm tra, giám sát. Động viên, phát huy tính chủ động, sáng tạo của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng, qua đó tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Sáu là, về đóng góp ý kiến xây dựng Báo cáo Chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Văn kiện Đại hội XIII của Đảng; về bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kim Động khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh

Các văn kiện do Trung ương và tỉnh dự thảo được chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, nội dung toàn diện các lĩnh vực, song cần tiếp tục hoàn thiện trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp sâu rộng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tôi đề nghị các đại biểu dành thời gian nghiên cứu, tham gia góp ý kiến thiết thực vào các văn kiện chuẩn bị trình Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng.

Về bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đại hội và của từng đồng chí đại biểu Đại hội; tôi tin tưởng các đồng chí nêu cao ý thức, trách nhiệm trước Đảng, vì sự phát triển của huyện Kim Động truyền thống cách mạng và anh hùng, từ đó sáng suốt lựa chọn để bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 -2025 gồm các đồng chí có đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong giai đoạn mới; tin tưởng Đại hội sẽ bầu một lần đủ về số lượng, đảm bảo về cơ cấu, tỷ lệ và chất lượng cán bộ, có tính chất kế thừa để lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện tốt các mục tiêu Đại hội đề ra. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu Đảng bộ huyện dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh gồm các đồng chí đại diện cho trí tuệ và ý chí của toàn Đảng bộ, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành khóa XXIII họp để bầu Ban Thường vụ, Bí thư, các Phó Bí thư, Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; đồng thời, sớm xây dựng quy chế làm việc, chương trình hành động, ban hành các nghị quyết, chương trình, đề án để cụ thể hóa, triển khai ngay Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội vừa đề ra ngay từ năm đầu của kế hoạch phát triển 5 năm 2020-2025.

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Đảng bộ huyện Kim Động được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng, lựa chọn là đơn vị cấp huyện tiến hành đại hội điểm; Đại hội vinh dự và tự hào được đón đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và Đoàn công tác Trung ương về dự, chỉ đạo và động viên. Đại hội cần thấy rõ vinh dự, cũng như trách nhiệm trong việc thực hiện chủ trương tiến hành Đại hội điểm tại Kim Động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Tỉnh ủy tin tưởng rằng: Với truyền thống cách mạng anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, quê hương lúc sinh thời Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã về thăm, động viên, chúng ta tin tưởng nhất định Đảng bộ và nhân dân huyện Kim Động sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy tốt kết quả  đạt được cùng tiềm năng, lợi thế, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, xây dựng huyện Kim Động phát triển nhanh, bền vững, ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, xin kính chúc đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. 

Xin chúc các đồng chí đại biểu khách quý về dự Đại hội và toàn thể các đồng chí dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí.