Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội!

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa các vị đại biểu khách mời!

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; thực hiện Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026; hôm nay, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp để xem xét, quyết định một số nội dung phát sinh đột xuất trong công tác quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, kỳ họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu trung tâm kết nối với 18 điểm cầu tại trụ sở Huyện uỷ, trụ sở HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, trân trọng chào mừng sự tham dự của các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, quý vị đại biểu khách mời, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí theo dõi tại kỳ họp. Kính chúc quý vị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Để đảm bảo tiến độ, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là trên lĩnh vực đầu tư công; tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định đối với 06 nội dung, gồm: (1) Cho ý kiến việc điều chỉnh nội dung đầu tư Dự án Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Quảng Nam, vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB); (2) Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (đường Võ Chí Công) nhóm B thành nhóm A; (3) Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt bằng phương pháp chôn lấp hợp vệ sinh thuộc Khu xử lý chất thải rắn Nam Quảng Nam; (4) Phê duyệt chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng cầu Phong Thử trên tuyến ĐT 609; (5) Kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 ngân sách địa phương (cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã) sang năm 2022; (6) Áp dụng các nội dung, tỷ lệ hỗ trợ tại Nghị quyết số 37/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh quy định tỷ lệ hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước các cấp cho các nội dung trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2016-2020 cho đến khi có Nghị quyết mới thay thế.

Những nội dung này có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để UBND tỉnh tiếp tục triển khai các thủ tục đảm bảo quy định pháp luật trong công tác đầu tư công, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian đến.

Bên cạnh đó, kỳ họp cũng xem xét, cho ý kiến đối với Báo cáo thực hiện chủ trương hỗ trợ đối với lưu học sinh Lào ở lại tỉnh trong dịp nghỉ hè năm 2021.    

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Các nội dung trình kỳ họp đã được UBND tỉnh chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo, chất lượng; được các Ban của HĐND tỉnh phối hợp thẩm tra theo luật định. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã đăng tải toàn bộ tài liệu phục vụ kỳ họp trên Trang thông tin điện tử của HĐND tỉnh để đại biểu nghiên cứu.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Chủ tọa kỳ họp trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự tại các điểm cầu đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến cho các báo cáo, nghị quyết để kỳ họp đạt kết quả tốt nhất.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa X. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn./.