Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 được đánh giá dựa trên các tiêu chí cụ thể về: tăng trưởng ổn định, giá trị văn hóa doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Tại lễ vinh danh “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022”, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt được bình chọn là doanh nghiệp phát triển bền vững thuộc khối doanh nghiệp niêm yết. 

 Đại diện Phát Đạt trong lễ vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022

Trong 18 năm qua, Phát Đạt đã và đang xác lập vị thế vững chắc trên thị trường, nằm trong nhóm doanh nghiệp tiên phong trong ngành bất động sản (BĐS) và trong nhóm doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán. Tính tới cuối năm 2021, giá trị vốn hóa của PDR đạt hơn 2,1 tỷ USD. 

Đại diện Phát Đạt cho biết, lợi nhuận trước thuế của Phát Đạt liên tục tăng từ 1.105 tỷ đồng (2019) lên 1.540 tỷ đồng (2020) và đạt được 2.344 tỷ đồng (2021). Trong năm 2022, PDR đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 3.635 tỷ đồng và mục tiêu lũy kế lợi nhuận trước thuế giai đoạn 2019-2023 đạt 14.270 tỷ đồng. 

Phát Đạt hiện đang theo đuổi chiến lược phát triển doanh nghiệp và hướng đến các sản phẩm có giá trị bền vững. Trong đó, các tiêu chuẩn xanh được chú trọng bên cạnh yêu cầu thực thi hiệu quả. “Mỗi sản phẩm BĐS của Phát Đạt phải đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng, tối đa hóa giá trị từ công năng đến thẩm mỹ, không chỉ đáp ứng cho những thay đổi về nhu cầu của cư dân trong hiện đại mà còn cả tương lai”, đại diện doanh nghiệp khẳng định. 

Ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng Giám đốc Phát Đạt chia sẻ: “Mặc dù đang trong kỷ nguyên phát triển vượt bậc, nhưng PDR không đánh đổi tốc độ mà bỏ qua yếu tố bền vững. Hai tiêu chí này phải được đảm bảo song song. Chúng tôi đang xây dựng một doanh nghiệp có cả tầm cao lẫn chiều sâu. Đó là lý do mà PDR không ngừng đổi mới, chấp nhận thay đổi để vươn tới những mục tiêu cao và xa hơn với một tầm vóc lớn hơn”.

 Dự án Cadia Quy Nhon của Phát Đạt nằm trên cung đường biển tuyệt đẹp của TP. Quy Nhơn. Ảnh phối cảnh

Với những khó khăn và thách thức của thị trường, doanh nghiệp vẫn không ngừng bứt phá, thể hiện được sự chủ động, thích nghi kịp thời và tầm nhìn xa. Bên cạnh đó, chú trọng đến việc phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững, Phát Đạt luôn hướng tới môi trường làm việc nhân văn, cải thiện các chính sách cho người lao động từ lương thưởng đến chế độ phúc lợi. Song song, doanh nghiệp cũng đặt ra yêu cầu bứt phá giới hạn về năng lực của toàn đội ngũ và từng cá nhân. Phát Đạt đã tuyển dụng và phát triển thành công nhiều nhân sự quản lý cấp cao và cấp trung, từ đó giúp đội ngũ điều hành vững mạnh hơn, nâng cao tính chuyên môn hóa và khả năng bám sát tốc độ triển khai công việc.

Cùng với hoạt động kinh doanh hiệu quả, Phát Đạt còn tích cực các hoạt động xã hội, thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp vì cộng đồng. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, doanh nghiệp đã đóng góp hàng đồng vào: ủng hộ quỹ vắc-xin Covid-19, hỗ trợ trang thiết bị y tế, tiếp sức tuyến đầu, tài trợ thực phẩm cho các vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng…

Minh Dự