Cuộc sống của người dân nghèo tại vùng biên giới chủ yếu dựa vào nương rẫy, miếng ăn hàng ngày không mấy khi đủ no, cái mặc vẫn còn thiếu thốn và trẻ em hiếm có cơ hội được đến trường giác ngộ với con chữ... Cơ hội xây lại nhà, lợp lại mái hay dựng cái cột cho kiên cố để chống chọi với mùa bão lũ là khát khao của người dân nơi đây. Một mái nhà đủ che nắng che mưa, không sợ dột, không sợ bão có lẽ chỉ nằm trong giấc mơ xa xôi của họ…

{keywords}
Nhiều người nghèo vùng biên giới khao khát có mái nhà kiên cố

Vì lẽ đó, chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên” 2021 tiếp tục được phát động nhằm mục đích vận động nhân dân cả nước chung tay ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà, sinh kế và các nhu yếu phẩm cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biên giới trên cả nước. Chỉ cần một tin nhắn với cú pháp NHA gửi 1407, mỗi người đã đóng góp 20.000 đồng (thời gian triển khai từ ngày 24/4/2021 đến hết ngày 22/6/2021).

Với 20.000 đồng, chúng ta có thể chỉ đủ mua bữa sáng, mua bao thuốc lá hay một cốc trà đá vỉa hè… Nhưng cũng với 20.000 đồng đó, nhiều người cùng chung sức sẽ có nhiều hộ gia đình nghèo ở vùng biên giới xa xôi có thể xây được một mái nhà kiên cố, mở ra cơ hội cho người nghèo vùng biên thay đổi cuộc sống, tạo điều kiện cho trẻ em nơi đây có chỗ ăn, ở, học tập ổn định và mơ ước về một tương lai tốt đẹp hơn.

Năm 2019, chương trình được triển khai từ ngày 25/4/2019 đến hết ngày 23/6/2019 đã tiếp nhận từ các thuê bao trên cả nước hơn 800 triệu đồng. Ban tổ chức chương trình đã hỗ trợ 500 triệu xây 10 căn nhà nhân đạo cho hộ gia đình nghèo vùng biên giới tại 02 tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn; mỗi tỉnh 05 căn nhà với giá trị 50 triệu đồng/ 01 căn. Đồng thời hỗ trợ 240 triệu vốn phát triển sinh kế cho 24 hộ gia đình nghèo tại 02 tỉnh trên.

{keywords}
Mỗi tin nhắn với cú pháp NHA gửi 1407, bạn đã đóng góp 20.000 đồng cho người nghèo

Ban tổ chức chương trình kêu gọi các tấm lòng hảo tâm tiếp tục tham gia nhắn tin ủng hộ 20.000 đồng hỗ trợ xây nhà, hỗ trợ sinh kế giúp nhiều người nghèo vùng biên giới có một mái ấm để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, thoát khỏi đói nghèo.

Mỗi tin nhắn, triệu tấm lòng vì đồng bào nghèo vùng biên! 

Thu Hiền

“Bao giờ mình mới được ở nhà gạch?”

“Bao giờ mình mới được ở nhà gạch?”

Đối với những mảnh đời bất hạnh, chuyển từ gầm cầu, gốc vải cho đến túp lều trên bãi đất trống, ngôi nhà hoang… đã là một thay đổi lớn.