{keywords}
Chuyến xe mang yêu thương của Phật tử Bình Phước. 

Sau khi tổ chức chuyến xe yêu thương chở 12 tấn rau, củ, quả đến hỗ trợ người dân trong vùng dịch tỉnh Bình Dương vào cuối tuần trước, ngày 30/8, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước tiếp tục tổ chức chuyến xe nghĩa tình vận chuyển 14 tấn nông sản và lương thực, thực phẩm đến hỗ trợ người dân ở Đồng Nai - 1 trong những điểm nóng của dịch Covid-19 ở phía Nam. Cùng với việc gửi 14 tấn rau củ quả, Phật giáo tại Bình Phước gửi theo một số thực phẩm thiết yếu để cúng dường các chùa ở tỉnh Đồng Nai.

Đây là một trong những hành động đáp lại lời kêu gọi của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong việc hưởng ứng chương trình 'Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19' của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phát động tăng ni, phật tử và các tự viện trên địa bàn chung tay góp sức để tổ chức các chuyến xe chở lương thực đến các vùng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.  

{keywords}
Phật tử Đà Lạt gửi nông sản cho TP.HCM .

Bên cạnh đó, Ban trị sự - Ban Từ thiện Phật giáo TP. Đà Lạt cuối tuần qua cũng đã gửi 40 tấn nông sản cho vùng tâm dịch TP.HCM. Trong đó, 20 tấn rau củ quả được gửi đến Ban Dân vận TP.HCM để phân phối cho những gia đình khó khăn trong khu vực cách ly, phong tỏa tại quận Bình Thạnh. 15 tấn nông sản cúng dường được chuyển đến Học viện Phật giáo Việt Nam (cơ sở 2 - chùa Phật Thanh Tâm). 5 tấn nông sản còn lại được chuyển đến chùa Phước Viên để hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn trên địa bàn.

Thời gian qua, tăng ni, phật tử cả nước đã tích cực giúp đỡ người dân gặp khó trong mùa dịch. Ngoài việc ủng hộ nông sản, lương thực, tín đồ Phật giáo ở nhiều nơi đã nhiệt tâm tham gia nấu hàng triệu suất cơm từ thiện cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế; ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ, góp kinh phí mua trang thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu, chung tay từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Phạm Huyền

Ảnh: Ngọc Chính