Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (1967-2017)”. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, năm 2017 là năm đánh dấu mốc quan trọng cho chặng đường 50 năm hình thành và phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).  

“Tôi hy vọng rằng, với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin, mẫu tem nhỏ bé này sẽ là một thông điệp đa chiều đóng góp cho sự ra đời, phát triển bền vững và thịnh vượng của Cộng đồng ASEAN”, thứ trưởng khẳng định.

Cùng tham gia sự kiện này, bưu chính của 8 nước ASEAN cùng tổ chức lễ phát hành bộ tem với chủ đề “Tem ASEAN” với chủ đề năm 2017 là “Quốc hoa”. 

{keywords}

Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (1967-2017)”.

Chủ đề “Tem ASEAN” năm 2017 là “Quốc hoa”. Bộ tem của Việt Nam được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối mầu thanh tao. Với sự sáng tạo và đổi mới, họa sỹ đã thể hiện hoa sen hồng là quốc hoa của Việt Nam, trên nền tem là hình ảnh trống đồng và logo “ASEAN Post” ở phía trên. 

Mẫu tem là hiện thân cho bản sắc văn hóa, cốt cách, tinh thần của người Việt Nam, tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết mang tính dân tộc, từ lâu đời được đa số người Việt Nam yêu thích, tôn vinh. 

Với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin, mẫu tem của Việt Nam là một thông điệp đa chiều đóng góp cho sự ra đời, phát triển bền vững và thịnh vượng của Cộng đồng ASEAN.

Duy Anh