- Bộ TT&TT tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Văn Tiến Dũng (1917-2002) nhân dịp 30/4 và 1/5.

>> Hội đồng tư vấn quốc gia về tem bưu chính họp phiên lần thứ 2

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, để tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những công lao to lớn của đồng chí Văn Tiến Dũng trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa - người chiến sỹ cách mạng kiên cường, trung với Đảng, trung với nước, hiếu với dân và góp phần giáo dục lòng yêu nước trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, Bộ TT&TT quyết định phát hành và tổ chức buổi lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 100 năm sinh Văn Tiến Dũng (1917-2002)” tại Hà Nội.

Cuộc đời phấn đấu không biết mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước. Tên tuổi và sự nghiệp cách mạng cao quý của ông được khắc ghi cho muôn đời con cháu mai sau.....

“Qua mẫu tem, chúng ta phần nào thấy được cuộc đời và sự nghiệp của ông với phẩm chất chính trị và tinh thần đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

{keywords}
Lễ ra mắt bộ tem 

Việc phát hành đặc biệt bộ tem không chỉ nhằm tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những công lao to lớn của Đại tướng, mà thông qua bộ tem sẽ phần nào thấy được cuộc đời và sự nghiệp vị tướng tài ba, nhà quân sự xuất sắc của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, việc phát hành và cung ứng bộ tem cũng góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Bộ tem gồm 1 mẫu do thiết kế theo phong cách đồ họa với sự phối mầu chặt chẽ, thể hiện chân dung Đại tướng Văn Tiến Dũng trong quân phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam. 

Mẫu tem cũng thể hiện được khí phách của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, vị tướng tài ba, mưu lược, nhà quân sự xuất sắc của dân tộc Việt Nam. Nền tem là hình tượng cách điệu của quân kỳ gắn liền với những chiến công hiển hách của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Ba lá cờ đặt cùng nhau thể hiện chiến công nối tiếp chiến công mà Đại tướng Văn Tiến Dũng đã cống hiến trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Duy Anh