Ngày 24/5, theo thông tin từ Công an TPHCM, Công an quận 7 vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 người là bà N.T.H. (39 tuổi) và bà T.T.B.A. (31 tuổi), cùng cư trú tại Chung cư Sunrise City Central, phường Tân Hưng, quận 7.

2 người này bị xử phạt mức 4 triệu đồng về hành vi “Viết, phát tán, lưu hành tài liệu, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân”, được quy định tại Điểm i khoản 4 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo cơ quan công an, cuối tháng 6/2023, bà T.H. tự biên soạn, in ấn, photo khoảng 200 tờ rơi với nhiều nội dung sai sự thật và phát tán tại tầng hầm của Chung cư Sunrise City Central. Qua làm việc, cơ quan chức năng xác định mục đích của bà T.H. là kêu gọi người dân ở đây biết cũng như phản đối việc thành lập một phòng khám đa khoa tại khuôn viên chung cư này. 

Còn với bà B.A., giai đoạn từ ngày 11/3-24/4/2024 đã treo các băng rôn có nội dung không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Dù các cơ quan chức năng đã tiếp xúc, làm việc và giải thích để bà T.H. và bà B.A. biết hành vi trên là trái với quy định pháp luật nhưng những người này vẫn tiếp tục thực hiện, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Trước đó, vào tháng 4/2024, Công an Quận 7 cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn K. (30 tuổi, cũng cư trú tại Chung cư Sunrise City Central) về cùng hành vi trên. 

Theo cơ quan chức năng, việc ông K. thông tin sai sự thật trên nhóm Zalo đã tạo diễn đàn dư luận xấu, kích động người dân tiến tới các hành động quá khích, gây mất an ninh trật tự địa phương. Ông K. cũng đã thừa nhận hành vi của mình.