Bộ tem gồm 3 mẫu tem giới thiệu các công trình kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội, chưa xuất hiện trên tem bưu chính Việt Nam, gồm: Bộ ngoại giao, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội (trước đây là Trường Đại học Tổng hợp) với giá mặt lần lượt là: 4000 đồng, 6000 đồng và 15.000 đồng. Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 01/11/2019.

Bộ tem được thiết kế theo ngôn ngữ vẽ chải nét giống với phong cách của 02 bộ tem phổ thông đã phát hành trước đó. Đây là một phương pháp vẽ tinh xảo có từ thời Mỹ thuật Cổ điển Châu Âu. Các họa sĩ thời xưa ở Châu Âu hay dùng phương pháp này để tạo nên những bản khắc tinh xảo, tìm tòi và chỉnh sửa hoàn thiện trong quá trình xây dựng những tác phẩm lớn.

{keywords}
Phát hành tem kiến trúc phong cảnh Việt Nam

Trong những năm qua, bên cạnh việc phát hành các bộ tem thuộc loại tem bưu chính đặc biệt, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành nhiều bộ tem bưu chính phổ thông, khuôn khổ nhỏ, in ít màu, với đề tài giới thiệu hình ảnh đặc trưng của Việt Nam. Loại tem bưu chính phổ thông không có thời hạn cung ứng và được in lại nên rất chủ động trong việc đáp ứng nhu cầu tem cước phí trên mạng lưới bưu chính.

{keywords}
Phát hành tem kiến trúc phong cảnh Việt Nam

Trước đó, ngày 16/01/2012, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem phổ thông “Kiến trúc, phong cảnh Việt Nam” giới thiệu Chùa Một Cột, chùa Keo, chùa Cầu là những công trình kiến trúc cổ đặc trưng của Việt Nam.

Bộ tem “Kiến trúc phong cảnh Việt Nam được phát hành ngày 01/7/2014, gồm 3 mẫu tem, giới thiệu hình ảnh của một công trình kiến trúc tiêu biểu của khu vực miền Trung là Ngọ môn Cố đô Huế cùng 2 công trình kiến trúc đặc trưng của miền Nam là Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh.

 

D.Anh