Chiều 21/9, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Thế Thiết - Chủ tịch UBND xã Tư Mại (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) cho biết, vào sáng cùng ngày, người dân phát hiện 2 thi thể trong nhà quản trang.

Khu vực phát hiện 2 người đàn ông tử vong. Ảnh Báo BG.

Nhận được tin báo, cơ quan Công an huyện Yên Dũng đã khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

Ngoài ra, Chủ tịch xã Tư Mại cũng thông tin: “Nhà quản trang này đã bỏ hoang khoảng 4 năm nay. Toàn bộ phần đất thuộc diện tích nghĩa trang này đã được thu hồi để làm dự án từ nhiều năm trước.

Nơi này cũng thưa vắng người qua lại. Khi người dân phát hiện, thấy 2 thi thể đàn ông nằm song song với nhau, trong tình trạng phân huỷ nặng”.

Theo ông Nguyễn Thế Thiết, vào ngày 14/9, Công an xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng đã phát hai thông báo truy tìm ông Nguyễn Văn Đ. (SN 1977) và Nguyễn Văn N. (SN 1981), cùng trú tại thôn Tân Độ, xã Tân Liễu, đi khỏi nhà từ lúc 14h ngày 9/9 chưa thấy về, gia đình không liên lạc được. Cả 2 người là lao động tự do.

“Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục tư pháp cần thiết, gia đình 2 người đàn ông nêu trên đã đến nhận diện và cho biết là người thân của họ”, ông Thiết thông tin thêm.

Ngoài ra, ông Thiết cũng nhận định: “Ban đầu, cơ quan chức năng xác định, 2 người đàn ông tử vong nêu trên không có dấu hiệu ngoại lực. Các đồ dùng cá nhân của 2 người này mang theo vẫn còn nguyên”.

Theo Chủ tịch xã Tư Mại, nhiều khả năng 2 người này tử vong do chất kích thích, không phải tự sát mà cũng không ai giết hại.