Tôi 25 tuổi và hiện đang công tác cho một cơ quan nhà nước. Tôi chưa có gia đình nhưng tôi không sống cùng bố mẹ vì bố mẹ tôi sống ở quê còn tôi thuê nhà sống tại Hà Nội cùng bạn bè.

Tôi đã có bạn trai và dự định cuối năm kết hôn. Hiện tại tôi đang rơi vào một cuộc khủng hoảng tinh thần sau khi biết được bí mật từ bố đẻ của tôi. Tôi không biết phải xử trí ra sao, mong được mọi người giúp đỡ.

{keywords}
Ảnh có tính chất minh họa

Từ trước đến giờ mẹ tôi vẫn thường xuyên tâm sự với tôi khi thì qua điện thoại, lúc thì chờ tôi về nhà rồi mẹ con lại có dịp hàn thuyên. Mẹ tôi nói nhiều lần rằng bố bây giờ khác lắm. Bố hay đi chơi nhiều hơn, ít phụ mẹ việc gia đình như ngày xưa, hay cáu gắt với mẹ, chải chuốt hơn rồi sử dụng điện thoại rất bí ẩn... Mẹ tôi nói nghi ngờ bố có người khác. Nghe thế tôi luôn gạt phăng đi. Tôi nói mẹ đa nghi chứ con thấy bố vẫn vậy.

Nói để mẹ an lòng vậy thôi, nhưng một mặt tôi vẫn quan sát bố nhiều hơn nhờ những lần về nhà thăm gia đình. Tuy vậy tôi chưa bao giờ có đủ bằng chứng. Thế rồi một ngày tôi quyết định sẽ mua cho bố một cái điện thoại mới, trong đó tôi đã cài sẵn phần mềm tự động ghi âm cuộc gọi. Tôi mang về tặng bố và bố vui vẻ nhận lời. Một tháng sau tôi lại về thăm nhà và giả vờ mượn điện thoại của bố để gọi. Trong đó bố đã xóa sạch tin nhắn và các cuộc gọi đến gọi đi. Tuy nhiên vùng cuộc gọi đã được ghi âm thì bố không biết nên đã vô tình để lộ tất cả. Qua các cuộc gọi của một tháng đó, tôi biết đích xác người con gái mà bố đang quan hệ là ai. Trớ trêu thay, đó lại là một người trong họ hàng gần với gia đình tôi. Tôi như chết lặng con người. Theo như các cuộc điện thoại, tôi hiểu rằng quan hệ của họ chưa tiến xa. Nhưng thực sự tôi như bị một nhát dao đâm xuyên thấu qua tim. Tất cả mọi thứ dường như vỡ vụn trong tôi.

Gia đình tôi vốn luôn được coi là một hình mẫu về hạnh phúc. Bố mẹ luôn được những người xung quanh yêu quý và kính trọng. Con cái học hành và đỗ đạt, có công ăn việc làm hẳn hoi. Hiện tại tôi không biết phải đối diện với vụ việc này như thế nào. Nếu bố ngoại tình với một người phụ nữ khác, không có quan hệ gì trong họ hàng thì không phải là khó giải quyết. Nhưng bố tôi lại chắc chắn có tình cảm với người phụ nữ trong họ hàng gần. Nếu tôi lỡ "giật dây" là sẽ động rừng. Biết chuyện này mẹ sẽ rất suy kiệt. Tôi thực sự rơi vào bế tắc không biết phải giải quyết ra sao. Thiết tha mong ý kiến độc giả. Chân thành cảm ơn!

(Theo Giadinhnet)