- Ngày 9/1, Đại tá Nguyễn Đức Viễn - Trưởng phòng Công tác Chính trị (PX15) Công an tỉnh Phú Thọ xác nhận, cơ quan CSĐT tỉnh đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 bố con ông Đặng Xuân Bình (SN 1960) và cháu Đặng Hoàng Tùng (SN 2011), trú tại Khu 15, P. Gia Cẩm, TP. Việt Trì.

Vào khoảng 12h trưa ngày 7/1, con gái ông Bình đi học về thấy cửa khóa ở bên trong nên gọi ới vào nhưng không thấy ai trả lời. Đứng chờ một lúc, con gái ông Bình gọi điện cho người thân đến nhà nhờ giúp đỡ.

{keywords}
Khu nhà nơi xảy ra vụ việc.

Sau một hồi gọi cửa cũng không được, mọi người phá cửa vào thì phát hiện ông Bình thắt cổ tự tử tại nhà. Cùng thời điểm đó, người nhà còn phát hiện cháu Đặng Hoàng Tùng (SN 2011), là con trai ông Bình cũng bị chết trên giường.

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, lúc vào nhà, ông Bình trong tư thế treo cổ bằng dây vải. Phía giường bên là thi thể cháu Tùng được đắp chăn ngang bụng. Khi chứng kiến sự việc, con gái của ông Bình hoảng hốt, khóc thét chạy ra ngoài.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đến bảo vệ hiện trường và làm các thủ tục chuyên môn phục vụ quá trình điều tra. Khoảng gần 22h, cơ quan công an đã bàn giao thi thể cho gia đình để lo thủ tục mai táng.

Dư luận địa phương cho rằng, do mâu thuẫn tình cảm giữa hai vợ chồng, nên ông Bình đã cùng quẫn hạ sát con rồi sau đó thắt cổ tự tử.

Bởi theo người dân, trưa hôm trước khi xảy ra vụ việc, giữa ông Bình và một người đàn ông khác được xác định là bạn trai của bà Nguyễn Thị H. (SN 1975, vợ ông Bình) có xảy ra xô xát, ẩu đả ở trong ngôi nhà này.

“Ông Bình còn đánh đuổi và ném gạch người đàn ông kia, gạch văng cả xuống gần chỗ ngồi mấy người đang bán hàng ở dưới sân tầng 1. Ông kia chạy kịp ra ngoài, may mà gạch không trúng ai...!

Nghĩ là chuyện riêng gia đình, sau đó lại im ắng không thấy to tiếng nữa nên mọi người đâu lại vào việc đấy. Chẳng ai ngờ được chuyện lại xảy ra như vậy...!" - một người dân sống gần khu nhà cho biết. Được biết, ngôi nhà xảy ra án mạng được gia đình thuê trọ.

Cũng theo một nhân chứng: “Khi cán bộ công an tiến hành lấy mẫu khám nghiệm tại vị trí cổ của cháu Tùng thì phát hiện có một chất dịch lạ màu trắng đục còn sót lại. Sau đó, cơ quan điều tra đề nghị pháp y lần 2 ở phần nội tạng để xác định chính xác nguyên nhân.”

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Đức Viễn - Trưởng phòng Công tác Chính trị (PX15) Công an tỉnh Phú Thọ xác nhận sự việc và cho biết: "Hiện nguyên nhân chưa thể nói rõ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ vẫn đang tiến hành điều tra.

Về chất dịch nghi vấn ở trong cơ thể cháu Tùng, cơ quan điều tra đã lấy mẫu và đang gửi xuống Viện Khoa khọc Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) để xác định. Phải chờ ít ngày nữa mới có kết quả và thông tin đầy đủ, cụ thể, chính xác được".

Nhị Tiến – Bảo An