Theo thông tin ban đầu, sáng 30/4, người dân khi đến cửa hàng chăn ga gối đệm trên đường Nguyễn Trung Trực (phường Phương Lâm, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) thì bất ngờ phát hiện thi thể hai vợ chồng chủ cửa hàng đã chết trong tư thế treo cổ nên hô hoán những người xung quanh, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng.

Ngôi nhà xảy ra sự việc được lực lượng chức năng phong tỏa để điều tra. Ảnh: Phương Ngân

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một lãnh đạo UBND phường Phương Lâm cho biết, cặp vợ chồng tử vong là ông D.Đ.L. (54 tuổi) và bà H.T.H.H. (49 tuổi, cùng trú tại tổ 13 phường Phương Lâm).

"Chúng tôi vẫn đang phối hợp với các lực lượng chức năng của TP Hòa Bình điều tra nguyên nhân. Nếu có kết quả sẽ thông tin với báo chí", lãnh đạo UBND phường Phương Lâm nói.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu được 5 bức thư tuyệt mệnh.

Trong nội dung thư, 2 vợ chồng tiểu thương có dặn dò mẹ và các con. Đồng thời, nạn nhân nêu nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do đầu tư một số tiền lớn, nhưng thua lỗ dẫn đến nợ nần. Trước tình thế quẫn bách nên hai vợ chồng đã quyết định tự tử.

Qua khám nghiệm sơ bộ hiện trường cho thấy, ban đầu, hai vợ chồng đã uống thuốc tự tử, sau đó dùng dao cắt mạch máu nhiều lần cho nhau nhưng chưa chết. Cuối cùng, lựa chọn phương án treo cổ tự tử.

Hiện trường không có người thứ 3 đột nhập. Thư tuyệt mệnh để ở khu vực két cũng được làm rất cẩn thận, mỗi bức thư được để trong từng chiếc phong bì chỉn chu, đàng hoàng.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, các nạn nhân đều chấp hành tốt các chính sách tại địa phương, không xảy ra mâu thuẫn hay xích mích với ai.