Sáng ngày 4/11, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Gia Lâm phát hiện đối tượng Vũ Thị Phương Hoa (24 tuổi, trú tại Gia Lâm, Hà Nội) đang vận chuyển lô hàng gồm 385 chiếc điện thoại di động mang các nhãn hiệu iPhone 5, iPhone 4, Samsung, Sky…

Đối tượng này không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan đồng thời khai nhận được một đối tượng thuê vận chuyển từ Móng Cái, Quảng Ninh về Hà Nội thông qua đường xe khách.

Ngay trước đó một ngày, chiều 3/11, Công an huyện Gia Lâm cũng phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Nhung (43 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) đang vận chuyển lô hàng 46 chiếc iPhone 5S, 5 và iPhone 4S không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trong thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ một số vụ buôn lậu liên quan đến mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong nước là điện thoại iPhone.

Trong tháng 9, đối tượng Hoàng Bá Thức (28 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục QLTT Hà Nội) phát hiện buôn lậu, vận chuyển 20 chiếc iPhone 6 từ TP.HCM ra Hà Nội không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Tại thời điểm đó, lô hàng được định giá vào khoảng 500 triệu đồng.

Đến giữa tháng 10 vừa qua, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hai hành khách quốc tịch Mỹ vận chuyển lậu tới 240 chiếc điện thoại iPhone 6 được cất giấu trong hành lý, không khai báo hải quan khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Đây cũng là vụ nhập lậu điện thoại iPhone 6 lớn nhất bị phát hiện kể từ khi loại điện loại này được bán tại Việt Nam.