Ngày 1/5, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu (An Giang) cho biết, vừa phát hiện, ngăn chặn 28 người trong 6 gia đình sống tại Campuchia đang chuẩn bị vượt biên trái phép vào Việt Nam. 

{keywords}
28 người trong 6 gia đình nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị phát hiện, ngăn chặn. Ảnh: Nghiêm Túc 

Khoảng 0h45 cùng ngày, tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước (Đồng Tháp) tuần tra kiểm soát trên sông Tiền, phát hiện 28 người Việt kiều trong 6 gia đình đi trên 14 ghe, vỏ lãi từ Campuchia đến biên giới để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã vận động, tuyên truyền yêu cầu các hộ trên quay trở lại Campuchia tiếp tục sinh sống, không được nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

{keywords}
Nhóm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị ngành chức năng phát hiện

Lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng thông báo cho các lực lượng phía Campuchia, Hội Việt kiều phối hợp tiếp tục ngăn chặn, không để những người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Hôm qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương cũng phát hiện 7 người đi bộ hướng từ Campuchia về Việt Nam, qua biên giới được khoảng 10m ở đoạn xã Phú Lộc, thị xã Tân Châu.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng yêu cầu những người dừng lại kiểm tra. Họ khai do không có hộ chiếu nên xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm việc. Do dịch bệnh, không có việc làm nên trở về Việt Nam.

Ngành chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính 6 người (không xử phạt trẻ em) 4 triệu đồng/người về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định.

Đồng thời bàn giao những người này cho ngành chức năng đưa đi cách ly tập trung.

Chủ tịch TP Phú Quốc: Huy động tổng lực ngăn người nhập cảnh trái phép

Chủ tịch TP Phú Quốc: Huy động tổng lực ngăn người nhập cảnh trái phép

Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết, vấn đề được chính quyền địa phương quan tâm nhất lúc này là tình trạng người về từ Campuchia tìm cách nhập cảnh trái phép vào đảo. 

T.Chí