- An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện hành khách đem theo 20 đầu đạn còn nguyên hạt nổ trong hành lý đi máy bay.

Thứ trưởng Công an lo ngại về an ninh hàng không

Phát hiện khách nước ngoài đem súng lên máy bay

Cụ thể, mới đây khi soi chiếu hành lý xách tay tại sảnh B ga quốc nội đi, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong khi làm nhiệm vụ quan sát, nhân viên an ninh hàng không sân bay đã phát hiện trong hành lý của hành khách Đ.M.H (SN 1982, thường trú tại Đắk Lắk) mang theo tới 20 viên đạn còn nguyên hạt nổ.

Hành khách này sau đó cương quyết khai “không biết về số đạn trên và cũng không hiểu ai đã bỏ vào túi của mình” đồng thời nhấn mạnh “biết rõ về quy định hàng quốc cấm không được vận chuyển, sử dụng. 

Vụ việc đã được an ninh sân bay bàn giao cho đồn công an Tân Sơn Nhất điều tra làm rõ.

Trước đó, an ninh sân bay Cát Bi cũng phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách V.Đ.T dự kiến đi chuyến bay từ Hải Phòng đi Phú Quốc có một khẩu súng ngắn bằng kim loại và một hộp tiếp đạn bằng kim loại tháo rời, bên trong có 3 viên đạn.

Theo quy định hiện hành, cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép. 

Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với hành vi gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ.

Phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với hành vi sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Bộ trưởng GTVT: Không chấp nhận được an ninh sân bay đứng lơ ngơ

Bộ trưởng GTVT: Không chấp nhận được an ninh sân bay đứng lơ ngơ

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: Việc nhân viên hàng không bị hành hung mà nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân đứng lơ ngơ như thế là không thể chấp nhận được.

Nữ nhân viên hàng không bị tát, đạp: Sao an ninh sân bay chậm thế?

Nữ nhân viên hàng không bị tát, đạp: Sao an ninh sân bay chậm thế?

Để nữ nhân viên hàng không bị 3 đối tượng tấn công tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá), lực lượng an ninh phản ứng quá chậm.

 

Gà quang quác trên bàn cân ký gửi hành lý máy bay

Gà quang quác trên bàn cân ký gửi hành lý máy bay

Dù hàng hóa được đóng gói kín bưng lần lượt đi qua máy soi, nhưng khi lực lượng an ninh phát giác thì xuất hiện nhiều tình huống dở khóc, dở cười.

Vũ Điệp