Ngôi mộ được cho là của một người đàn ông giàu có và quyền lực.

Ngôi mộ cổ bí ẩn này được cho là của một người đàn ông vô cùng giàu có và quyền lực, sống cách đây hơn một thiên niên kỷ, ngôi mộ vẫn bị đóng kín với một lớp gạch phức tạp. Ngôi mộ được miêu tả là có lối vào hẹp, dẫn đến một khoang tròn được bao quanh bởi đá chạm khắc. Hai bên lối váo được trang trí bằng các hình khối và các loại gạch có hoa văn khác nhau. 

Sau khi mở được phần trên của ngôi mộ, các nhà khảo cổ đã rất kinh ngạc khi không có hài cốt người nào được tìm thấy trong ngôi mộ và danh tính của chủ nhân ngôi mộ vẫn còn là một bí ẩn. Các chuyên gia ở quận Quảng Đông, thuộc thành phố Xingtai thuộc tỉnh Hà Bắc vẫn chưa tìm được cách để vượt qua được lối vào buồng bên dưới- nơi được cho là cất giấu hài cốt của chủ nhân thực sự.

Các nhà khảo cổ vẫn chưa tìm được cách để vượt qua lối vào bên dưới ngôi mộ.

Các chuyên gia cho biết, đánh giá theo phong cách của nơi chôn cất, ngôi mộ rất có thể có từ thời nhà Tống đầu (năm 960 đến năm 1279 sau Công nguyên). Phân tích sâu hơn đang được tiến hành để xác định cấu trúc bên trong.

Trong khi triều đại nhà Đường được coi là thời kỳ hoàng kim của văn học Trung Quốc, thì nhà Tống đã chứng kiến ​​sự hưng thịnh của khoa học và công nghệ, bao gồm cả những tiến bộ trong thuốc súng. 

Theo m.danviet.vn