Kieran Shingler, sống ở Warrington (Anh), bắt đầu có các triệu chứng vào năm ngoái. Sau hơn một tuần, cơn đau của anh tiến triển nặng hơn và còn khiến anh cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn. Các bác sĩ khuyên Kieran nên đến phòng hồi sức cấp cứu. Sau các xét nghiệm sâu hơn, anh được chẩn đoán có khối u não. 

Kieran (giữa) cùng bạn gái và mẹ sau khi anh hoàn thành 6 tuần xạ trị. Ảnh: Express

Kieran được chuyển đến Trung tâm Walton vào đêm 21/11/2022. Sau đó, anh trải qua 4 lần phẫu thuật não, bao gồm cả ca mổ khẩn cấp vào Giáng sinh. Chàng trai 24 tuổi đang nghỉ 1 tháng và sẽ bắt đầu đợt hóa trị thứ hai vào đầu tháng 4. 

Chia sẻ với Liverpool Echo, bạn gái của Kieran, Abbie Henstock, 24 tuổi, cho biết Kieran là một người năng động, thích đá bóng. Tuy nhiên, kể từ khi được chẩn đoán, anh đã không thể chơi các môn thể thao yêu thích hay đi bơi, chạy bộ, đạp xe. 

Abbie kể Kieran hiền lành và thoải mái, những người thân rất tự hào về anh. "Kieran là người dịu dàng, không căng thẳng về bất cứ điều gì. Anh ấy luôn nở nụ cười trên môi và muốn làm hài lòng mọi người trước. Anh ấy thích ở bên gia đình vì chúng tôi khá thân thiết. Thế giới của chúng tôi bị đảo lộn và đó là những tháng tồi tệ nhất trong cuộc đời. Tuy nhiên, chúng tôi phải chấp nhận những gì đang diễn ra và đón nhận mỗi ngày”, Abbie nói. 

Bạn bè, gia đình của Abbie và Kieran hiện rất muốn gây quỹ để hỗ trợ một số tổ chức từ thiện về u não. Họ quyết định tham gia hoạt động nhảy dù để quyên góp tiền cho Trung tâm Chăm sóc Ung thư Clatterbridge. 

Abbie cho biết: "Trước khi Kieran được chẩn đoán, chúng tôi thực sự không biết nhiều về các khối u não. Mỗi năm ở Anh, hơn 2.000 thanh niên từ 16 đến 24 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh. Hơn 700 triệu bảng Anh được chi cho nghiên cứu ung thư nhưng chỉ có 3% dành cho ung thư não”.

Câu lạc bộ ba môn phối hợp của Kieran đang tham gia một chuyến đạp xe 160km vào tháng 4 để gây quỹ. Đội bóng cũ của anh cũng leo lên núi Snowdon với mục đích tương tự. 

Ung thư não là các khối u ác tính ở não, bao gồm 2 loại chính là nguyên phát và thứ phát do di căn từ bộ phận khác. Bệnh nhân có các triệu chứng như đau đầu, nôn, nhìn mờ dần, động kinh, nói khó, đột ngột yếu liệt nửa người. Bệnh hay xuất hiện ở trẻ em hoặc người 40-70 tuổi.