Theo một quan chức Hy Lạp, Ai Cập đã phát hiện một phần thi thể người, ghế máy bay và hành lý nghi thuộc về chiếc máy bay mất tích hôm 19/5.

Tờ Guardian của Anh dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos và người phát ngôn quân đội Ai Cập Mohammed Samir cho biết, một máy bay của Ai Cập đã tìm thấy hai chiếc ghế ngồi, hành lý và một phần thi thể người, ở ngoài khơi cách thành phố Alexandria khoảng 290km về phía bắc.

{keywords}
Một máy bay của EgyptAir

“Vài giờ trước, chúng tôi đã nhận được thông báo (của giới chức Ai Cập) nói rằng một phần thi thể, 2 ghế ngồi và một hoặc nhiều hành lý đã được phát hiện tại khu vực tìm kiếm” ở ngoài khơi thành phố cảng Alexandria, Bộ trưởng Kammenos khẳng định tại một cuộc họp báo.

Tướng Samir nói rằng, “không còn nghi ngờ gì nữa” mảnh vỡ này thuộc về chiếc máy bay, trong khi ông Kammenos lưu ý họ chưa chính thức xác nhận những vật tìm thấy ở khu vực này có thuộc về chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir hay không.

Trước đó vài giờ, quân đội Ai Cập cũng khẳng định đã phát hiện mảnh vỡ của máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 thuộc hãng hàng không EgyptAir ở khu vực trên.

Sau khi quân đội ra thông báo, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các hành khách trên chuyến bay MS804. Dù chưa thể điều tra chính thức, song giới chức Ai Cập cho rằng nhiều khả năng chiếc máy bay rơi là do hành động khủng bố.

Chiếc máy bay mang số hiệu MS804 đã mất tích sớm 19/5 khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập). Máy bay mất liên lạc với radar vào khoảng 2h30 sáng, chỉ 40 giây sau khi nó rời không phận Hy Lạp và đi vào vùng trời của Ai Cập trên Địa Trung Hải.

Thanh Vân

Máy bay B-52 của Mỹ rơi ở Guam, bốc cháy ngùn ngụt

Một máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh tại một căn cứ Mỹ ở Guam.

Chiến cơ TQ chặn máy bay do thám Mỹ trên Biển Đông

Hôm 17/5, máy bay trinh sát Mỹ đã bị “hai chiến đấu cơ chiến thuật của Trung Quốc” chặn khi đang tuần tra định kỳ trên không phận quốc tế.

Khoảnh khắc kinh hoàng máy bay trúng sét giữa trời

Một đoạn video mới đăng tải trên mạng khiến người xem rùng mình ớn lạnh khi chứng kiến cảnh một máy bay dường như bị sét đánh trúng trong cơn bão trên bầu trời phía tây bắc Arập Xêút.

Thế giới 24h: Vật vã tìm quan chức trên máy bay mất tích

Malaysia cấp tập tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích một ngày trước; Triều Tiên khai mạc đại hội đảng đầu tiên sau 38 năm… là các tin nóng trong ngày.

Máy bay chở nhiều quan chức Malaysia mất tích

Một chiếc trực thăng chở nhiều quan chức cấp cao của Malaysia đã mất tích bí ẩn trong khi đang trên hành trình từ Betong tới Kuching.