Một cư dân ở đảo san hô Ailuk đã phát hiện con tàu không bóng người, dài 5,5 mét dạt vào bờ hồi tuần trước. Người dân địa phương đã cố gắng di dời tàu, nhưng không thể vì nó quá nặng.

{keywords}
Các dòng nước biển thường cuốn các mảnh vụn và cả ma túy trôi dạt vào các hòn đảo thuộc quần đảo Marshall. Ảnh: Freedom House

Sau khi nhận tin cấp báo, cảnh sát thuộc quần đảo Marshall đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tổng cộng 649kg cocaine, ước tính trị giá tới 80 triệu USD giấu trong khoang chứa bí mật bên trong tàu.

Ông Richard Hickson, Tổng chưởng lý quần đảo Marshall nhận định, "tàu ma" chở ma túy có thể đã trôi dạt hơn một năm trên biển Thái Bình Dương. Tàu nhiều khả năng có nguồn gốc từ khu vực Trung Mỹ hoặc Nam Mỹ.

Cảnh sát địa phương thông báo, họ đã cho tiêu hủy toàn bộ số chất gây nghiện lớn kỷ lục hôm 15/12, sau khi gửi mẫu cho Cơ quan chống tội phạm Mỹ kiểm tra.

{keywords}
Cảnh sát tiêu hủy lượng cocaine thu giữ được. Ảnh: BBC

Theo BBC, nhà chức trách và người dân ở quần đảo xa xôi thuộc Thái Bình Dương thường phát hiện ma túy trôi dạt từ biển vào, nhưng lô hàng nói trên là lớn nhất từ trước tới nay.

Đáng chú ý, mỗi khi tìm thấy ma túy vô chủ, các cư dân địa phương thường bán lấy tiền thay vì báo cáo với nhà chức trách. Các quan chức địa phương tin đây là nguyên nhân thổi bùng vấn nạn ma túy ở quần đảo. Các bệnh viện địa phương cho biết, số bệnh nhân phải điều trị vì các biến chứng của việc sử dụng cocaine đang gia tăng.

Tuấn Anh 

Thái Lan bắt giữ lượng ma túy tổng hợp trị giá gần tỷ USD

Thái Lan bắt giữ lượng ma túy tổng hợp trị giá gần tỷ USD

Reuters cho biết, Cục Phòng chống Ma túy Thái Lan (NBS) ngày 12/11 đã bắt giữ khoảng 11,4 tấn ma túy tổng hợp tại tỉnh Chachoengsao.

 

Bão lớn đưa 'tàu ma' giạt vào bờ biển Ireland

Bão lớn đưa 'tàu ma' giạt vào bờ biển Ireland

Một con tàu ma đã trôi giạt trên Đại Tây Dương suốt 15 tháng đã được bão Dennis đẩy vào bờ biển Ireland hồi cuối tuần trước.