Ngày 11/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, phòng CSGT phối hợp với Công an TP Biên Hòa vừa triệt phá lò “độ” xe trái phép.

do xe 1.jpg
Lực lượng công an kiểm tra phương tiện đang "độ chế". Ảnh: Đ.B

Trước đó, chiều 10/12, lực lượng công an bất ngờ kiểm tra tiệm sửa xe do Lê Thành Đức (SN 1997, ngụ phường An Hòa, TP Biên Hòa) làm chủ, phát hiện 5 xe máy có dấu hiệu “độ chế”.

Trong đó, 1 phương tiện có dấu hiệu đục lại số máy, độ pô, độ IC, xi lanh; 1 khung xe đang lắp ráp; 2 khung sườn không biển số, không có số khung và nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ.

do xe 4.jpg
Công an Đồng Nai kiểm tra khung sườn xe máy. Ảnh: Đ.B

Làm việc với công an, Đức khai nhận những chiếc xe này của khách hàng đưa đến yêu cầu nâng cấp xi lanh, thay đổi pô, mâm xe,… để phục vụ theo sở thích của khách hàng. Đa số các phụ tùng để “độ” xe đều do Đức đặt mua ở trên mạng, trung bình mỗi chiếc xe “độ” phải mất 2 ngày. Ngoài số tiền khách trả để thay thế phụ tùng, Đức còn thu tiền công mỗi xe 2 triệu đồng.

do xe 3.jpg
Công an kiểm tra lốc máy có dấu hiệu đục lại số. Ảnh: Đ.B

Đại diện Công an phường An Hoà, (TP Biên Hoà) thông tin, trước đó tiệm sửa xe này hoạt động ở phường Long Bình Tân, sau đó chuyển về phường An Hoà (TP Biên Hoà). Khi nắm được thông tin tiệm này có dấu hiệu “độ” xe, Công an phường An Hoà đã kiểm tra, phát hiện tại tiệm của Đức có trang bị hệ thống máy đo tốc độ xe máy nên đã lập hồ sơ xử lý và yêu cầu chủ cơ sở này trả lại mặt bằng, không được hoạt động “độ, chế” xe.

do xe 5.jpg
Công an niêm phong phương tiện và phụ tùng, linh kiện. Ảnh: Đ.B

Trung tá Trương Thành Thảo, cán bộ phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, qua công tác nghiệp vụ phát hiện một số tiệm sửa xe trên địa bàn có dấu hiệu “độ chế” nhằm mục đích giúp các đối tượng đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng và thực hiện các vụ cướp giật tài sản.

Việc triệt phá các lò “độ" xe trái phép là động thái giúp góp phần giảm tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự và cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hồi cuối tháng 11, tổ công tác của công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với công an huyện Long Thành phát hiện lò “độ” xe trái phép ở ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành do P.T.L (35 tuổi) làm chủ.

Thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện có 15 xe máy không chính chủ cùng nhiều giấy tờ xe và các bộ khung, sườn, lốc máy không rõ nguồn gốc.

Bước đầu, L. khai nhận các xe máy trên do mình mua về sử dụng và khách hàng mang đến để sửa chữa. Còn các xe máy không có giấy tờ và các giấy tờ xe do L. mua lại xe cũ không rõ nguồn gốc để tháo lắp ráp vào xe khác khi có khách yêu cầu.