Khoảng 15h chiều qua (18/7), trong quá trình đi rừng, người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát hiện con voi chết tại khu vực rừng tiểu khu 33, Khe Bùn, xã Sơn Tây nên đã trình báo lực lượng chức năng.

Khu vực phát hiện voi chết thuộc rừng sản xuất do Công ty TNHH Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn quản lý.

Lãnh đạo Công ty TNHH Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn cho biết, vụ việc voi chết được nhân viên phát hiện trong quá trình tuần tra. Thời điểm phát hiện, con voi đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối, rất khó nhận dạng các bộ phận. Việc tiếp cận xác voi cũng gặp nhiều khó khăn, do bên cạnh còn có đàn voi khác rất hung dữ.

Hình ảnh xác voi đang trong quá trình phân hủy. Ảnh CTV

"Con voi khá lớn, đang phân hủy, bốc mùi hôi. Nhiều khả năng con vật chết do tuổi già. Chúng tôi đã báo cáo sự việc cho lực lượng chức năng để tiếp cận hiện trường và tìm nguyên nhân", vị này nói.

Cũng theo lãnh đạo Công ty TNHH Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn, một năm trước, nhân viên công ty đã phát hiện dấu chân và phân voi. Đơn vị từng báo cáo cơ quan chức năng để bảo tồn nhưng vì nhiều yếu tố khách quan nên chưa làm được.

Liên quan đến việc này, đại diện Hạt Kiểm lâm Hương Sơn cho hay, đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an vào khu vực nói trên để kiểm tra.

"Đàn voi này có 4 con, qua nhận định ban đầu một trong số này chết do tuổi già. Trong đêm qua và sáng nay lực lượng kiểm lâm vào hiện trường để tiếp cận xử lý và tìm nguyên nhân voi chết", lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Hương Sơn nói.