Trong lúc đứng tán gẫu với bạn bè bên ngoài hộp đêm, một người đàn ông đã bất ngờ gặp phải tai họa "từ trên trời rơi xuống": Điếu thuốc lá điện tử đút trong túi quần của anh không hiểu vì lí do gì đột nhiên phát nổ. Mặc dù những người đứng xung quanh đã nhanh chóng giúp nạn nhân dập lửa, nhưng sự cố đã khiến anh bị bỏng độ hai ở bên phải vùng bụng.

Đoạn clip ghi lại sự cố hy hữu, do một camera an ninh bên ngoài hộp đêm quay, đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng. Nguyên nhân sự cố chưa được công bố, nhưng nhiều người cho rằng nó có liên quan đến pin của thuốc lá điện tử.

Thuốc lá điện tử thực chất là một loại thiết bị làm bay hơi. Thay vì đốt cháy lá thuốc lá, thiết bị này đốt nóng chất lỏng, biến nó thành hơi để người dùng hít vào. Sản phẩm này hoạt động nhờ bộ pin lithium. Khi người dùng rít “điếu” thuốc, bộ pin sẽ cấp điện cho thiết bị để đun nóng chất lỏng và làm nó bay hơi.

Tuy một số người lý luận rằng hơi từ thuốc lá điện tử không gây hại cho sức khỏe như thuốc lá truyền thống, song một số nghiên cứu phủ nhận điều này.

Tuấn Anh (Liveleak)